Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 18/8, Bayern Munich - CSKA Moscow: Sự khởi đầu của nhà vua

Thứ Ba 17/09/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Bayern Munich sẽ bắt đầu cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương với cuộc chạm trán CSKA Moscow - một đối thủ được đánh giá là không xứng tầm ngay trên sân nhà ở trận đầu tiên. Sẽ là một chiến thắng cho "hùm xám" chăng?

Mùa trước, Bayern Munich đăng quang ngôi vô địch Champions League đầy xứng đáng khi băng băng vượt qua những ứng cử viên khác một cách đầy thuyết phục. Nền tảng cho thành công của Bayern Munich mùa trước mang đậm dấu ấn chiến thuật của Jupp Heynckes, khi ông xây dựng đội hình với hai tiền vệ trụ chắn trước mặt hàng tiền vệ. Đồng thời hàng công lấy cảm hứng từ Ribery để đánh gục các đối thủ.

Ribery
Chỉ cần những cựu binh như Ribery chơi đúng sức, Bayern Munich dư sức "làm gỏi"
CSKA Moscow

Nhưng ngay sau khi đăng quang, Jupp Heynckes đã ra đi. Dù sự ra đi này đã được báo trước nhưng trong những ngày đầu tiên Pep Guardiola tiếp quản đội bóng xứ Bavarian, không ít người đã hụt hẫng chứng kiến cảnh Bayern Munich mất đi sự chắc chắn dưới thời Heynckes. Guardiola đã chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1 với chỉ một tiền vệ trụ làm nhiệm vụ cầm nhịp giữa sân. Điều đó khiến lối chơi của Bayern Munich phần nào mất đi sự chắc chắn. Còn về khả năng tấn công, chẳng ai dám chắc Bayern Munich với sơ đồ thiên về tấn công dưới thời Guardiola có thể tấn công hay hơn Bayern Munich lấy sự chắc ở hàng phòng ngự làm giá đỡ cho hàng công dưới thời Heynckes.

Dù thắng 4/5 trận mở màn Bundesliga, thế nhưng vấn đề của Bayern Munich vẫn còn nguyên đó. Dù Guardiola đã cùng Barcelona hai lần vô địch Champions League vào các năm 2009 và 2011, thế nhưng không có gì đảm bảo ông sẽ có thể giúp Bayern Munich làm nên lịch sử bằng việc bảo vệ ngôi vô địch châu Âu vừa giành được mùa trước.

Guardiola vẫn chưa giúp các cầu thủ Bayern Munich trở lại mặt đất sau cú ăn ba ở mùa giải năm ngoái. Ngoài Ribery đang tiếp tục thi đấu nổi bật với hi vọng sẽ giành quả bóng vàng vào cuối năm, các cầu thủ khác của Bayern Munich vẫn chưa thực sự thi đấu hưng phấn với khát khao chinh phục như ở mùa giải trước. Đó là vấn đề Guardiola cần sớm xử lý nếu muốn làm nên lịch sử.

Nhưng dù sao đi nữa, CSKA Moscow dù sở hữu dàn cầu thủ khá chất lượng nhưng cũng khó làm nên bất ngờ trên sân Alianz Arena. Bayern Munich đang thi đấu rất ổn định và chừng nào Ribery vẫn còn giữ được tinh thần chiến đấu như những ngày vừa qua, Bayern Munich tạm thời chưa cần quá lo. Dù rằng ngay trong trận mở màn này, HLV Guardiola đã không thể có được sự phục vụ của Thiago Alcantara, Javi Martinez và Mario Goetze do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer - Rafinha, Van Buyten, Jerome Boateng, Lahm - Alaba - Ribery, Robben, Muller, Kroos - Mandzukic

CSKA Moscow (4-5-1): Ankinfeev - Ignashevitch, Vasin, Odiah, Nababkin - Tosic, Honda, Dzagoev, Rasmus Elm, Mark Gonzalez - Seydou Doumbia 

Tỉ số dự kiến: Bayern Munich 3-1 CSKA Moscow

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X