Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều đáng chú ý nhất của bóng đá châu Âu cuối tuần qua

Thứ Ba 27/10/2015 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một cuối tuần đáng nhớ của bóng đá châu Âu với hàng loạt sự kiện đáng chú ý như Bayern giành chiến thắng 1000 tại Bundesliga, Dortmund cán mốc 50 bàn trên mọi đấu trường hay Aubameyang lập hat-trick thứ hai trong tuần…


1. Bayern đãi bia miễn phí trong chiến thắng 1000 tại Bundesliga

Những chiến thắng của Bayern Munich tại Bundesliga vào mỗi tuần không còn gì xa lạ nhưng ngày thứ 7 vừa qua càng đáng nhớ hơn khi họ trở thành CLB đầu tiên đạt mốc 1000 chiến thắng tại hạng đấu cao nhất nước Đức. Gặp khó khăn trong nửa đầu hiệp 1 bởi hàng thủ đông người của Cologne nhưng sau khi Arjen Robben mở tỉ số ở phút 35, thế trận hoàn toàn thuộc về “Hùm xám” và họ dễ dàng ghi thêm 3 bàn nữa do công của Arturo Vidal, Robert Lewandowski và Thomas Muller để khép lại trận thắng tưng bừng 4-0. Để kỷ niệm cho cột mốc này, Bayern đã quyết định chiêu đãi bia miễn phí cho hơn 70 nghìn khán giả tại sân Allianz-Arena dưới sự tài trợ của một nhãn hàng.

2. Dortmund lập kỷ lục ghi bàn trong 5 giải hàng đầu châu Âu

Thay thế HLV Jurgen Klopp không phải nhiệm vụ dễ dàng song HLV Thomas Tuchel đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình đặc biệt là phát huy hàng công bùng nổ của Dortmund. Với chiến thắng 5-1 trước Augsburg ngày chủ nhật, đội chủ sân Westfalen đã trở thành đội bóng đầu tiên trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này đạt cột mốc ghi 50 bàn thắng trên tất cả các đấu trường. Hiện Dortmund đã có 54 bàn thắng chỉ sau 18 trận đã đấu và đã có 7 trận ghi từ 4 bàn trở lên, những con số rất ấn tượng.

Dortmund
Dortmund đang có hàng công đáng nể

3. Dirk Kuyt ghi liên tiếp 2 hat-trick trong một tuần

Dirk Kuyt từng là một cầu thủ quen mặt tại Premier League - giải đấu hấp dẫn nhất thế giới nhưng phần nào đã bị lãng quên sau khi anh rời Liverpool năm 2012. Nhưng chỉ trong vòng một tuần qua, cái tên này lại được hâm nóng sau khi anh đều đặn lập hat-trick vào lưới Heerenveen (ngày 18/10) và AZ Alkmaar (25/10). Hiện Kuyt đang dẫn đầu danh sách làm bàn tại Eredivisie (giải VĐQG Hà Lan) với 10 bàn thắng sau 10 trận. Anh cũng là cầu thủ Feyenoord đầu tiên ở độ tuổi 35 trở lên kể từ sau Johan Cruyff năm 1984 (11 bàn) ghi được hơn 9 bàn trong một mùa tại giải.

4. Pierre-Emerick Aubameyang ghi 2 hat-trick trong 3 ngày

Kuyt một tuần lập 2 hat-trick đã là khủng khiếp thì tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund chỉ cần có 3 ngày để làm điều đó. Sau khi nổ súng 3 lần trước Qabala tại Europa League ngày thứ 5 (22/10), chân sút người Gabon lại 3 lần làm tung lưới Augsburg ngày chủ nhật (25/10). Hiện tại, Aubameyang đã đóng góp tới 20 bàn thắng sau 17 trận trên mọi đấu trường.

Aubameyang - Siêu nhân săn bàn mới tại Bundesliga
Giải VĐQG Đức năm nay đang chứng kiến cuộc đua hấp dẫn cho danh hiệu “Vua phá lưới” khi Aubameyang (Dortmund) đang nổi lên là một đối trọng đáng gờm của “súng...

5. Daniele De Rossi có trận đấu thứ 500 cho Roma

Thời khắc Daniele De Rossi bước vào sân trong trận với Fiorentina cuối tuần qua là một khoảnh khắc tự hào của AS Roma. Qua đó, anh đã có lần xuất hiện thứ 500 trong màu áo Giallorossi và niềm vui còn được nhân lên khi đội bóng thủ đô giành chiến thắng 2-1 ngay tại sân Artemio Franchi và vươn lên dẫn đầu BXH Serie A. Trong lịch sử Roma, chỉ có Francesco Totti (746) là người ra sân nhiều lần hơn  De Rossi.

6. Vắng Messi, Neymar và Luis Suarez ghi 10 bàn cho Barcelona

Kể từ khi Lionel Messi dính chấn thương đầu gối khá nặng trong trận với Las Palmas ngày 26/9, Barcelona đã có tổng cộng 5 trận tại La Liga và Champions League. Trong quãng thời gian đó, Neymar đã ghi được 5 bàn thắng và kiến tạo 5 lần trong khi những con số đó của Luis Suarez là 5 bàn và 1 kiến tạo. Họ đã ghi tổng cộng 10 trong số 13 bàn mà Barcelona đã ghi được trong 5 trận gần nhất, chiếm 77%. Cuối tuần qua, Suarez đã tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới Eibar tại vòng 9 La Liga trong khi Neymar cũng có 2 đường kiến tạo cho đồng đội của mình.

Nhung dieu thu vi, dang chu y nhat cua bong da chau Au cuoi tuan qua hinh anh 2
Pha bóng dẫn tới chấn thương nghiêm trọng của Hahn

7. Andre Hahn chấn thương kinh hoàng

Chỉ 6 phút sau khi vào sân thay người trong chiến thắng 3-1 trước Schalke cuối tuần qua (phút 80), tiền vệ Andre Hahn của M’gladbach đã gặp tai nạn đáng tiếc. Cú vào bóng thô bạo của Johannes Geis phía Schalke đã khiến cho cầu thủ 25 tuổi lập tức rời sân trên cáng và “thủ phạm” sau đó cũng bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Bộ phận y tế của M’gladbach xác định Hahn đã bị gãy xương chày và phải nghỉ thi đấu ít nhất là 3 tháng. Sau khi trận đấu kết thúc, Geiss trong làn sóng chỉ trích đã thông qua trang Facebook cá nhân gửi lời xin lỗi tới đồng nghiệp người Đức.

8. AC Milan cho ra mắt thủ môn 16 tuổi

Bạn làm gì khi 16 tuổi? Thông thường người ta sẽ chọn câu trả lời là đang đi học hoặc đá bóng phủi. Nhưng cũng ở độ tuổi chưa thành niên đó, Gianluigi Donnarumma đã có lần ra sân chính thức đầu tiên cho Milan. Khi thủ môn số 1 Diego Lopez vắng mặt, cầu thủ sinh năm 1999 đã được chọn đá chính trong chiến thắng 2-1 trước Sassuolo tại vòng 9 Serie A chứ không phải lão tướng 38 tuổi Christian Abbiati. Hồi đầu hè này, Donnarumma cũng đã ra sân chơi trận với Real Madrid tại giải giao hữu International Champions Cup và chơi khá ổn.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X