Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 3/10, Shakhtar Donetsk - Man Utd: Khi Moyes nhìn đâu cũng thấy sợ

Thứ Tư 02/10/2013 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - "Trận đấu với Shakhtar Donetsk sắp tới sẽ là một thử thách khó khăn" - David Moyes đã nói thế trước trận thứ hai tại vòng bảng Champions Leauge mùa này. Chứng kiến những gì Manchester United đang thể hiện, người ta có cảm giác bất cứ đối thủ nào cũng có thể gây khó khăn cho MU chứ không phải chỉ là Shakhtar Donetsk.

MU đang đứng trong nỗi sợ. David Moyes sợ phải đương đầu với cái bóng quá lớn của người tiền nhiệm Alex Ferguson, ban lãnh đạo MU sợ rằng đội bóng sẽ đi sai đường còn người hâm mộ thì khỏi nói. Giờ đây, họ sợ tất cả những trận đấu mà David Moyes cho rằng đó là "khó khăn".

Gần một phần tư thập kỉ trôi qua, MU với có khởi đầu tệ hại đến thế. Thua đến ba trong sáu trận gần nhất tại Premier League, MU đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Có ngạc nhiên không khi đó là vị trí của đội bóng mùa trước vừa lên ngôi vô địch lần thứ 20 trong lịch sử. Dẫu biết rằng David Moyes không thể nào giúp MU duy trì được ánh hào quang như thời Sir Alex, thế nhưng tệ hại đến như thế này thì cũng chẳng ai dám nghĩ tới.

HLV David Moyes sẽ làm gì để giúp MU thoát khỏi cơn khủng hoảng
HLV David Moyes sẽ làm gì để giúp MU thoát khỏi cơn khủng hoảng

David Moyes yêu cầu mọi người cần phải "nhìn về phía trước và suy nghĩ tích cực", nhưng chính bản thân ông cũng không thực sự lạc quan về sức mạnh đội bóng khi cho rằng MU cần thêm nhiều sự bổ sung về mặt nhân sự hơn nữa. Tức là Moyes không hề lạc quan với MU của hiện tại. Có cảm giác, Moyes đang run rẩy khi đối diện với áp lực.

Bão tố chờ đợi trên đất Ukraine

Manchester United và Shakhtar Donetsk chưa bao giờ đối đầu nhau, nhưng HLV Lucescu lại chẳng xa lạ gì "Quỉ đỏ". Năm 1999, HLV Lucescu đã phải rời Inter Milan chỉ vài ngày sau khi bị chính MU đánh bật ra khỏi Champions League năm đó ở vòng tứ kết. Chắc chắn HLV Lucescu vẫn còn nhớ "mối thù" này, dù người gieo hận cho ông năm đó là Alex Ferguson chứ không phải David Moyes. Nhưng vậy cũng chẳng sao, việc David Moyes tiếp quản MU càng dễ cho việc HLV Lucescu phục thù.

Ba trận gần nhất gặp các đội bóng Anh, Shakhtar Donetsk đều giành chiến thắng khi hai lần đánh bại Arsenal và một lần vượt qua Chelsea. Thế nên đang trong cơn hoảng loạn, MU càng có lý do để e ngại khi đặt chân lên thảm cỏ tại sân Donbass Arena. HLV Lucescu càng thể hiện sự cao tay hơn David Moyes tại đấu trường Champions League khi điểm thêm vào mầm loạn trong lòng MU.

HLV Lucescu đã lớn tiếng chỉ trích cách dùng người sai của David Moyes ngay trước thềm trận đấu, điều đó càng khiến những nỗi nghi ngờ đang nhen lên tại MU thêm lớn hơn. Điều đó không tốt cho MU vào lúc này, khi họ cần nhìn chung về một hướng để cải thiện tình hình thay vì có thêm những nghi kị giữa các cầu thủ với chuyên môn của huấn luyện viên.

Đêm nay, Moyes sẽ ra sân với sức ép giống như những ngày đầu Sir Alex tiếp quản Manchester United hơn hai chục năm về trước. Và giờ đây, thêm một trận thua cũng không làm người ta quá đau nữa, nhưng sẽ càng khiến mối nghi ngờ tăng cao. Giờ đây, MU cần niềm tin và Moyes cần phải cung cấp điều đó. Chờ xem...

Đội hình dự kiến:

Shakhtar Donetsk (4-5-1): Pyatov - Kucher, Shevchuk, Rakitskiy, Volovyk - Fernando, Douglas Costa, Srna, Bernard, Taison - Luiz Adriano

Man Utd (4-4-2): De Gea - Phil Jones, Rio Ferdinand, Jonny Evans, Evra - Carrick, Fellaini, Nani, Valencia - Rooney, Van Persie

Tỉ số dự kiến: Shakhtar Donetsk 1-1 Man Utd

  • Như Đạt  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X