Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 19/8, Barcelona - Ajax: Nếu "thánh Johan" trẻ lại...

Thứ Tư 18/09/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Ajax từng là một thế lực lớn của bóng đá châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, rất ít người tin họ có thể giành được một kết quả khả quan trên sân Camp Nou dù hậu vệ Moisander từng khẳng định:" Chúng tôi chẳng sợ Barca".

Tự tin là tốt, nhưng sự tự tin chưa chắc đã đồng nghĩa với một kết quả tốt. Hãy cứ nhìn vào kết quả những cặp đấu diễn ra vào đêm qua tại loạt trận mở màn Champions League mà xem, đa phần những đội bóng được đánh giá ở "cửa trên" đều giành chiến thắng, nếu chưa muốn nói là một chiến thắng đầy thuyết phục. Thế nên dù được "thánh Johan" ủng hộ, chẳng mấy ai tin tưởng rằng Ajax có thể giành được 

kết quả thuận lợi.

Neymar và Messi đang ngày càng ăn ý.
Ajax có đủ sức chống đỡ khi Messi và Neymar ngày càng ăn ý?

"Thánh Johan" vẫn phớt lờ những động thái làm lành từ phía ban lãnh đạo Barcelona. Ông tuyên bố chừng nào Rosell còn làm chủ tịch, Barca vẫn là kẻ thù của ông. Johan Cruyff sẽ hết lòng ủng hộ việc Ajax giành chiến thắng vào đêm nay. Nhưng kể cả khi Barcelona thiếu những Jordi Alba, Puyol và Afellay do chấn thương, Ajax vẫn chẳng có cơ hội nào cả, trừ khi "thánh Johan" trẻ lại xỏ giày vào sân thi đấu thì may ra.

Nhìn lại những trận đấu gần đây, Barcelona đã bớt đi sự phụ thuộc phần nào vào Messi cũng như các "công thần" khác. Ai cũng phải sẵn sàng ngồi ngoài khi nhận được sự yêu cầu của huấn luyện viên, kể cả Messi. HLV Martino cũng mang đến cho Barca những miếng tấn công trực diện hơn thay vì thứ tiqui taka chỉ biết vờn đối thủ đã dần bị bắt bài như trước. Tất nhiên lối chơi mà HLV Martino mang đến cho Barca là sự mạo hiểm với hàng thủ, nhưng sự mạo hiểm đó lại là điều cần thiết để mang đến những nét mới mẻ hơn cho Barcelona khi thứ đặc sản tiqui taka của họ đã bị khám phá (mà bằng chứng là hai trận thua với tổng tỉ số 0-7 trước Bayern Munich mùa giải vừa rồi).

Ajax không có Siem De Jong, Ajax cũng không phải đội chủ trương thi đấu phòng ngự. Có thể Ajax sẽ chấp nhận lùi sâu khi làm khách trước Barca nhưng bất cứ khi nào có cơ hội, đội bóng Hà Lan sẽ lại vùng lên tấn công. Thế nên người hâm mộ có thể kì vọng ở sự hấp dẫn trong trận đấu trên sân Noucamp vào đêm nay, bởi cả hai đội đều sẽ ra sân với tinh thần cống hiến.

Một điểm đáng chú ý nữa là Ajax có thể sẽ ra sân với hai cầu thủ tấn công từng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barcelona là Bojan và Cuenca. Cả hai cầu thủ này đều không thể chen chân vào một đội và buộc phải tìm kiếm cơ hội tại bến đỗ mới. Liệu đêm nay, những cầu thủ thuộc diện "người thừa" của Barca có thể làm lu mờ những ngôi sao trên hàng công của đội bóng xứ Catalan với những Messi, Neymar... hay không?

Barca đang phiêu lưu hơn dưới thời Martino nhưng có lẽ Ajax chưa đủ bản lĩnh để đánh bại họ vào lúc này, khi đội bóng xứ Catalan đang tỏ ra rất hưng phấn. Đặc biệt là khi Messi và Neymar bắt đầu tìm được tiếng nói chúng. Muốn Ajax chiến thắng, trừ khi Johan Cuyff trẻ lại để vào sân thì may ra. Còn không...

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Victor Valdes - Dani Alves, Pique, Mascherano, Adriano - Busquets, Xavi, Iniesta - Messi, Neymar, Alexis Sanchez

Ajax (4-3-3): Vermeer - Moisander, Andeweireld, Van Rhijn, Blind - Poulsen, Sulejmani, Schone - Babel, Bojan, Cuenca

Tỉ số dự kiến: Barcelona 3-1 Ajax

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X