Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

10 thống kê đáng chú ý trước trận Liverpool - Dortmund

Thứ Năm 14/04/2016 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những con số thống kê cho thấy Liverpool thường nở nụ cười khi gặp những đội bóng Đức tại vòng tứ kết cúp châu Âu theo thống kê từ chính trang chủ đội bóng thành phố cảng.

Đây là lần thứ 23 Liverpool lọt vào đến vòng tứ kết tại các giải đấu thuộc cúp châu Âu, cũng là lần thứ 6 gặp các đội bóng Đức tại vòng này. Trong 5 lần đối đầu trước đó, Liverpool chung cuộc thắng đến 4 lần, chỉ một lần thất bại trước Bayer Leverkusen năm 2002.
Liverpool đang trải qua chuỗi 11 trận bất tại ở đấu trường châu Âu, trận thua gần nhất của họ vào tháng 2/2011. Trong chuỗi 11 trận này, The Kop chỉ để thủng lưới 6 bàn.
10 thong ke dang chu y truoc tran Liverpool - Dortmund hinh anh
Liverpool thường có những hồi ức đẹp khi chạm trán những đội bóng Đức tại tứ kết cúp châu Âu.

Nếu không thua trong trận đấu với Dortmund vào đêm nay, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ san bằng kỷ lục bất bại ở đấu trường châu Âu của câu lạc bộ (12 trận).
Liverpool giành chiến thắng ở 12 trong số 13 trận tại đấu trường châu Âu khi họ giành được kết quả hòa ở trận lượt đi trên sân khách. Lần duy nhất họ để thua vào năm 2003 khi thất bại 0-2 trên sân Anfield trong trận lượt về, dù trước đó hòa 1-1 khi gặp Celtic tại Glasgow.
The Kop đã 17 lần chạm trán các đội bóng Đức tại đấu trường châu Âu tại Anfield và chưa từng thất bại (thắng 13 và hòa 4), họ cũng có đến 13 lần giữ sạch lưới.
Cùng với Shakhtar Donetsk và Sevilla, Liverpool là một trong ba đội đã từng vô địch Europa League ở vòng tứ kết mùa này.
Alberto Moreno là cầu thủ thứ 20 ghi bàn cho Liverpool mùa này, đáng lưu ý là The Kop chưa bao giờ có nhiều hơn 18 cầu thủ ghi bàn trong một mùa giải.
14 bàn của Liverpool mùa này được ghi bởi những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị. Chỉ có một mùa giải Liverpool ghi được nhiều bàn hơn từ những cầu thủ vào sân thay người là mùa 2005-06 (21 bàn).
Liverpool có 5 cầu thủ sẽ không được tham gia trận đấu sau nếu họ phải nhận thẻ vàng (trong trường hợp họ vượt qua Dortmund) là Dejan Lovren, Alberto Moreno, Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Nathaniel Clyne, còn Dortmund có hai cầu thủ là Sven Bender và Sokratis Papastathopoulos.  
Dortmund đã giành chiến thắng 5 trong 7 trận gần nhất trên sân khách (1 hòa, 1 thua) tại đấu trường châu Âu mùa này. Họ cũng không có bất kỳ một trận hòa 0-0 nào trong 37 trận gần nhất tại các giải đấu thuộc UEFA.
Như Đạt

Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bàn thắng, nhận định bóng đá 24h của các trận đấu sắp diễn ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X