Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

10 HLV cấp CLB xuất sắc nhất thế giới 2014: Carlo Ancelotti "thống lĩnh quần hùng"

Thứ Năm 22/01/2015 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá ngạc nhiên khi nhà cầm quân người Italia của CLB Real Madrid được tôn vinh là HLV xuất sắc nhất thế giới ở cấp độ CLB năm vừa rồi theo bầu chọn của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bởi đơn giản, làm gì có chiến lược gia nào qua mặt được ông xét về danh hiệu đoạt được.

Hôm qua (21/1), IFFHS đã công bố bảng xếp hạng 10 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2014 nhưng chỉ xét ở cấp độ CLB chứ không bao gồm cả ĐTQG giống như danh hiệu do FIFA công bố cách đây không lâu ở lễ Gala trao Quả bóng vàng 2014 mà vinh quang đã thuộc về Joachim Loew của nhà ĐKVĐ thế giới Đức trong sự cay đắng của chính Carlo Ancelotti. Ở bảng xếp hạng này, HLV Jose Mourinho chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với vỏn vẹn 15 điểm, kém xa thành tích của 3 người đồng nghiệp khác là Ancelotti, Simeone và Guardiola.

Carlo Ancelotti qua mat Mourinho tro thanh HLV xuat sac nhat the gioi hinh anh

Dẫn đầu bảng xếp hạng của IFFHS không thể là ai khác ngoài Carletto, nhân vật đã giúp Real Madrid đoạt tới 4 chiếc cúp trong năm đấu vừa qua, trong đó danh giá nhất đương nhiên phải là UEFA Champions League, qua đó giúp Los Blancos hoàn tất giấc mơ La Decima mỹ miều (10 lần vô địch C1/Champions League). Đây là lần thứ 2 Carletto có vinh dự này. Trước đó, ông cũng được IFFHS vinh danh vào năm 2007 sau khi giúp Milan giành Champions League.

Số điểm mà IFFHS đưa ra trong bảng xếp hạng này căn cứ khá nhiều vào kết quả của các HLV có được ở các giải đấu cấp độ châu lục và thế giới. Do đó, Carlo Ancelotti dẫn đầu là lẽ tất yếu khi mà Real còn thâu tóm thêm cả Siêu cúp châu Âu lẫn chức VĐTG các CLB.

Với việc đưa Atletico Madrid vào chung kết Champions League 2013-14, HLV Diego Simeone đã được xếp vị trí thứ 2 với 139 điểm, chỉ kém 30 điểm so với người đồng nghiệp cùng thành phố. Xếp sau đó là Pep Guardiola (76 điểm). Cần lưu ý rằng Bayern Munich và Chelsea là hai đội có mặt ở bán kết Champions League mùa trước nên việc Mourinho đứng trên Pellegrini (đưa Man City tới chức vô địch Premier League) là rất dễ hiểu vì IFFHS không xem xét đến thành tích tại giải VĐQG. Hay như vị trí thứ 5 dành cho Unai Emery của Sevilla, chủ yếu nhờ vào chiến tích vô địch Europa League của đội bóng xứ Andalusia.

Trong Top 10 HLV xuất sắc nhất năm 2014 của IFFHS, còn có nhiều cái tên đáng chú ý khác như Manuel Pellegrini (Man City – 6), Jurgen Klopp (Dortmund – 7)…. Conte dù đã chuyển sang dẫn dắt ĐT Italia vẫn được xếp hạng do đã từng dẫn dắt Juventus ở mùa giải 2013-2014.

Top 10 HLV xuất sắc nhất năm 2014 của IFFHS

1. Carlo ANCELOTTI (Real Madrid) - 169 điểm
2. Diego SIMEONE (Atletico Madrid) - 139 điểm
3. Pep GUARDIOLA (Bayern München) - 76 điểm
4. José MOURINHO (Chelsea) - 15 điểm
5. Unai EMERY (Sevilla) - 11 điểm
6. Manuel PELLEGRINI (Man City) - 8 điểm
7. Jürgen KLOPP (Dortmund) - 7 điểm
8. Antonio CONTE (Juventus) - 6 điểm
9.Ronald KOEMAN (Feyenoord /Southampton) - 3 điểm
10. Rudy GARCIA (AS Roma) - 2 điểm

Thiên Biình

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X