Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 11/4, Juventus - Bayern Munich: Đừng quên bài học Arsenal

Thứ Tư 10/04/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lợi thế 2-0 ở trận lượt đi, thế nhưng chẳng có gì đảm bảo Bayern Munich sẽ đi tiếp nếu họ chủ quan trong chuyến làm khách tới sân Juventus Arena.

Ở trận đấu trên sân Alianz Arena, Bayern Munich đã chơi rất hay khi chia cắt tuyến giữa của Juventus khiến "nhạc trưởng" Pirlo trở nên lạc lõng. Nhờ vào việc khoét sâu vào hai bên cánh cùng với việc phong tỏa thành công Pirlo là nền tảng giúp Bayern Munich giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ. Tuy nhiên trong trận đấu diễn ra vào đêm nay, mọi thứ sẽ không đơn giản như thế.

Juventus vẫn là một đối thủ nguy hiểm, chẳng ai có thể phủ nhận điều đó. Trong khi Bayern Munich dù bản lĩnh đấy nhưng lại mắc phải căn bệnh chủ quan. Chắc chưa ai quên trận thua Manchester United tại chung kết Champions League năm 1999, hay gần đây nhất là bài học trước Arsenal. Thêm vào đó, những con số thống kê cũng chỉ ra rằng nếu chủ quan, Bayern Munich có thể sẽ phải lĩnh đủ.

Bayern Munich Arsenal
Bayern Munich không được quên cú vấp trước Arsenal

Juventus không để thua trong năm trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà. Thêm nữa ở vòng bảng, Juventus từng bị Chelsea dẫn trước 2-0 nhưng sau đó họ đã gỡ hòa 2-2 để rồi tiến vào vòng knock out trong khi Chelsea bị loại khỏi đấu trường này. Đó là sự đe dọa đối với "hùm xám" nhưng tất nhiên là nếu họ chủ quan. Còn xét về những con số trên giấy tờ, Bayern Munich đang có lợi thế hơn. Họ đang có tâm lí thoải mái khi vừa chính thức vô địch Bundesliga sớm 6 vòng đấu, qua đó đủ sức để dồn tất cả vào đấu trường Champions League. Hơn nữa, Bayern thắng 14/15 trận trong năm 2013, nhưng trận thua duy nhất trong chuỗi trận mở màn năm mới lại mang đến bài học sâu sắc với "hùm xám".

Đừng quên Arsenal

Đánh bại Arsenal ngay trên sân khách trong trận lượt đi nhưng chẳng ai ngờ, Bayern Munich đã suýt bị loại khi để đối thủ đánh bại 2-0 trên sân nhà. Chỉ cần Arsenal ghi thêm một bàn nữa, đội bóng gặp gỡ Juventus tại tứ kết là Arsenal chứ không phải Bayern Munich.

Trong trận đấu ấy, Arsenal đã khiến Bayern Munich bất ngờ khi thi đấu phòng ngự phản công vô cùng sắc bén. Hơn nữa, nguyên nhân của trận thua tức tưởi ấy nằm ở chỗ các cầu thủ tấn công Bayern Munich quá phung phí cơ hội, xuất phát từ tâm lí chủ quan của "hùm xám". Họ đã không kịp thích nghi với sự thay đổi chiến thuật của đối phương. Đêm nay, Juventus cũng sẽ khác so với một tuần trước khi HLV Conte khẳng định Bianconeri sẽ thay đổi lối chơi.

Không có Vidal, HLV Conte sẽ tung Pogba vào sân để tạo nên quả đấm thép nhờ những cú sút xa uy lực từ tuyến hai. Thêm vào đó, chắc chắn Juventus sẽ thi đấu tấn công dồn ép Bayern Munich. Điều đó khẳng định các cầu thủ Bayern Munich càng phải thi đấu cẩn thận hơn bởi khi có lợi thế, căn bệnh ngôi sao của các cầu thủ Bayen Munich lại càng được thể hiện. Chẳng phải ngẫu nhiên mà họ bị gọi là FC Hollywood và khi vai trò của cá nhân lấn át sức mạnh tập thể, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

HLV Jupp Heynckes đã cảnh báo trước trận đấu:" Juventus sẽ cố gắng để tạo nên điều kì diệu trong trận đấu này". Nhưng liệu các cầu thủ Bayern Munich có điều được lời nhắc nhở của ông thầy?

Đội hình dự kiến:

Juventus (3-5-2): Buffon - Bonucci, Barzagli, Chiellini - Padion, Pogba, Pirlo, Marchisio, Peluso - Vucinic, Quagliarella

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Lahm, Van Buyten, Dante, Alaba - Martinez, Schweinsteiger - Robben, Muller, Ribery - Mandzukic

Tỉ số dự kiến: Juventus 2-1 Bayern Munich

  • Như Đạt


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X