Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 11/4, Barcelona - PSG: Nín thở chờ Messi

Thứ Tư 10/04/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đang đau đầu về lực lượng, Barcelona lại còn phải tiếp đón một đối thủ sẵn sàng thi đấu với tinh thần "không còn gì để mất".

Dù không hài lòng nhưng rõ ràng trận hòa 2-2 trên sân khách giúp Barcelona có lợi thế không phải bàn cãi trước trận đấu với Paris Saint Germain diễn ra vào đêm nay. Chỉ giành giữ được tỉ số hòa 0-0 hay 1-1, Barcelona sẽ chắc chắn tiến vào bán kết. Nhưng rõ ràng là HLV Tito Vilanova không muốn tiến vào vòng trong với kết quả như vậy, Blaugrana quyết tâm đánh bại PSG để tạo bàn đạp về tinh thần trước vòng bán kết.

Nhưng mục tiêu ấy sẽ tương đối khó khăn nếu Messi không kịp bình phục để ra sân trong trận đấu này. Dính chấn thương trong chính lần đối đầu với PSG trên đất Pháp, Messi vẫn chưa rõ có thể ra sân hay không (hoặc đây chỉ là đòn gió khi Messi đã bình phục nhưng HLV Tito Vilanova muốn PSG phải bất ngờ). Nhưng nếu khả năng xấu nhất xảy ra nghĩa là Mesis không kịp bình phục, Fabregas có thể sẽ được đẩy lên thi đấu trong vai trò số 9 ảo.

Những bàn thắng của Messi như hơi thở của Barca, nhưng vắng anh, họ vẫn có những bình xịt oxy dự phòng hữu hiệu khác.
Barcelona đang rất cần sự trở lại của Messi

Chắc chắn Fabregas chỉ có thể thay thế được mặt chiến thuật chứ về sự đóng góp thì không bao giờ có thể bằng Messi. Không những thế, Thiago Silva dù chấn thương những vẫn kịp bình phục để ra sân, đó là còn chưa kể đến việc Alex cũng kịp thời bình phục để góp mặt trong trận đấu quan trọng này. Trước hàng thủ chắc chắn nhất của PSG mà khả năng ra sân của Messi vẫn còn bỏ ngỏ, người hâm mộ của Barcelona có lí do để lo lắng.

Không chỉ hàng công mà ngay cả hàng phòng ngự Barcelona cũng đang có vấn đề. Chấn thương của Puyol cũng như Mascherano đang khiến HLV Tito Vilanova đau đầu tìm ra người đá cặp cùng Pique. Có bốn cái tên được đưa ra nhưng Bartra còn non kinh nghiệm, Abiodal mới trở lại sau phẫu thuật gan, Alex Song thì chưa bao giờ thi đấu tốt trong vai trò trung vệ. Nhìn chung, chỉ còn Busquets là cái tên đang tin nhất nhưng nếu thế, HLV Tito Vilanova sẽ mất đi tiền vệ trụ tốt nhất lúc này.

Kể từ sau trận thua 1-2 trước Rubin Kazan năm 2009, Barcelona đang trải qua chuỗi 20 trận không biết đến mùi thất bại ở Champions League với 16 chiến thắng. Thành tích của Barca khi đối đầu với những đội bóng đến từ Pháp cũng khá tốt với 5 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ thua duy nhất có một lần. Nhưng thành tích của PSG trước các đội bóng Tây Ban Nha cũng không tệ với 4 chiến thắng, một trận hòa và ba trận thua.

Hơn nữa, PSG vẫn có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất trên hàng công là Ibrahimovic, cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi bàn tại Champions League trong màu áo 6 câu lạc bộ khác nhau gồm AC Milan, Ajax, Barcelona, Inter, Juventus và PSG. Trước trận đấu, HLV Ancelotti đã khẳng định PSG không có gì để mất. Barca, hãy dè chừng

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-3-3): Valdes - Alves, Pique, Song Alba - Xavi, Busquets, Iniesta - Pedro, Fabregas, Villa

PSG (4-4-2): Sirigu - Jallet, Alex, Silva, Maxwell - Moura, Beckham, Chantome, Pastore - Ibrahimovic, Lavezzi

Tỉ số dự kiến: Barcelona 2-1 PSG

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X