Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

10 điều đáng chú ý về loạt trận vòng loại Euro 2016 cuối tuần này

Thứ Năm 08/10/2015 18:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, các giải VĐQG sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho vòng loại Euro 2016 và dưới đây sẽ là một số sự kiện đáng chú ý nhất ở loạt trận này:


1. Scotland có thể cản được Lewandowski tỏa sáng?

12 bàn thắng chỉ sau 4 trận, một con số vô cùng ấn tượng. Đó là thành tích mà Robert Lewandowski đã làm được cho Bayern Munich sau 4 trận gần nhất mà điểm nhấn là 5 bàn thắng chỉ sau vẻn vẹn… 9 phút vào lưới Wolfsburg. Rạng sáng mai 9/10, Scotland sẽ là đối thủ tiếp theo phải đối mặt với Lewy khi anh lên tập trung cùng ĐT Ba Lan. Hiện kém vị trí thứ 3 được dự play-off của CH Ireland tới 4 điểm khi vòng loại còn 2 trận, Scotland hiểu họ buộc phải đánh bại Ba Lan tại sân nhà Hampden Park để nuôi hy vọng đi tiếp. Nhưng trước khi nghĩ tới chiến thắng và 3 điểm, có lẽ HLV Gordon Strachan trước tiên phải tìm ra cách không thua hay cụ thể hơn là không để tiền đạo Lewandowski
ghi bàn trước đã.

10 dieu dang chu y ve loat tran vong loai Euro 2016 cuoi tuan nay hinh anh
Người hâm mộ Ba Lan hy vọng Lewandowski sẽ chơi hay như tại CLB

2. CH Ireland có bị ám ảnh bởi quá khứ 3 năm trước?

Cũng vào một ngày tháng 10 cách đây 3 năm tại vòng loại World Cup 2014, ĐT CH Ireland của HLV lão làng Giovanni Trapattoni đã tiếp đón Đức tới sân nhà và thất bại tủi hổ 1-6. Mục tiêu của CH Ireland trong lần gặp lại này là một trận hòa để lấy tinh thần trước đại chiến với Ba Lan ở lượt trận cuối. Vấn đề được đặt ra là HLV Martin O'Neill phải làm tốt công tác tâm lý, khơi dậy sự quyết tâm nơi các cầu thủ hòng quên đi thảm bại quá khứ.

3. Bắc Ireland có vé tới VCK Euro lần đầu tiên?

ĐT Bắc Ireland đang đứng trước cơ hội lịch sử bởi nếu đánh bại Hy Lạp rạng sáng thứ 6 này họ sẽ chính thức đủ điều kiện lọt vào VCK Euro lần đầu tiên trong lịch sử. Hiện Bắc Ireland đang hơn Hungary 4 điểm khi giải còn 2 lượt trận nữa. Đoàn quân của HLV Michael O'Neill đã thể hiện một tinh thần khát khao hiếm có trên trường quốc tế và gặp một Hy Lạp có tiếng nhưng thi đấu tệ hại tại vòng loại lần này với chỉ 3 điểm sau 8 trận đã qua xem ra không phải thử thách quá khó với họ.

4. Vardy và Ings có nắm bắt được cơ hội tại ĐT Anh?


ĐT Anh đã dễ dàng vượt qua vòng loại Euro 2016 trước 2 lượt đấu song mối lo hàng công vẫn còn đó. Wayne Rooney dù mới phá kỷ lục ghi bàn tại Tam sư nhưng không phải là người hợp đá tiền đạo trong khi Harry Kane đã sa sút trầm trọng. Đợt tập trung này, Rooney còn gặp chấn thương và đã phải rút lui. Hai mũi công khá mới của ĐT Anh là Jamie Vardy và Danny Ings sẽ có cơ hội chứng tỏ ở trận với Estonia và sau đó là Lithuania để ghi điểm với HLV Roy Hodgson.

10 dieu dang chu y ve loat tran vong loai Euro 2016 cuoi tuan nay hinh anh 2
Vardy sẽ có cơ hội chứng tỏ trên hàng công ĐT Anh

5. Kế hoạch 5 năm của Slovakia sắp hoàn thành

Sau thành công lọt vào vòng 1/8 của World Cup 2010, Slovakia lại chìm xuồng ở 2 chiến dịch Euro 2012 và World Cup 2014 khi đều không thể vượt qua vòng loại. Hiện đội tuyển này đang trên đà trở lại với giải đấu lớn khi vững chắc ở ngôi nhì bảng C với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau Ukraine trước 2 lượt trận cuối. Đánh bại Belarus vào rạng sáng ngày thứ 7 sẽ giúp Slovakia có vé tới Pháp mùa hè sang năm.

6. Thiago Alcantara tái xuất tại ĐT Tây Ban Nha

Sau 19 tháng, cuối cùng Thiago Alcantara đã trở lại với ĐT Tây Ban Nha. Chấn thương của Andres Iniesta và Koke đã mở ra cơ hội tái xuất cho tiền vệ Bayern Munich. Gần như chắc chắn Thiago sẽ góp mặt ở trận đấu với đối thủ yếu Luxembourg trên sân nhà tại lượt trận áp chót bảng C. Tây Ban Nha gần như đã chắc suất đi tiếp khi chỉ cần 1 điểm trong 2 trận cuối và Thiago cùng đồng đội được dự báo sẽ tạo ra trận cầu bùng nổ.

HaLan la
Cơ hội dành cho ĐT Hà Lan đi tiêu

7. Hà Lan níu giữ hy vọng đi tiếp tại Astana

Không ai ngờ ông lớn Hà Lan lại khốn đốn như vậy tại vòng loại Euro 2016. Sắp tới “Cơn lốc da cam” sẽ chỉ phải gặp đội cuối bảng Kazakhstan tại thành phố Astana vào 23h ngày thứ 7 10/10 tới và một chiến thắng là bắt buộc trước khi họ đấu với CH Séc ở lượt trận cuối. Với 2 điểm kém hơn vị trí thứ 3 được đá play-off của Thổ Nhĩ Kỳ, ngoài việc cố gắng hết sức Hà Lan cũng phải cầu nguyện để đối thủ trực tiếp sảy chân. Đối thủ sắp tới của Thổ Nhĩ Kỳ là hai đội dẫn đầu CH Séc và Iceland nhưng đều đã chính thức vào VCK và không còn nhiều động lực.

8. Xứ Wales sẽ được ăn mừng sau 57 năm?

Sau trận hòa 0-0 với Israel hồi tháng trước, HLV trưởng Chris Coleman của ĐT Xứ Wales đã phải nói lời xin lỗi người hâm mộ khi không thể sớm giành vé vào VCK Euro 2016 nhưng khẳng định sớm muộn điều đó cũng đến. Khi họ đã chờ tới 57 năm cho một giải đấu lớn có lẽ vài tuần cũng không đáng kể gì khi mà ở lượt trận cuối họ sẽ tiếp đội bóng hạt tiêu Andorra trên sân nhà. Hiện Xứ Wales đang hơn đội xếp thứ 3 Israel tới 4 điểm và với sự trở lại của Gareth Bale, họ có thể sớm đi tiếp ngay trong chuyến hành quân tới Bosnia rạng sáng chủ nhật 11/10 này.


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X