Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 18/8, MU - Bayer Leverkusen: Lần đầu cho Moyes, lần đầu cho Kagawa?

Thứ Ba 17/09/2013 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - David Moyes đang bước vào một trang mới trong sự nghiệp khi lần đầu tiên được sống trong không khí Champions League. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đây không phải là lúc để Moyes tận hưởng bầu không khí mới, bởi Bayes Leverkusen đã tới và mang theo cả một thùng thuốc súng.

"Chúng tôi chẳng có gì để mất cả. Thế nên dĩ nhiên áp lực nằm trên vai Manchester United" - Sami Hyypia nay là HLV của Bayer Leverkusen lên tiếng khẳng định:" Chúng tôi sẽ không tới đó trong sự sợ hãi. Tôi không muốn chứng kiến cảnh các cầu thủ của mình vây lại xin chữ kí Rooney".

Trong lần trở lại Anh lần này, Sami Hyypia lại tiếp tục công việc dường như sinh ra dành cho cựu cầu thủ Liverpool: Chống lại Manchester United. Hồi còn thi đấu cho Liverpool, không ít lần Hyypia chạm trán MU trong những trận cầu nảy lửa. Đêm nay, Hyypia sẽ dẫn dắt một đội bóng Đức, một đội bóng vừa trải qua một cuộc tái thiết gần như toàn diện với 13 người phải ra đi và đón về 10 tân binh trong mùa hè vừa qua chống lại một đội bóng vừa kết thúc kỉ nguyên rực rỡ trong lịch sử - kỉ nguyên Ferguson.

Kagawa chỉ được tung vào sân ít phút trong trận Siêu cúp nước Anh
Kagawa sẽ đá cặp cùng Persie trên hàng công?

Kagawa sẽ được ra sân?

Dĩ nhiên là những ánh mắt sẽ không đổ dồn về phía Hyypia trong lần trở lại Anh cùng với Leverkusen. Nếu không có những dòng phát biểu đầy khiêu khích về phía MU, ắt hẳn chẳng mấy ai chú ý đến Hyypia cả. Nhưng đúng như vị chiến lược gia này nói, mọi áp lực sẽ đè lên vai MU. Dù Leverkusen chưa từng thắng trận nào trên đất Anh (2 hòa, 6 thua) nhưng rõ ràng đây là dịp kiểm chứng xem liệu David Moyes có đủ tầm để dẫn dắt một đội bóng lớn như MU.

Hàng đống câu hỏi đang được đặt ra liên quan đến chuyện Moyes sẽ chọn ai ra sân trong trận đầu tiên tại Champions League. Nếu theo chủ nghĩa an toàn, có lẽ Moyes sẽ chọn bộ đôi Rooney - Persie trên hàng công. Bộ tứ tiền vệ gồm hai cầu thủ chạy cánh và Carrick - Fellaini ở tuyến giữa. Nhưng Moyes vốn không phải là người quá cầu toàn, có lý do để tin rằng Moyes sẽ tạo ra sự thay đổi trong trận này khi để Kagawa vào sân.

Từ đầu mùa đến nay, Kagawa vẫn chưa được chơi phút nào tại Premier League. Điều đó khiến tiền vệ người Nhật Bản tỏ ra bất mãn rõ rệt. Sở dĩ Moyes không sử dụng Kagawa ở Premier League là bởi ông lo một cầu thủ nhỏ con như Kagawa khó có thể theo kịp lối chơi nhanh, giàu thể lực như tại Premier League. Nhưng Champions League lại khác. Kagawa đã có thời gian thi đấu tại Bundesliga nên sẽ hiểu Leverkusen hơn bất cứ đồng đội nào.

Thêm nữa, Moyes không thể tiếp tục mạo hiểm cứ để Rooney ra sân quá nhiều khi chấn thương của Wazza còn chưa hoàn toàn bình phục. Thế nên ông sẽ dùng Kagawa trong sơ đồ 4-4-1-1 với một mình Van Persie đá cắm cho trận đấu với Leverkusen. Thực sự mà nói, Leverkusen không phải là đội bóng quá mạnh và đây cũng là dịp để Moyes thể hiện tài ứng biến. Sự khao khát thể hiện mình của Kagawa có lẽ đã đạt đỉnh, liệu Moyes có biết tận dụng để một mũi tên trúng nhiều đích hay không?

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-4-1-1): De Gea - Evra, Vidic, Rio Ferdinand, Rafael - Carrick, Fellaini, Zaha, Valencia - Kagawa - Van Persie

Bayer Leverkusen (4-4-2): Bernd Leno - Wollscheid, Spahic, Boenisch, Hillbert - Reinartz, Rolfes, Castro, Sidney Sam - Son Heung Min, Kiessling

Tỉ số dự kiến: MU 2-0 Leverkusen

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X