Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 29/8, AC Milan - PSV: Không có chỗ cho sự hoảng sợ

Thứ Tư 28/08/2013 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Chỉ cần không để PSV ghi bàn, AC Milan sẽ vượt qua vòng play off. Nhưng với những cái đầu vẫn chưa lấy lại sự tự tin sau thất bại ở Serie A, liệu AC Milan có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra?

Ở trận lượt đi, AC Milan đã tạo ra một thế trận rất sáng sủa và sớm có bàn thắng mở tỉ số do công của tài năng trẻ El Shaarawy. Tuy nhiên, bàn thắng của Matavz đã giúp PSV lấy lại hi vọng từ trong khó khăn. Dù AC Milan được đánh giá cao hơn khi có lợi thế sân nhà, nhưng như thế không có nghĩa là cơ hội của PSV đã chấm dứt.

Balotelli (trái) sẽ phải cùng AC Milan thể hiện bản lĩnh nếu muốn đi tiếp
Balotelli (trái) sẽ phải cùng AC Milan thể hiện bản lĩnh nếu muốn đi tiếp

Trên thực tế, PSV sẽ vùng lên chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất nếu AC Milan thi đấu với tinh thần phòng ngự thủ hòa. HLV Allegri hiểu rõ điều này nên trước khi trận đấu diễn ra, ông đã lên tiếng khẳng định AC Milan sẽ thi đấu tấn công ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Trận thua 1-2 trước tân binh Verona tại Serie A đã tác động rất lớn đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ AC Milan. Montolivo cũng từng thừa nhận rằng các cầu thủ Milan vẫn đang sống trong tâm trạng hoang mang sau thất bại đó.

Thế nên nhiệm vụ của HLV Allegri lúc này không phải là việc truyền thêm sự tiêu cực bằng lối chơi phòng ngự, chấp nhận thân phận chiếu dưới để cố ngăn chặn PSV ghi bàn. Ngược lại, Allegri muốn xốc lại tinh thần của các học trò khi tuyên bố rằng sẽ chơi tấn công trong trận tới bất chấp việc Pazzini vẫn đang chấn thương. Ở trận tới, bộ đôi Balotelli và El Shaarawy sẽ được sát cánh với nhau trên hàng công để gây áp lực khiến PSV không dám dâng lên cao.

Đồng thời, HLV Allegri cũng sẽ bố trí hàng tứ vệ thiên về cơ bắp và khả năng tranh chấp nhằm phá lối chơi của PSV ngay từ tuyến giữa, giảm thiểu rõ rệt nguy cơ cho hàng phòng ngự. Trong khi ấy, PSV có thể sẽ thi đấu thận trọng ở những phút đầu rồi dồn lên trong hiệp hai với sơ đồ quen thuộc 4-3-3.

Nếu AC Milan có thể quên đi nỗi buồn trước Verona, họ hoàn toàn có thể định đoạt số phận trận đấu này. Nhưng nếu vẫn còn mảy may vết gợn về trận thua vừa rồi, Rossoneri sẽ phải trả giá.

Đội hình dự kiến:

AC Milan (4-3-1-2): Abbiati - Mexes, Zapata, Emanuelson, Abate - De Jong, Muntari, Montolivo - Kevin Boateng - Balotelli, El Shaarawy
PSV (4-3-3): Zoet - Rerik, Bruma, Willems, Brenet - Maher, Schaars, Park Ji Sung - Wijnaldum, Matavz, Depay
Tỉ số dự kiến: AC Milan 2-0 PSV

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X