Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 3/4, Real Madrid - Dortmund: Cuộc chiến của những kẻ khốn cùng

Thứ Tư 02/04/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Không chỉ là cuộc chiến phục thù và chống phục thù, trận đấu giữa Real Madrid và Dortmund còn mang ý nghĩa lớn hơn thế bởi đây có thể coi là điểm tựa bấu víu cuối cùng của cả hai đội.

Kí ức Champions League mùa trước vẫn còn in sâu trong tâm trí người Madrid khi lá thăm đưa họ chạm trán Dortmund - kẻ đã khiến giấc mơ Decima của Los Blancos kết thúc trong đau đớn mùa trước. Cú poker của Lewandowski đã đánh sập gần như toàn bộ hi vọng của Real Madrid, khiến những nổ lực của họ ở trận lượt về chỉ là muối bỏ biển.

Mourinho đã ra đi sau thất bại thảm hại ấy và giờ, Ancelotti cũng cảm thấy con dao mang tên sa thải đang kề sát vào cổ ông giống như người tiền nhiệm. Cũng tụt lại trong cuộc đua tại La Liga, Ancelotti cũng phải gặp lại Dortmund. Đó là cơ hội nhưng cũng là thách thức rất lớn phải vượt qua bởi nếu thất bại, Ancelotti có lẽ nhiều khả năng sẽ giống Mourinho xách vali tìm đến một bến đỗ mới ở mùa sau.

Cris Ronaldo đang rất khát khao lập nên kỉ lục mới
Cris Ronaldo đang rất khát khao lập nên kỉ lục mới

Từ giờ đến cuối mùa, mỗi một trận đấu đều là chung kết với Real Madrid. Cuộc đua tại La Liga đang đến hồi gay cấn nhất. Nhưng họ phải quên điều đó để tập trung cho trận đấu trên sân Bernabeu vào đêm nay với hai mục đích: Phục thù và gieo hi vọng.

Hi vọng phục thù thành công của Real Madrid đang cao hơn bao giờ hết với việc Dortmund hành quân đến Bernabeu với hành trang là hàng thủ thủng lỗ chỗ. Neven Subotic, Jakub Blaszczykowski, Marcel Schmelzer và Sven Bender đều nghỉ thi đấu do chấn thương. Lewandowski cũng không thể ra sân trong trận này. HLV Jurgen Klopp gần như "phát rồ" vì điều này nhưng ngoài miệng, ông vẫn tỏ ra mạnh mẽ rằng Dortmund sẽ không giương cờ trắng từ quá sớm.

Nhưng niềm tin của Dortmund mong manh lắm khi họ phải đối đầu với Cris Ronaldo và đồng đội. Với việc hàng thủ Dortmund suy yếu trầm trọng như vậy, cơ hội để CR7 vượt mặt Messi lập kỉ lục cho riêng mình là rất lớn. Mùa này, Ronaldo đã ghi được 13 bàn tại Champions League và chỉ cần hai bàn nữa, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ phá kỉ lục số bàn thắng ghi được trong một mùa giải tại Champions League mà Messi và Altafini hiện đang nắm giữ (với 14 bàn).

Không những thế, một chiến thắng đậm trước Dortmund cũng giúp Real Madrid tiến gần hơn đến "giấc mơ" Decima. Nếu hoàn thành mục tiêu ấy, Real Madrid hoàn toàn có thể buông đấu trường La Liga cũng được.

Ronaldo đang có mục tiêu để điên cuồng bắn phá. Real Madrid đang có mục tiêu để ào ào tiến lên. Liệu một Dortmund đang "rách nát" hàng thủ vì cơn bão chấn thương có thể cản được thứ sức mạnh ấy?

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
Casillas - Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Coentrao - Xabi Alonso, Modric, Di Maria - Gareth Bale, Cris Ronaldo, Benzema
Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller - Mats Hummels, Papastathoupoulos, Piszczek, Grosskreutz - Kehl, Nuri Sahin - Hofmann, Marco Reus, Mkhitaryan - Aubameyang
Tỉ số dự kiến: Real Madrid 3-1 Dortmund

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X