Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

10 sự kiện nổi bật nhất của bóng đá thế giới trong năm 2019

Thứ Tư 01/01/2020 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một năm nữa lại qua đi với rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Dưới đây là Top 10 sự kiện nổi bật của bóng đá thế giới 2019, do bongda24h.vn lựa chọn và tổng hợp.

Tai nạn thương tâm của Emiliano Sala

Đạt thoả thuận gia nhập Cardiff City từ Nantes, tiền đạo người Argentina hào hứng trước cuộc phiêu lưu ở giải Ngoại hạng, nhưng nào ngờ đó là hành trình cuối của anh. Chiếc máy bay Piper chở chân sút này đã mất tích tại đảo Alderney vào ngày 22/1 khiến nhiều nhà chức trách mở cuộc tìm kiếm diện rộng.
 
Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra, khi Sala được xác nhận đã qua đời khi cảnh sát tìm thấy thi thể của anh ngày 7/2. Chân sút sinh năm 1990 sau đó được đưa về quê nhà Progreso để an táng. Hai CLB có liên qua đến nay vẫn gặp rắc rối về vấn đề mức phí chuyển nhượng, khi Nantes đòi đối tác thanh toán, còn Cardiff chậm chi trả vì tân binh của mình thiệt mạng.

10 sự kiện nổi bật nhất bóng đá thế giới 2019 hình ảnh

Sala thiệt mạng là cú sốc lớn đối với bóng đá thế giới 2019

 


Sự thống trị của các CLB Anh tại cúp châu Âu

2019 chứng kiến sự trỗi dậy của các thế lực xứ sở sương mù tại trời Âu, với 2 trận chung kết Champions League/Europa League toàn Anh. Ở giải đấu danh giá nhất lục địa già, Liverpool trong lần thứ 2 tiến đến trận cuối cùng đã đổi màu huy chương, đánh bại Tottenham với tỷ số thuyết phục 2-0.
 
Trước đó tại Baku, Chelsea và Arsenal cũng là những CLB trụ lại cuối cùng ở Europa League, và The Blues đã giành chiến thắng với kết quả chung cuộc 4-1. Bóng đá Anh đã chứng tỏ sức mạnh của mình, chấm dứt quãng thời gian làm nền sau nhiều năm núp bóng các CLB Tây Ban Nha.

10 sự kiện nổi bật nhất của bóng đá thế giới trong năm 2019 hình ảnh gốc 2

4 đội bóng Premier League góp mặt tại chung kết giải châu Âu

Brazil vô địch Copa trên sân nhà và nỗi thất vọng Messi

Sau 3 kỳ Copa không thành công, Selecao đã tận hưởng cảm giác chiến thắng khi đăng cai giải đấu này. Đoàn quân của Tite trong bối cảnh thiếu vắng Neymar đã đánh bại Peru 3-1 trong trận chung kết, lên ngôi vô địch thuyết phục với niềm cảm hứng Dani Alves. Trong hành trình đăng quang, họ còn dễ dàng hạ gục Argentina 2-0.
 
Về phía Lionel Messi, đây tiếp tục là giải đấu thất bại với siêu sao của Argentina. Không những vậy, El Pulga còn lên tiếng chỉ trích trọng tài, cũng như BTC đã sắp xếp để Brazil dễ dàng trở thành nhà vô địch. Phát ngôn này đã khiến cầu thủ của Barca bị phạt tiền và treo giò 3 tháng.

DT Brazil vo dich Copa 2019 tren san nha

ĐT Brazil vô địch Copa 2019 trên sân nhà 

Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League

Trong lần đầu tiên tổ chức, Nations League đã gọi tên nhà vô địch Bồ Đào Nha – khi ĐT này đánh bại Hà Lan 1-0 ở trận chung kết. Đây là một màn trình diễn thuyết phục của siêu sao Cristiano Ronaldo, khi anh vẫn là đầu tàu để Seleccao giành chức vô địch một giải đấu mới.
 
