Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

10 lý do trận Chung kết Champions League năm nay trở thành "Kinh điển"

Thứ Năm 17/05/2012 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi trận chung kết Champions League đều là những cuộc đấu đỉnh cao. Nhưng để đạt tới tầm kinh điển thì còn cần nhiều lý do. Đây là lần đầu tiên Bayern gặp Chelsea ở chung kết Champions League. Bayern là truyền thống, Chelsea thì gần như chưa có gì. Nhưng cũng có những yếu tố để coi đây là một trận đấu kinh điển…

1. Pháo đài và tên lửa
Chelsea khuất phục Barca bằng cách xây dựng cả hệ thống phòng vệ kiên cố, rồi dùng những pha phản công sắc nhọn để hạ đối thủ. Chưa biết Chelsea có “dám” làm lại điều đó tại Allianz-Arena hay không, nhưng chí ít thì đến bây giờ, cả châu Âu đều đang chờ đợi cuộc chiến giữa pháo đài Chelsea và dàn “tên lửa” Bayern.

2. Chelsea phải thắng
Bayern đã có suất dự vòng bảng Champions League mùa tới. Dù có thua, dù phải là á quân của 3 đấu trường thì họ cũng còn đỡ hơn Chelsea. The Blues phải thắng nếu không muốn biến mất ở Champions League mùa sau. Đó cũng là cách để HLV Di Matteo được thừa nhận một cách đúng nghĩa.


Liệu Chelsea có thể đem về vinh quang cho nước Anh
Liệu Chelsea có thể đem về vinh quang cho nước Anh?

3. Ân oán Đức - Anh
Hai nền bóng đá Đức và Anh xưa nay vốn được biết đến như những đại kình địch nổi tiếng khắp thế giới ở cả cấp độ ĐTQG lẫn ở CLB. ân oán giữa họ kéo dài hàng thập kỷ với những bi kịch dành cho cả hai. Trận đấu này cũng có thể xếp dày thêm mối ân oán giữa hai nền bóng đá lớn này.

4. Ký ức Tứ kết Champions League 2004/05
Sau khi thua 2-4 tại Stamford Bridge, Bayern thắng lại Chelsea 3-2 tại chính Allianz-Arena, nhưng bị loại với tổng tỷ số 5-6. Khi đó, Lampard ghi 3 bàn trong 2 lượt trận, Drogba có 2 bàn. Phía Bayern chỉ còn Schweinsteiger là người từng ghi bàn vào lưới Chelsea. Cuộc tái ngộ này hứa hẹn sẽ gợi lại kỷ niệm quá khứ. Và nếu sau trận này, tỷ số là 6-5 thì…

5. Nhà vô địch… không vô địch
Champions League không thiếu những nhà vô địch không phải đội VĐQG. Nhưng năm nay còn khác hơn. Chelsea, Bayern đều dự giải không phải với tư cách VĐQG. Mùa này họ cũng chẳng phải đội vô địch Premiership hay Bundesliga. Chelsea chỉ có Cúp FA. Còn Bayern tay trắng, đã nhận 2 danh hiệu… á quân, xếp sau Dortmund.

6. Bayern đá sân nhà
Chưa bao giờ có một đội được chơi trận chung kết Champions League trên sân nhà. Vì thế, đây là trường hợp đặc biệt và cũng là lúc để những nhà thống kê kiểm chứng lại chính xác hơn cái gọi là: sân nhà là lợi thế. Sức ép dành cho Bayern lớn hơn nhiều, và họ sẽ vượt qua như thế nào?

7. Bảy cầu thủ bị treo giò
Chặng đường đến trận đấu cuối quá gian nan và khiến cả hai đều thiệt hại nặng nề. Chelsea mất Terry, Ramires, Ivanovic và Meireles. Bayern vắng Alaba, Badstuber, Gustavo. Trong hoàn cảnh khó khăn, chiến thắng mới thực sự ý nghĩa. Họ sẽ phải khẳng định điều đó trong một trận đấu thiếu nhiều ngôi sao.

8. Neuer đối đầu Cech
Neuer được coi là bản hợp đồng giá trị nhất, thành công nhất của Bayern mùa này. Trong khi Cech là người có tiếng nói quyết định đưa Chelsea vào trận chung kết với rất nhiều pha cứu thua ngoạn mục trước Barca. Một cuộc chiến giữa một thủ môn được coi là xuất sắc nhất thế giới hiện tại, và một tượng đài trong khung thành đang đi vào giai đoạn cuối sự nghiệp.

9. Ảnh hưởng tới EURO
Thủ môn Neuer từng nói: “Tôi thất vọng vì Bayern thua Inter năm 2010. Bầu không khí trong đội khá tệ trong thời gian đầu diễn ra World Cup 2010. Nếu cùng ĐT Đức đến EURO với chức vô địch Champions League thì sẽ rất tuyệt vời”. Chelsea và Bayern đều có những tuyển thủ QG. Tâm lý và tác động từ trận chung kết này sẽ rất quan trọng cho từng cá nhân, cũng như cả ĐT Đức và Anh.

10. Những kẻ hủy diệt
Platini và cả châu Âu đều chờ đợi El Clasico tại Munich. Nhưng cả Real lẫn Barca lại cùng nhau bị hất cẳng khỏi bán kết bởi Chelsea và Bayern quá hay. Khi đó, Bayern và Chelsea mới thực sự là hai CLB mạnh nhất châu Âu với thành tích vượt qua những cửa ải khó khăn nhất, bằng những chiêu bài chiến thuật cực độc!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X