Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

12 CLB hàng đầu châu Âu chuẩn bị công bố kế hoạch thành lập Super League

Thứ Hai 19/04/2021 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một nhóm 12 CLB hàng đầu châu Âu vừa xác nhận kế hoạch thành lập giải đấu riêng mang tên Super League, trong đó có nhóm Big Six của Ngoại hạng Anh.
Theo nhiều nguồn tin, 12 CLB bao gồm Manchester United, Manchester City, Arsenal, Chelsea, Tottenham, Liverpool, Juventus, AC Milan, Inter Milan, Real Madrid, Atletico Madrid và Barcelona đang dự định thành lập một giải đấu riêng mang tên European Super League (ESL). Giải đấu này có thể được diễn ra ngay từ mùa giải năm sau.

Super League

12 CLB hàng đầu châu Âu chuẩn bị công bố kế hoạch thành lập Super League


Đây là động thái được đưa ra chỉ chưa đầy 24h trước khi UEFA công bố thể thức mới của Champions League kể từ mùa giải 2021/22. Theo những tiết lộ trước đó, số lượng CLB dự C1 ở thể thức mới sẽ tăng từ 24 lên 36 đội. Các CLB phải thi đấu 10 trận ở vòng bảng thay vì 6 trận như hiện tại và đương nhiên tỉ lệ ăn chia của các CLB lớn bị giảm sút. Đó là lý do khiến các CLB này vẫn manh nha ý định thành lập ESL để không phải chia miếng bánh lợi nhuận cho UEFA.

Để ngăn chặn giải đấu Super League được thành lập, UEFA đã tuyên bố sẽ cấm tất cả các đội bóng này tham dự các giải đấu mà UEFA tổ chức như Champions League hay Europa League. Cầu thủ của các đội bóng này có thể bị cấm tham dự các trận đấu của đội tuyển quốc gia. Hiện tại, giải đấu mới này đang phải nhận làn sóng phản đối mạnh mẽ từ tất cả mọi phía.

Được biết, chủ tịch Real Madrid là Florentino Perez sẽ là chủ tịch của giải đấu mới thành lập. Chủ tịch Juventus là Andrea Agnelli sẽ sắm vai phó chủ tịch. Sau khi thông báo về Super League được đưa ra hôm qua, Agnelli cũng đã từ chức chủ tịch Hiệp hội các CLB châu Âu.

Dự kiến, thể thức của ESL là có 20 đội tham dự, trong đó có 15 CLB nằm trong nhóm sáng lập giải và 5 CLB khác được tuyển chọn dựa trên thành tích ở mùa giải trước đó. Các CLB vẫn sẽ thi đấu ở giải VĐQG của mình. ESL sẽ khởi tranh từ tháng 8 và các CLB được chia làm 2 nhóm 10 đội. 3 đội đầu bảng sẽ lọt vào vòng tứ kết. Các đội xếp thứ 4 và thứ 5 sẽ phải đá play-off tranh 2 tấm vé cuối cùng dự tứ kết. Từ vòng knock-out thì thể thức thi đấu cũng sẽ giống như Champions League hiện tại và trận chung kết được tổ chức ở sân trung lập.

Phản ứng trước Super League


- Florentino Perez, Chủ tịch của Real Madrid và là chủ tịch đầu tiên của Super League: "Chúng tôi đang giúp bóng đá ở mọi trình độ được đặt đúng vị trí của nó. Bóng đá là môn thể thao toàn cầu duy nhất trên thế giới có hơn 4 tỷ người theo dõi và trách nhiệm của những CLB lớn là đáp ứng mong mỏi của fan".

- Andrea Agnelli, Chủ tịch của Juventus và là PCT của Super League: "Nhóm 12 CLB sáng lập của chúng tôi đại diện cho hàng tỷ fan trên thế giới. Chúng tôi kết hợp với nhau trong thời khắc quan trọng để thay đổi thể thưc của cúp châu Âu, cho môn thể thao mà chúng ta yêu quý một nền tảng phù hợp với tương lai, gia tăng doanh thu và cho fan và các cầu thủ nghiệp dư một giấc mơ về những trận đấu hàng đầu".

- Joel Glazer, đồng chủ tịch Man United và là PCT Super League: "Cùng với nhau, những đội bóng và cầu thủ hàng đầu thế giới sẽ chạm trán nhau xuyên suốt cả mùa giải. Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu, đảm bảo chất lượng hàng đầu và cung cấp tài chính vững mạnh cho cả tam giác bóng đá".
Vất vả hạ gục Southampton, Leicester đối đầu Chelsea tại chung kết FA CupVất vả hạ gục Southampton, Leicester đối đầu Chelsea tại chung kết FA Cup
Tiền đạo Kelechi Iheanacho là người ghi bàn duy nhất ở trận Leicester vs Southampton để giúp Bầy cáo hẹn Chelsea ở chung kết FA Cup 2020/21.
Ole thừa nhận đau tim sau trận thắng BurnleyOle thừa nhận đau tim sau trận thắng Burnley
Vất vả giành 3 điểm trên sân nhà, HLV Solskjaer đã chỉ ra điểm cần Man United cải thiện trong những trận tiếp theo.
Greenwood vẫn chưa từ bỏ cuộc đua vô địchGreenwood vẫn chưa từ bỏ cuộc đua vô địch
Lập cú đúp giúp Man United hạ gục Burnley, tiền đạo Mason Greenwood đã khẳng định lại mục tiêu của đội bóng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X