Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

10 dự đoán thú vị cho Champions League mùa 2014/15 (Phần 2)

Thứ Ba 16/09/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoài dự đoán về 4 vị trí dẫn đầu sẽ thuộc về Bayern, Real, Chelsea và Barca, vẫn còn những nhận định thú vị về những "chú ngựa ô" của Champions League năm nay ở phía trước.

6. Atletico Madrid sớm rời cuộc chơi.

.... nhưng hôm nay thánh địa Bernabeu đã trở thành sân khấu của Atletico Madrid
.Sẽ không còn chuyện cổ tích nào cho Los Rojiblancos

Năm ngoái, Atletico đã quả cảm lọt vào tới trận Chung kết, và chính họ chứ không phải Real mới là đội xứng đáng được nâng cúp. Nếu không vì khoảnh khắc thiên tài của Luka Modric và Sergio Ramos, lúc này Los Rojiblancos đang là ĐKVĐ Champions League. Tuy nhiên, có rất ít khả năng Atletico lặp lại được điều đó trong năm nay. Nên nhớ trong chặng đường lọt vào chung kết của Atletico năm ngoái, họ không gặp bất kì đối thủ nào khó cho tới tận Bán kết. Thử tưởng tượng trong năm nay Atletico đụng phải Bayern Munich trong vòng 16 đội chẳng hạn, họ sẽ phải rời cuộc chơi sớm. 

7.Trừ Chelsea, các đội bóng Anh còn lại chỉ đủ sức vào đến Tứ kết.

Sau một mùa hè mua sắm không ấn tượng và bị thắt chặt chi tiêu bởi luật tài chính công bằng, cộng với một lực lượng bị giới hạn, Manchester City, nhà ĐKVĐ nước Anh sẽ không có được thành tích cao tại Champions League năm nay. Thậm chí, nằm trong cùng bảng với Bayern Munich và AS Roma, khả năng Man xanh dừng chân ngay vòng bảng không phải là điều không thể xảy ra. Sức khoẻ của Sergio Aguero và Stevan Jovetic, cùng với sự sụt giảm phong độ của Yaya Toure vào lúc này làm người City hoang mang trước cả một Roma lâu lắm mới thấy mặt tại Champions League, chứ chưa nói tới một Bayern đang khát khao chứng tỏ.

Liverpool giờ đây như một tập thể mà mỗi người nhìn một hướng.
Liverpool đã yếu hơn so với chính họ của năm ngoái

Liverpool có thể sẽ tiến sâu hơn một chút vì bảng đấu của họ không khó khăn. Cùng bảng với Real Madrid, Ludogorets Razgrad và FC Basel, có lẽ sẽ không khó cho Brendan Rodgers cùng các học trò giành ít nhất là ngôi nhì bảng. Hàng thủ mong manh sẽ là yếu huyệt của The Kop, nhưng bù lại họ có một Stevan Gerrard thừa kinh nghiệm chơi ở đấu trường cao nhất châu Âu. Tuy vậy, quãng thời gian 5 năm vắng mặt không cho phép Liverpool tiến xa. Ở chiều ngược lại, Raheem Sterling có thể sẽ lên giá chóng mặt và trở thành hàng hot ở chợ hè 2015.

Nằm cùng bảng với Borussia Dortmund, Anderlecht và Galatasaray, Arsenal sẽ có một vòng bảng không hề dễ dàng và ẩn chứa nhiều bất ngờ. Tuy vậy, với thành tích đáng tự hào nhiều năm liên tục vào vòng knock-out Champions League, Giáo sư sẽ không để Pháo thủ dừng chân ở vòng bảng. Thêm một chi tiết thú vị, với lực lượng tiền đạo cắm khá hạn chế, kết hợp với một lịch thi đấu dày đặc trên nhiều đấu trường, sẽ có lúc Giáo sư phải dùng Yaya Sanogo. Sẽ rất thú vị khi nhìn thấy chân sút này có mặt tại Champions League.

8.Những bất ngờ thú vị đến từ Bayer Leverkusen và Ludogorets Razgrad.

Bayer Leverkusen của Roger Schmidt thú vị ở chỗ họ chơi cực kì mang tính giải trí. Bayer có một hàng công mạnh, và một hàng thủ yếu, thê nên chẳng có gì ngạc nhiên nếu họ ghi 18 bàn và rồi để thủng lưới cũng… 18 bàn sau 6 trận vòng bảng. Ở trong cùng bảng với một đội bóng khác cũng chơi cởi mở không kém là Zenit St. Petersburg, Leverkusen sẽ để lại những bất ngờ đáng theo dõi. Họ có thể dừng chân sau vòng bảng hoặc 16 đội, nhưng để lại những trận đấu đầy ấn tượng và rực lửa.

Bayer Leverkusen phải cảm ơn vì nhờ MU mà họ được lọt vào vòng trong
Bayer Leverkusen là đội bóng chơi tấn công hay bậc nhất Bundesliga mùa này

Ở vòng loại thứ 3 vừa qua, một cái tên vô danh của Ludogorets Razgrad, Cosmin Moti trở nên nổi tiếng vì cản được 2 quả penalty trực tiếp đưa đội nhà vào vòng bảng Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, vượt qua đối thủ khá “quen tên biết mặt” là CSKA Sofia. Điểm thú vị ở đây, Moti là một hậu vệ chứ không phải một thủ môn chuyên nghiệp. Biết đâu đấy, trong một thời điểm Lugodorets cần một người thế chân trong khung gỗ, Moti lại đứng vào đó và tạo được nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

9. Xuất hiện chân sút sinh năm 1994 được cả châu Âu săn đón.

Aleksandar Mitrovic của Anderlecht sẽ bất ngờ trở thành “hàng hot” ngay trong chợ đông tới. Có lẽ không nhiều khán giả biết đến cái tên này, nhưng trong một bảng đấu có sự góp mặt của Arsenal, Dortmund và Galatasaray, Mitrovic sẽ để lại những ấn tượng nhất định nếu như giữ nguyên được phong độ như mùa trước. Từ năm 2013 tới nay, Aleksandar Mitrovic đã ghi 21 bàn trong 39 trận, dù anh mới chỉ… 19 tuổi. Những măng non kiểu này lại rất đúng gu của Wenger và Klopp, các HLV của Arsenal và Dortmund.

10. 2 đại diện nước Pháp PSG và Monaco sẽ phơi áo bạc nhược

Không có Radamel Falcao, không có James Rodriguez, không có bất kì lí do gì để tin tưởng vào một Monaco đang xếp gần bét bảng xếp hạng Ligue I có thể làm được bất kì điều gì tại Champions League năm nay. Trong bối cảnh những đối thủ của họ là Benfica và Bayer Leverkusen, đội quân của Leonardo Jardim đến với Champions League mùa này có lẽ là để… cọ xát là chính.

Ibrahimovic có mùa giải thành công cùng PSG.
PSG khó lọt qua vòng 16 đội

PSG có lẽ cũng chỉ đủ sức vào tới vòng 16 đội. Dù cho vẫn còn có Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi, Pastore và sự góp mặt của David Luiz, nhưng tính bất ngờ của đại diện nước Pháp, điều giúp họ đá bay Chelsea khỏi Champions League hơn nửa năm trước, đã hoàn toàn bay biến.

 
Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X