Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

2 lần ĐT Anh được VAR độ trên đường vào Chung kết Euro 2020

Thứ Năm 08/07/2021 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên hành trình vào Chung kết Euro 2020, ĐT Anh có ít nhất 2 tình huống được hưởng lợi từ những quyết định từ tổ VAR.

Phút 104 hiệp phụ trận Anh vs Đan Mạch, Sterling có pha đột phá ở cánh phải vào vòng cấm đối phương. Sau khi vượt qua Maehle, số 10 ĐT Anh ngã trong vòng cấm.

Trọng tài lập tức cho Tam Sư hưởng penalty khi xác định Sterling bị phạm lỗi. Và từ đó Harry Kane tuy không chiến thắng được Schmeichel nhưng kịp thời đá bồi để ấn định chiến thắng 2-1.

VIDEO: Tình huống Sterling ngã trong vòng cấm

video

 

Trước đó, các cầu thủ Đan Mạch phản ứng dữ dội về quyết định của trọng tài. Xem lại pha quay chậm, xuất hiện những tranh cãi về việc cầu thủ áo đỏ chưa đủ tác động để khiến Sterling ngã xuống. Nhưng trọng tài kiên định với quyết định của mình mà còn chẳng cần check lại VAR.

Đây không phải lần đầu tiên ĐT Anh được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài ở Euro 2020. Trong trận gặp Đức, Kalvin Phillips thoát thẻ đỏ sau tình huống đạp thẳng vào ống đồng Toni Kroos cuối hiệp 1.

VIDEO: Kalvin Phillips thoát thẻ đỏ trận gặp Đức

video

 

Theo luật FIFA, những tình huống vào bóng bằng gầm giày vào trên mắt cá của đối phương đều phải nhận thẻ đỏ. Nhưng khi ấy, tổ VAR còn chẳng can thiệp để báo cáo với trọng tài chính.

Nếu phải chơi thiếu người trước Đức, chẳng ai có thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra với ĐT Anh ở trận đấu này thay vì thắng 2-0 chung cuộc.

Gareth Southgate: Italia đang có phong độ phi thườngGareth Southgate: Italia đang có phong độ phi thường
Sau chiến thắng trước Đan Mạch ở bán kết EURO 2020, HLV Gareth Southgate đã có những chia sẻ về trận đấu, cũng như đánh giá về đối thủ sắp tới ở trận cuối cùng.
Mourinho: Không hiểu vì sao Anh lại được penaltyMourinho: Không hiểu vì sao Anh lại được penalty
HLV Jose Mourinho thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tình huống Sterling ngã trong vòng cấm dẫn tới quả penalty đem về bàn thắng quyết định cho ĐT Anh.
ẢNH CHẾ: Raheem Sterling bay giữa ngân hà, trọng tài chính xuất sắc nhất trậnẢNH CHẾ: Raheem Sterling bay giữa ngân hà, trọng tài chính xuất sắc nhất trận
Tình huống tiền đạo Raheem Sterling ngã trong vòng cấm Đan Mạch qua đó giúp Anh có được một quả 11m trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội....
Maguire chưa bằng Vidic và FerdinandMaguire chưa bằng Vidic và Ferdinand
Cựu trung vệ Vidic đánh giá cao tài năng của Maguire nhưng cho rằng người đàn em phải có danh hiệu mới được công nhận xứng đáng.

 

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X