Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

1h15 ngày 12/10, Đan Mạch - Italia: Ngày Buffon đi vào lịch sử

Thứ Sáu 11/10/2013 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Với việc chắc suất tham dự World Cup 2014 với ngôi đầu bảng B, trận đấu với Đan Mạch đêm nay chỉ là cơ đội để HLV Prandelli đưa ra những thử nghiệm đội hình.

Cùng với Hà Lan, Italia là đội bóng thứ hai tại châu Âu đã hội tụ đủ điều kiện tham dự World Cup 2014 trước 2 vòng đấu. Vì vậy, trận đấu với Đan Mạch không mang nhiều ý nghĩa ăn thua. HLV Prandelli không có được đội hình tốt nhất khi Balotelli, Loeno Igsine và Veratti đều dính chấn thương. Tuy nhiên điều đó chẳng làm vị chiến lược gia này lo ngại bởi lực lượng trong tay ông vẫn được đánh giá cao hơn so với chủ nhà Đan Mạch.

buffon
Buffon sẽ có 137 trận khoác áo Azzurri nếu ra sân đêm nay

Nếu ra sân trong trận đấu diễn ra vào đêm nay, thủ thành Gianluigi Buffon sẽ chính thức trở thành cầu thủ có nhiều trận khoác áo đội tuyển Italia nhất trong lịch sử. Đến lúc này, Buffon đang cùng người đồng đội cũ từng lên ngôi vô địch World Cup 2006 cùng nhau là Fabio Canavaro chia sẻ con số 136 trận khoác áo Azzurri. HLV Prandelli chẳng có lý do gì để gạt Buffon lên băng ghế dự bị cả nên chắc chắn đến 99% thủ thành này sẽ lập nên một kỉ lục mới cho riêng mình. Và trong ngày mừng Buffon viết nên trang sử mới, những cầu thủ Italia có cố gắng đánh bại Đan Mạch để làm "quà tặng" đồng đội cũng là điều dễ hiểu.

Còn với Đan Mạch, đội bóng của xứ sở cổ tích buộc phải thắng Italia nếu muốn nuôi hi vọng giành quyền tới Brazil hè sang năm. Tuy nhiên, hi vọng này là không cao dù Italia không còn nhiều động lực thi đấu. Trong bảy trận gần đây nhất, Đan Mạch mới chỉ một lần đánh bại Italia. Hồi tháng 10/2012, Đan Mạch cũng từng bị đối phương nhấn chìm 3-1 tại Milan.

Hiện tại, Đan Mạch đang kém Bulgaria một điểm. Trong hai trận đấu cuối, chỉ có CH Séc là đủ khả năng khiến Bulgaria mất điểm nhiều hơn cả. Thế nên Đan Mạch buộc phải thắng để nuôi hi vọng. Một trận hòa cũng là thất bại đối với thầy trò HLV Olsen. Italia có lẽ khó thắng Đan Mạch khi phải thi đấu trên sân khách trong tình trạng không còn động lực chiến đấu, nhưng Đan Mạch xem ra cũng không dễ gì đánh bại được đối thủ khi trong tay HLV Prandelli vẫn còn rất nhiều hảo thủ.

Xem ra, cánh cửa cho Đan Mạch đang khép dần lại.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch (4-4-2): Andersen - Jacobsen, Agger, Kjaer, Boilesen - Kvist, Eriksen, Andreasen, Delaney - Bendtner, Fischer

Italy(4-3-1-2): Buffon - Chiellini, Bonucci, Balzaretti - Abate, De Rossi, Montolivo, Pirlo, Candreva - Quagliarella, Rossi

Tỉ số dự kiến: Đan Mạch 1-1 Italia

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X