Điều đó cũng chứng tỏ sức mạnh của ĐT Bồ Đào Nha dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng Fernando Santos. Những nhà ĐKVĐ châu Âu (EURO 2016) sở hữu lực lượng tài năng như Joao Felix, Bernardo Silva hay Bruno Fernandes, sẵn sàng bảo vệ chức vô địch tại kỳ EURO 2020 tới đây.

Bo Dao Nha vo dich UEFA Nations League Ronaldo

Vẻ ngạo nghễ của CR7 khi cùng ĐT Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League


Harry Maguire phá kỷ lục chuyển nhượng của hậu vệ
 

Mùa hè 2019, Man United chấp nhận chi ra 80 triệu bảng để thuyết phục Leicester nhả người, qua đó biến Harry Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Để nhận được sự đồng ý của The Foxes, PCT MU Ed Woodward đã đánh bại sự cạnh tranh của Man City, cũng như chịu chi mức phí kỷ lục thế giới.
 
Bom tấn của Quỷ đỏ đã vượt qua mức phí chuyển nhượng trước đó của Virgin Van Dijk (gia nhập Liverpool với giá 75 triệu bảng), và có sự hoà nhập tốt trong màu áo đội bóng mới. Rất nhanh chóng, Maguire được tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng MU mỗi khi lão tướng Ashley Young không thi đấu. Nhưng với lối chơi thiếu ổn định, đoàn quân của Solskjaer vẫn gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh vào Top 4, dù hàng phòng ngự của họ đã được cải thiện đáng kể.

Harry Maguire pha ky luc chuyen nhuong the gioi cho mot hau ve

Harry Maguire phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một hậu vệ với giá 80 triệu bảng

Liverpool vô địch Champions League và FIFA World Cup Club

Có lần thứ 2 tiến đến trận đấu cuối cùng cúp C1, thầy trò Jurgen Klopp lần này đã đem chức vô địch về phòng truyền thống, với thắng lợi 2-0 trước Spurs. Đây là chức vô địch đầu tiên của HLV người Đức từ khi dẫn dắt Liverpool, phá vỡ sự thống trị của Real Madrid trong 3 mùa giải trước đó.
 
Sau danh hiệu đầu tiên, Liverpool tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của CLB xuất sắc nhất thế giới hiện tại, bằng chức vô địch siêu cúp châu Âu và World Cup Club. Tại giải Ngoại hạng, họ cũng đang bỏ xa mọi kẻ thách thức với phong độ huỷ diệt – chỉ hoà 1 trận và toàn thắng từ đầu mùa giải.

Liverpool vo dich World Cup Club

Liverpool thống trị năm 2019 với hàng loạt danh hiệu


Van Dijk giật giải cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA
 

Cũng bởi thành tích chung cùng Liverpool, thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Virgin Van Dijk đã được UEFA vinh danh ở hạng mục cá nhân – hậu vệ xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất, đánh bại sự thống trị của Messi cùng Ronaldo. Anh cũng giúp Hà Lan vượt qua vòng loại EURO, nhưng trước đó thất bại trước Bồ Đào Nha của CR7 ở chung kết Nations League.
 
Với phong độ tuyệt vời và cực kỳ ổn định, hoàn toàn dễ hiểu khi khẳng định Van Dijk là trung vệ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Trong mùa giải mới, anh tiếp tục là chỗ dựa giúp Lữ đoàn đỏ đặt mục tiêu vô địch Premier League lần đầu lịch sử (từ khi giải đấu đổi tên năm 1992). 

Van Dijk giat giai cau thu xuat sac mua cua UEFA

Van Dijk lập cú đúp hậu vệ và cầu thủ xuất sắc mùa của UEFA

Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 6

Thất bại trước Van Dijk ở hạng mục cầu thủ hay nhất mùa giải do UEFA bình chọn, nhưng số 10 của Barcelona đã có sự trở lại tuyệt vời với danh hiệu The Best, cùng Quả bóng vàng 2019. Lionel Messi cho thấy phong độ đỉnh cao với hơn 50 bàn thắng cùng rất nhiều pha kiến tạo, thiết lập nên những kỷ lục chưa từng có trong lịch sử.
 
