Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 12/10, Đức – Ireland: Xe tăng kiểu mới

Thứ Sáu 11/10/2013 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Nếu như giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Ireland đêm nay, ĐT Đức chắc chắn sẽ có suất chính thức dự vòng chung kết World Cup 2014 sớm hơn một vòng đấu, bất chấp việc Thụy Điển thi đấu như thế nào. Và đương nhiên, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ giữ tinh thần tập trung cao nhất để đạt được mục tiêu của mình.

ĐT Đức
ĐT Đức sẽ dễ dàng vượt qua Ireland

Trong lượt trận cuối cùng, Đức sẽ phải làm khách trên sân của Thụy Điển, “kẻ bám đuổi” cực kỳ dai dẳng với Manschaft tại bảng C. Khoảng cách 5 điểm là tương đối an toàn, nhưng nếu không có một chiến thắng trước Ireland, người Đức không thể hoàn toàn yên tâm. Bởi dù gì, Thụy Điển cũng là một đối thủ “cứng” ở châu Âu.

Nhiệm vụ của thầy trò Joachim Loew thực ra cũng chẳng có gì quá phức tạp. Một Ireland từng bị người Đức “hành hạ” với tỷ số 6-1 trong trận lượt đi ngay trên sân nhà thì làm sao có thể đứng vững được tại Rhein Energie. Dù đang gặp tổn thất khá lớn ở hàng tiền đạo do sự vắng mặt của Klose và Gomez nhưng ĐT Đức vẫn có thừa những “họng pháo” xuất sắc có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Đây cũng là cơ hội để HLV Joachim Loew có thể tiếp tục xây dựng một Manschaft chơi với sơ đồ chiến thuật “không tiền đạo”.

Suốt nhiều năm qua, người Đức vẫn chỉ sử dụng một trung phong cắm duy nhất là Miroslav Klose trong mọi giải đấu lớn mà họ tham dự. Gần đây, tuy Mario Gomez cũng có “xuất hiện” nhưng xét tổng thể về nhiều mặt, anh chưa thể so sánh được với “lão tướng” 35 tuổi. Do sự vắng mặt của cả hai chân sút tốt nhất trong đợt triệu tập lần này nên HLV Joachim Loew cũng không hề giấu diếm ý định sẽ đẩy Thomas Muller lên chơi như một “số 9 ảo”, vị trí anh đang đảm nhiệm khá tốt ở Bayern Munich.

Với một loạt những ngôi sao tấn công xuất sắc ở phía sau, chiến lược gia 53 tuổi đang dần dần “lắp ráp” nên một “cỗ xe tăng kiểu mới”. Sẽ là một “xe tăng Đức” không có trọng pháo nhưng nguy hiểm hơn rất nhiều với các “ngòi nổ” từ phía sau. Sơ đồ 4-6-0 không có tiền đạo chủ lực cũng cho phép các cầu thủ di chuyển tự do và linh hoạt hơn. Và cứ nhìn vào những cái tên như Goetze, Ozil, Muller, Schurrle, Draxler... bất cứ hàng phòng ngự nào chẳng phải cảm thấy “ái ngại”.

Một thuận lợi khác cho ĐT Đức là ở trận này họ chào đón sự trở lại của tiền vệ Schweinsteiger sau gần 7 tháng “vắng mặt” tại ĐTQG. Với ngôi sao của Bayern Munich trong đội hình, lối chơi của Manschaft sẽ được tổ chức đa dạng hơn nhiều. Bởi cầu thủ này sở hữu khả năng điều phối và thay đổi nhịp độ trận đấu cực hay.

Nhiều khả năng, thầy trò HLV Joachim Loew sẽ thắng, chắc chắn là như vậy rồi. Nhưng vấn đề là họ sẽ trình diễn một “diện mạo” mới mẻ như thế nào trước sự “háo hức” của người hâm mộ. Liệu “cỗ xe tăng kiểu mới” có vận hành được như mong muốn hay không, có gặp vấn đề gì không, câu trả lời chính là ở trận đấu đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Đức (4-2-3-1): Neuer – Lahm, Boateng, Mertersacker, Jansen – Khedira, Schweinsteiger – Goetze, Ozil, Schurrle – Muller.

Ireland (4-3-2-1): Forde – Coleman, Dunne, O’Shea, St Ledger – Mc Geady, Mc Carthy, Pilkington – Gibson, Whelan – Keane.

Dự đoán: Đức 4-1 Ireland

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X