Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

1h45 ngày 10/4, Atletico Madrid - Barcelona: Không Diego Costa, Atleti sống sao?

Thứ Tư 09/04/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Từ năm 1974 đến nay, Atletico Madrid mới lại có cơ hội lọt vào bán kết Champions League. Barca đang bị dồn vào chân tường và thông qua những gì HLV Martino thể hiện trước trận đấu, sân Vicente Calderon sẽ trải qua một ngày bão tố.

Ở trận lượt đi trên sân Nou Camp, Atletico Madrid đã tạo nên một cơn địa chấn nho nhỏ khi cầm hòa Barcelona 1-1. Điều đáng nói là chính Atleti là những người dẫn trước với pha dứt điểm tuyệt vời của Diego. Và để tiến vào bán kết, Atletico Madrid cần thêm những khoảnh khắc như thế trong lần tiếp đón Barca vào đêm nay.

Diego Costa sẽ không thể ra sân trong trận này
Diego Costa sẽ không thể ra sân trong trận này

Không có Diego Costa do chấn thương, Atletico Madrid không thể trông đợi nhiều vào sức mạnh hàng công như trước nữa. Thay vào đó, Atletico nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng lối đá rát và áp sát nhanh để hạn chế lối chơi tiqui taca đặc trưng của Barca.

"Barcelona cần ghi bàn thắng trước" - HLV Martino đã nói thế trước trận đấu để thể hiện quyết tâm của người Catalan. Trên thực tế, người ta nhận thấy HLV Martino đang có khá nhiều sự thay đổi so với trận lượt đi trong trận này. Neymar và Messi sẽ được đẩy ra đá cánh, còn Fabregas sẽ trở thành trung tâm của hàng công với vai trò "số 9 ảo". Với việc bố trí như vậy, HLV Martino hi vọng hàng thủ Atletico Madrid không thể ngăn chặn hữu hiệu sức tấn công từ cả hai phía rồi để lộ ra sai lầm.

Iniesta cũng sẽ được bố trí trở lại khu trung tâm hàng tiền vệ để tận dụng sự sáng tạo của cầu thủ này. Nên nhớ ở trận lượt đi, chính Iniesta là người tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Atletico Madrid để Neymar lập công. Với việc cả Messi cũng được bố trí ra đá cánh, Iniesta càng có cơ hội phô diễn khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình để giúp các đồng đội hóa giải hàng phòng ngự Atletico Madrid.

Mùa này, Barca và Atletico Madrid đã gặp nhau bốn lần trước đó nhưng tất cả đều kết thúc với tỉ số hòa. Liệu kịch bản cũ kĩ ấy có lặp lại trên sân Vicente Calderon?

"Nếu bị loại bởi Atletico, đó sẽ là thất bại về mặt cá nhân đối với tôi" - HLV Martino đã nói thế, và chưa khi nào ông nói rằng mình muốn trở thành người thất bại.

Đội hình dự kiến:
Atletico Madrid (4-5-1):
Courtois - Godin, Felipe Luis, Juanfran, Miranda - Tiago, Koke, Arda Turan, Gabi, Cristian Rodrigurez - David Villa
Barcelona (4-3-3): Pinto - Mascherano, Bartra, Dani Alves, Jordi Alba - Busquets, Xavi, Iniesta - Neymar, Fabregas, Messi
Tỉ số dự kiến: Atletico Madrid 1-1 Barcelona (Atletico Madrid thắng penalty)

  • Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X