Với chiến tích này, Messi cũng vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giành 6 Quả bóng vàng. Ở độ tuổi với nhiều cầu thủ là xế chiều, nhưng Messi vẫn xuất sắc hơn bao giờ hết và gồng gánh cả Barcelona.

Messi gianh Qua bong vang lan thu 6

Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 6 

Sự trở lại của những thế lực tại EURO

Sau 2 giải đấu EURO và World Cup liên tiếp phải làm khán giả, ĐT Hà Lan đã trở lại sân chơi lớn nhất cho các ĐT châu Âu. Cơn lốc màu da cam với thủ lĩnh Van Dijk cùng những nhân tố trẻ trung, tài năng đã vượt qua vòng loại EURO sau khi cầm hoà Bắc Ailen 0-0, giành ngôi nhì bảng C. Trong khi đó, một thế lực khác chầu rìa tại World Cup 2018 là Italia cũng trở lại, thậm chí ấn tượng hơn khi giành ngôi đầu bảng J.
 
ĐT Đức cũng cho thấy sức mạnh sau một kỳ World Cup thất bại, với niềm tin tiếp tục đặt vào HLV Joachim Low. Đáng chú ý, VCK EURO 2020 sẽ chứng kiến bảng siêu tử thần F, với sự góp mặt của Đức, Pháp và Bồ Đào Nha (cùng 1 đội chưa xác định do chưa đá playoff). EURO 2020 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 6/2020, có 24 đội tuyển tranh tài, chia thành 6 bảng đấu và diễn ra ở 12 nước châu Âu.

EURO 2020

EURO 2020 đón chào sự trở lại của những thế lực cũ như Italia và Hà Lan 

ĐT Mỹ vô địch World Cup bóng đá nữ

Trong giải đấu được tổ chức tại nước Pháp, ĐT Mỹ đã giành chiến thắng thuyết phục trước Hà Lan để trở thành nhà vô địch thế giới. Thủ quân Megan Rapinoe và tiền vệ Rose Lavelle là những người ghi bàn cho ĐT Mỹ, đem lại chức vô địch World Cup lần thứ 4 trong lịch sử sau các năm 1991, 1999 và 2015.
 
Bên cạnh đó, ĐT xứ cờ hoa cũng thâu tóm các danh hiệu cá nhân, với Megan Rapinoe là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cô cũng chia sẻ ngôi Vua phá lưới giải đấu (6 bàn) với đồng đội Morgan, cùng tiền đạo của ĐT Anh Ellen White.

DT My vo dich World Cup nu 2019

ĐT Mỹ vô địch World Cup nữ 2019 là một trong 10 sự kiện bóng đá thế giới 2019 tiêu biểu

10 su kien noi bat bong da the gioi 2019

10 sự kiện nổi bật bóng đá thế giới 2019

Những ‘đồ tể’ nhận thẻ đỏ nhiều nhất Serie A: Totti không vừa!
Dưới đây là danh sách những cầu thủ nhận thẻ đỏ nhiều nhất Serie A tính đến tháng 12 năm 2019.
Những cựu danh thủ trở về giải cứu đội bóng cũ: Không ai bằng thầy Arteta
Với thông tin mới nhất, cựu cầu thủ Mikel Arteta quyết định trở lại Arsenal và đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng, bóng đá thế giới chứng kiến thêm một trường hợp...
Liverpool vô địch thế giới: Nỗi nhọc nhằn nâng tầm giá trị
Ghi bàn thắng duy nhất để đánh bại Flamengo của Brazil với tỷ số tối thiểu trong trận chung kết, Liverpool làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng Anh đầu tiên...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X