Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

16 tuổi, sao trẻ Juventus lập kỷ lục ra mắt trời Âu

Thứ Tư 23/11/2016 05:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bạn có thể đã cảm thấy mình già khi biết rằng một cầu thủ sinh năm 2000 vừa xuất hiện trong một trận đấu tại Champions League, giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh dành cho các câu lạc bộ.

Moise Kean được coi là thần đồng mới của Juventus, cho dù tiền đạo sinh ngày 28/2/2000 này nổi danh từ lò đào tạo của đội bóng Torino. Hồi cuối tuần qua, Moise Kean đã gây sốt khắp nước Ý khi trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 thi đấu tại Serie A và giờ thì anh tiếp tục phá kỷ lục tương tự tại Champions League.

16 tuoi, sao tre Juventus lap ky luc ra mat troi Au hinh anh goc
Moise Kean trở thành cầu thủ đầu tiên sinh năm 2000 góp mặt tại Champions League

Trong chiến thắng 3-1 của Juventus ngay trên sân Sevilla, Moise Kean đã được tung vào sân thay thế Miralem Pjanic ở phút 84, khi tỷ số đang là 1-1. Dường như ngay lập tức, Juventus có liên tiếp hai bàn thắng do công của Leonardo Bonucci và Mario Mandzukic.

Dẫu vậy, Moise Kean không đóng góp dấu giày vào bất cứ pha lập công nào của những người đàn anh. Trong khoảng 10 phút cuối có mặt trên sân, tiền đạo người Ý chỉ thực hiện được một đường chuyền và nó không đi chính xác. Moise Kean cũng nỗ lực tạo ra 2 tình huống qua người nhưng không thành công. Đó cũng là tất cả những gì mà cầu thủ sinh năm 2000 này làm được trong lần đầu tiên góp mặt tại Champions League.

Moise Kean là cầu thủ trẻ gốc Bờ Biển Ngà, nhưng sinh ra tại Italia. Kean đã có lần ra mắt đầu tiên cho Juventus trong trận đấu với Pescara cuối tuần vừa qua và trở thành cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên thi đấu tại một trong bốn giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sự nghiệp của chân sút có chiều cao 1m82 này rõ ràng đang rất tươi sáng. Anh được coi như một tài năng trẻ mới của bóng đá Italia.

Giải thích về quyết định triệu tập Moise Kean lên đội một hồi cuối tuần qua, HLV Allegri cho biết: “Vì chỉ có một trong hai cầu thủ là Dybala và Higuain có thể ra sân, cộng với việc Pjaca vẫn đang phải ngồi ngoài, tôi buộc phải gọi Kean lên tập cùng đội một. Đó là một cầu thủ tài năng và cậu ấy cần thêm kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.”

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X