Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 25/4, Dortmund - Real Madrid: Viết tiếp giấc mơ thần kì của người Đức

Thứ Tư 24/04/2013 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bayern Munich vừa làm nên kì tích khi đánh bại Barcelona tới 4-0 trên sân nhà. Liệu đêm nay, Dortmund có thể tiếp tục khiến những người khách đến từ Tây Ban Nha phải sống trong một ngày kinh hoàng nữa trên đất Đức?

Trước khi Barcelona hành quân tới sân Alianz Arena, chẳng ai tin Bayern Munich lại có được chiến thắng ấn tượng đến thế. Cũng như trước khi Champions League mùa này khởi tranh, ít người nghĩ rằng Dortmund giờ lại là ứng cử viên cho ngôi vô địch Champions League mùa này. Ai cũng có quyền lạc quan thế nên khi đã lọt vào vòng bán kết, Dortmund có quyền tự tin vào một điều thần kì bởi cả Real Madrid và Bayern Munich đều là những đối thủ mà HLV Jurgen Klopp hiểu tương đối rõ.

Nhưng khoan hãy nghĩ đến Bayern Munich, mục tiêu trước mắt của Dortmund sẽ là đánh bại Real Madrid trước đã. Mùa này, Dortmund và Real Madrid đang chẳng xa lạ gì nhau. Ở vòng đấu bảng, hai câu lạc bộ này cùng nằm chung trong bảng D - "bảng tử thần" mùa này với sự hiện diện của những Ajax và Mancheser City. Ở thời điểm đó, Dortmund đã một lần đánh bại Real Madrid trên sân nhà với tỉ số 2-1 và lần còn lại là cầm hòa 2-2 trên sân Bernabeu. Nghĩa là trong trận đấu diễn ra vào đêm nay, "cửa thắng" của Dortmund cao hơn.

Cris Ronaldo và đồng đội sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Đức
Cris Ronaldo và đồng đội sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên đất Đức

Nỗi ám ảnh nước Đức

Trong 24 trận gần nhất phải tới làm khách trên đất Đức, Real Madrid chỉ thắng đúng một trận. Không những thế, Real Madrid cũng không giành được những kết quả có lợi mỗi khi phải đối đầu với những đội bóng đến từ nước Đức. Ở vòng bảng mùa này, Real Madrid từng gặp rất nhiều khó khăn trước Dortmund. Xa hơn khi ở giai đoạn này mùa giải trước, cũng chính một đội bóng Đức khác đã loại Real Madrid khỏi Champions League là Bayern Munich sau khi hai đội so tâm lí trên loạt đá luân lưu 11 mét.

Gần đây nhất là trận thua thảm hại của Barcelona trước Bayern Munich với một tỉ số khó tin. Vậy nên chắc chắn các cầu thủ Real Madrid sẽ có bất lợi phần nào về tâm lí trong chuyến làm khách đêm nay. Nên nhớ Dortmund là một câu lạc bộ thi đấu trên nền tảng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ, có thể coi họ là "Barcelona của nước Đức" nên tuyến giữa của Real Madrid sẽ phải làm việc hết công suất nếu không muốn bị đối phương áp đặt thế trận.

Cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất. Dortmund đang muốn kéo dài chuỗi trận bất bại của họ tại Champions League mùa này. Dortmund đã tạo ra quá nhiều kì tích và đêm nay, liệu họ có thể tiếp bước "người anh em" Bayern Munich tạo thêm một cơn địa chấn nữa trên đất Đức để chấm dứt giấc mơ decima của đối thủ?

Nhưng HLV Jurgen Klopp cũng nên dè chừng, bởi Mourinho không non tay như Jordi Roura.

Đội hình dự kiến:

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Bender, Gundogan - Blaszczycowski, Gotze, Reus - Lewandowski

Real Madrid (4-2-3-1): Diego Lopez - Ramos, Pepe, Varane, Coentrao - Alonso, Khedira - Di Maria, Ozil, Cris Ronaldo - Higuain

Tỉ số dự kiến: Dortmund 2-1 Real Madrid

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X