Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

18h00 hôm nay, bốc thăm tứ kết Champions League: Hãy để Real gặp Barca...

Thứ Sáu 15/03/2013 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua Real trong cả 2 trận chỉ trong vòng 4 ngày, nhưng Barca lại sống dậy bằng chiến thắng 4-0 hoàn hảo trước Milan. Và đó là lý do để nhiều người chờ đợi vào một cuộc chiến khác giữa Barca và Real ở ngay vòng tứ kết này.

Đã đến thời của Liga và Bundesliga

Ở Munich, Arsenal đã không thể làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Trong nỗ lực vớt vát cho một mùa bóng không danh hiệu nói riêng và giải cứu cả Premier League nói chung, đội bóng thành London chỉ có thể tìm được chiến thắng 2-0 ngay trên đất Đức (thua 1-3 ở lượt đi) và bị loại do luật bàn thắng sân khách. Họ, người Anh cuối cùng, đã chính thức chia tay với giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa bóng năm nay.

Khả năng Real và Barca đối đầu nhau có thể xảy ra
Khả năng Real và Barca đối đầu nhau có thể xảy ra

Thực tế, ngay cả khi trận chiến ở Alianz Arena chưa diễn ra, người Anh đã không còn tin vào khả năng của thầy trò Arsene Wenger nữa. Sau khi Chelsea và Man City sớm chia tay từ vòng đấu bảng, hy vọng lớn nhất của Premier League dồn cả vào M.U. Nhưng trận đấu oan nghiệt chính trên sân nhà Old Trafford đã vùi dập hy vọng ấy. Người Anh, sau 17 năm liên tiếp có đại diện ở tứ kết, đã phải làm khán giả để xem các đại diện của những giải đấu khác tranh tài ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Premier League xuống, Liga và Bundesliga lên ngôi. Người Đức tiếc vì Schalke hụt bước trước Galatasaray nhưng họ lại tự hào và đặt nhiều niềm tin vào Dortmund và Bayern Munich. Hai đội bóng xuất sắc nhất của Bundesliga đang thể hiện một phong độ ấn tượng ở Cúp châu Âu và chắc chắn, họ sẽ tạo ra một đối trọng lớn đối với Liga, giải đấu đang có 3 đại diện ở vòng tứ kết.

Sau ba màn lội ngược dòng ấn tượng của Real Madrid, Bayern Munich và Malaga, Liga đang cho thấy họ mới chính là nền bóng đá thống trị châu Âu chứ không phải là một "bãi rác" như người ta từng nghĩ. Real và Barca xứng đáng là những ông lớn trong khi Malaga đang là một hiện tượng và họ sẽ làm tất cả để khẳng định Liga là giải đấu có chất lượng tốt nhất ở châu Âu thời điểm này.

Kịch bản nào ở lễ bốc thăm?

Ở lễ bốc thăm diễn ra tại Nyon, Thụy Sĩ, lúc 18.00 chiều nay (giờ Việt Nam), sẽ không còn nguyên tắc 3 chung (chung bảng đấu, chung thứ hạng và chung quốc gia). Do đó, bất cứ một kịch bản nào cũng có thể xảy ra. Bayern Munich có thể tái đấu Real Madrid ngay ở vòng đấu này chứ chưa cần đến bán kết như mùa trước. Juventus cũng có thể gặp lại Barca và nếu điều này xảy ra, người Italia sẽ kì vọng đội bóng thành Turin có thể phá hủy tiki-taka thay cho Milan, đội đã không thể làm được ở vòng 1/8.

Một kịch bản khác là những cuộc nội chiến. Khả năng các đội bóng Liga phải gặp nhau là rất cao (có tới 3 đại diện). Nếu thế, giới mộ điệu lại đang chờ đợi vào một cuộc chiến nữa giữa Real Madrid và Barcelona. Ở mùa giải năm nay, Barca chỉ thắng được Real duy nhất một lần (lượt đi Siêu cúp TBN). Hai lần chạm trán trong vòng 4 ngày gần đây, Barca đều đại bại trước “đại kình địch”.

Nhiều chuyên gia nhận định Barca đã đi xuống và “Kinh điển” giờ là của Real. Nhưng chiến thắng 4-0 trước Milan lại khẳng định Barca không hề suy yếu. Thế nên Real sẽ là thuốc thử để Barca chứng minh họ đã thực sự hồi sinh hay một lần nữa trở lại với hình ảnh của một Barca yếu ớt như 2 trận “Kinh điển” gần đây.

Trong số 8 đội bóng có tên ở tứ kết, Bayern Munich, Real Madrid, Barcelona và Juventus đương nhiên được đánh giá cao nhất. Nhưng Dortmund và PSG cũng thực sự đáng gờm, nhất là sau khi họ đã thể hiện phong độ ấn tượng từ những vòng đấu trước đó. Cũng không thể xem thường Galatasaray, luôn là một đối thủ khó chịu, và Malaga, một "ngựa ô" mà chưa đội bóng nào có thể giải mã thành công.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X