Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 1/5, Chelsea - Atletico Madrid : Chờ chất "đặc biệt" của Mourinho

Thứ Tư 30/04/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Stamford Bridge sẽ lại là sân khấu để Mourinho tỏa sáng với triết lý bóng đá đặc trưng của riêng "người đặc biệt".

Cầm hòa Atletico Madrid, đánh bại Liverpool, Chelsea của Mourinho những ngày gần đây đang khiến người ta liên tưởng đến một cỗ xe tăng với sức mạnh băng băng vượt qua mọi đối thủ. Không tấn công ào ạt, Chelsea  phòng ngự chắc chắn trước khi tung ra nhát kiếm quyết định khiến đối phương gục ngã.

Đêm nay, Stamford Bridge sẽ lại chờ chất đặc biệt của Mourinho. Khi mà Atletico Madrid sẽ không dại gì thi đấu tấn công như trận lượt đi nữa. Kết quả hòa không bàn thắng ở trận lượt đi mang đến chút lợi thế nho nhỏ cho The Blues. Nhưng chừng ấy là chưa đủ để Mourinho lọt vào Chung kết.

Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn khi Atletico Madrid đá phòng ngự
Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn khi Atletico Madrid đá phòng ngự

Sở đoản đấu sở trường

Diego Costa khẳng định Chelsea sẽ đá tấn công. HLV Simeone cũng có thừa khôn ngoan để cho Atletico Madrid đá chắc chắn trên sân Stamford Bridge rồi mới nghĩ đến việc đánh bại đối phương. Trước một Atletico Madrid sẽ đá phòng ngự phản công, Mourinho nhiều khả năng sẽ phải lấy sở đoản để đối đầu với sở trường của đối phương.

Đêm nay, Mourinho nhiều khả năng sẽ đón nhận sự trở lại của Hazard. Sự trở lại của cầu thủ người Bỉ nhiều khả năng sẽ khiến Mourinho sẵn sàng thi đấu tấn công từ những phút đầu bởi Atletico Madrid sẽ lùi sâu đá chắc chắn. Thêm nữa, Terry và Cech nhiều khả năng cũng sẽ kịp trở lại. Như vậy, "người đặc biệt" sẽ vơi đi phần nào nỗi lo trước những pha phản công từ phía đối phương.

Tuy nhiên, đá tấn công thế nào lại là điều người ta chờ mong từ Mourinho. Chelsea hiện giờ không có được mẫu tiền đạo có thể một mình xoay chuyển thế trận như thời còn Drogba. Nhiều khả năng Mourinho sẽ để Eto'o ra sân từ đầu nhằm tận dụng khả năng chớp thời cơ của "báo đen" trong thế trận không có nhiều lỗ hổng để tấn công trực diện mà Atletico Madrid sẽ bày ra.

Ở sau Eto'o vẫn sẽ là năm tiền vệ để đảm bảo sự an toàn. Với tính cách của Mourinho, ông cần sự an toàn trước khi nghĩ tới mạo hiểm. Nếu trận đấu vẫn chưa được định đoạt, ông sẽ dần để cả Torres lẫn Demba Ba vào sân để đá ba tiền đạo nhằm gây sức ép khiến hàng phòng ngự Atletico Madrid phải mắc sai lầm như trận thắng Paris Saint Germain trước đó.

Vì vậy, 60 phút đầu tiên có lẽ không thực sự hấp dẫn khi cả hai đội đều chưa sẵn lòng mạo hiểm trừ khi có đột biến xảy ra. Nhưng với những người có cá tính mạnh như Mourinho và Simeone, những phút cuối cùng sẽ là nơi định đoạt tất cả.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Terry, Gary Cahill, Azpilicueta - Ramires, Lampard - Oscar, Schurrle, Hazard - Eto'o
Atletico Madrid (4-2-3-1): Courtois - Godin, Filipe Luis, Juanfran, Miranda - Mario Suarez, Koke - Raul Garcia, Arda Turan, Diego - Diego Costa
Tỉ số dự kiến: Chelsea 1-0 Atletico Madrid

Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X