Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 30/4, Bayern Munich - Real Madrid: Lịch sử đừng lên tiếng

Thứ Ba 29/04/2014 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chắc hẳn cả Real Madrid lẫn Bayern Munich đều mong cái dớp của lịch sử sẽ buông tha cho họ, bởi cả hai đều có lý do để lo lắng.

Đánh bại Bayern Munich trên sân Bernabeu ở trận lượt đi nhờ pha lập công duy nhất của Benzema, Real Madrid đang giành được chút lợi thế trước trận lượt về diễn ra trên sân Alianz Arena diễn ra vào đêm nay. Tuy nhiên, cái cách biệt mong manh ấy chẳng thể đảm bảo cho Real Madrid có thể tham dự Chung kết Champions League lần đầu tiên sau 12 năm.

Với Real, thứ họ lo lắng nhất chính là sự kì vọng quá lớn lao của người Madrid trước cơ hội giành Decima của đội bóng con cưng. Chủ tịch Perez đã từng tuyên bố thẳng rằng không vô địch La Liga cũng chẳng sao, miễn là Los Blancos đem chiếc cúp vô địch châu Âu lần thứ 10 về phòng truyền thống.

Cris Ronaldo vẫn sẽ là niềm hi vọng số một của Real Madrid
Cris Ronaldo vẫn sẽ là niềm hi vọng số một của Real Madrid

Chính sự kỳ vọng ấy tạo thành áp lực lớn với các cầu thủ Real Madrid. Đó không phải là suy luận suông trên lý thuyết mà sự thực ba năm gần đây nhất đã chứng minh rõ ràng điều đó. Real Madrid đã ba lần lọt vào bán kết Champions League ở những mùa gần đây nhất. Nhưng trong cả ba lần đó, "bầy kền kền" đều phải dừng trước ở ngưỡng cửa thiên đường.

Điều đáng nói là hai mùa gần đây nhất, Real Madrid đều bị loại bởi những đội bóng Đức là Dortmund (2012-2013) và chính Bayern Munich (2011-2012). Rõ ràng, sự lạnh lùng và mạnh mẽ về mặt tinh thần của người Đức đã được thể hiện rất rõ ràng, thay vì sự căng cứng trong tâm tưởng của các cầu thủ Real Madrid khi chính HLV Ancelotti cũng từng thừa nhận điều đó.

Nếu tính xa hơn đến cả mùa 2010-2011, Real Madrid càng thêm bất lợi về mặt con số từ lịch sử trước cuộc chạm trán Bayern Munich vào đêm nay. Đó là việc Real Madrid khi đó đã để thua Barcelona do chính Guardiola dẫn dắt. Còn Guardiola hiện lại đang dẫn dắt Bayern Munich, sự trùng hợp đáng sợ về mặt tiếng nói từ lịch sử đối với Real Madrid.

Với Bayern Munich, họ chỉ có duy nhất một thứ phải "lăn tăn", đó chính là "lời nguyền Champions League". Kể từ khi giải đấu danh giá nhất châu Âu được đổi tên thành Champions League, chưa có đội bóng nào có thể hai năm liên tiếp vô địch ở đấu trường này.

Hơn thế nữa, "lời nguyền" ấy dường như đang dính lấy Bayern Munich khi ai cũng thấy sự bất lực của "hùm xám" trước lối chơi phòng ngự phản công mà Real Madrid áp dụng trong trận lượt đi. Ở trận này, "tam tấu BBC" đã trở lại và với tốc độ của bộ đôi Ronaldo - Bale ở hai cánh, "hùm xám" càng có lý do để e ngại lời nguyền Champions League sẽ trở lại.

Hãy cầu nguyện cho tiếng nói từ lịch sử đừng trở thành sự thực.

Đội hình dự kiến:
Bayern Munich (4-1-4-1):
Neuer - Lahm, Dante, Boateng, Alaba - Schweinsteiger - Toni Kroos, Mario Goetze, Ribery, Robben - Mandzukic
Real Madrid (4-3-3): Casillas - Carvajal, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo - Xabi Alonso, Modric, Isco - Cris Ronaldo, Gareth Bale, Benzema
Tỉ số dự kiến: Bayern Munich 2-1 Real Madrid

Như Đạt 

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X