Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 22/8, Fenebahce - Arsenal: Đi về đâu, những đôi chân run rẩy

Thứ Tư 21/08/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Tới làm khách tại Thổ Nhĩ Kì chưa bao giờ là trải nghiệm dễ dàng với mọi đội bóng. Thế nhưng Arsenal sẽ phải vào trận với những đôi chân run rẩy do chấn thương, với những cái đầu vẫn còn ám ảnh về trận thua ngược ngay trong trận mở màn.

Nếu tính đúng ra, Arsenal lúc này chỉ còn khoảng hơn 11 cầu thủ trong đội hình chính có thể ra sân một cách lành lặn. Chưa vào đầu mùa giải, cơn bão chấn thương đã cho thấy sức tàn phá ghê gớm với một đội bóng nổi tiếng là "bệnh viên mini" như Arsenal. Lần lượt những Vermaelen, Arteta, Monreal, Diaby, Rosicky, Sagna, Gibbs, Chamberlain đều đang dính chấn thương ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Ngày mở màn thảm hoạ của Arsenal
Kí ức về ngày mở màn thảm họa vẫn chưa phai mờ trong tâm trí các cầu thủ Arsenal

Sau một mùa hè tinh giảm đội hình khi đẩy đi một loạt cầu thủ trong đội hình chính chỉ mang về đúng một mình cầu thủ còn quá trẻ Sanogo theo dạng chuyển nhượng tự do, Arsenal đang rơi vào thảm cảnh ngay khi mùa giải mới chớm bắt đầu. HLV Wenger buộc phải nghĩ đến những phương án bố trí đội hình lạ lẫm khi trong tay ông chẳng còn nhiều lựa chọn. Thêm nữa, các cầu thủ Arsenal đang ra sân với cái đầu nặng trịch khi nỗi ám ảnh về trận thua ngược 1-3 ngay trong trận mở màn vẫn còn lẩn khuất trong tâm trí.

Girould ghi bàn mở tỉ số, mọi thứ tưởng như đã tốt đẹp trong ngày khai mạc nhưng Aston Villa đã đánh sâp tất cả niềm tin của Arsenal với ba nhát kiếm lạnh lùng. Sau trận đấu, người ta kêu gào đòi sa thải Wenger, người nhẹ nhàng hơn thì hò hét yêu cầu Wenger mua sắm, Girould thì mong Arsenal mua thêm tiền đạo giúp anh chia sẻ gánh nặng ghi bàn, còn Wenger thì thừa nhận "sự tiêu cực luôn lây lan nhanh chóng",... tất cả những tone màu tối đó đã tạo nên một bức tranh về Arsenal đầy đen tối.

Thế nên chẳng có gì khó hiểu khi Arsenal đang đứng trước nỗi lo không được tham dự Champions League, bởi Fenebahce không phải là một đội bóng yếu. Rõ ràng Fenebahce mạnh hơn Aston Villa, mà những đội bóng Thổ Nhĩ Kì lại luôn cực mạnh về khoản tinh thần chiến đấu. Trong khi ấy, Arsenal phải đưa cả những đôi chân đang run lên vì đau đớn của những Sagna, Gibbs vào sân khi chấn thương của họ vẫn chưa hoàn toàn lành lặn chỉ vì Wenger... chẳng còn sự lựa chọn nào khác.

Nếu Wenger chịu khó bổ sung lực lượng ngay từ đầu hè, mọi chuyện có thể đã khác. Nhưng nay mọi sự vá víu đều quá muộn màng. Hi vọng của cả mùa giải sẽ dồn vào hai trận play off gặp Fenebahce. Nếu thắng, đó sẽ là sức bật về niềm tin để các cầu thủ Arsenal trở lại. Còn nếu mọi chuyện diễn ra không như ý, mọi thứ sẽ chấm dứt ngay từ lúc này. Một mùa giải trắng tay thứ chín đã hiện ra trước mắt "pháo thủ". Wenger, tương lai của ông, của Arsenal phụ thuộc vào trận này.

Đội hình dự kiến:

Fenebahce (4-3-3): Demirel - Topal, Yobo, Bruno Alves, Kadlec - Raul Meireles, Cristian, Mehmet Topuz - Moussa Sow, Dirk Kuyt, Webo

Arsenal (4-3-3): Szczesny - Jenkinson, Koscielny, Metesacker, Gibbs - Frimpong, Wilshere, Ramsey - Walcott, Girould, Podolski.

Tỉ số dự kiến: Fenebahce 2-1 Arsenal

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X