Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

10 danh thủ nói lời chia tay sân cỏ trong năm 2017

Thứ Hai 01/01/2018 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2017 chứng kiến hàng loạt lời chia tay của những danh thủ mà tên tuổi đã trở thành huyền thoại như Kaka, Andrea Pirlo, Francesco Totti,...

Nhung gi dep nhat trong su nghiep Ricardo Kaka deu o AC Milan.
Quả bóng vàng, World Cup, Champions League, Serie A, La Liga, Club World Cup, Siêu cúp châu Âu, Cúp nhà vua, Siêu cú Italia,... Kaka gần như giành được mọi vinh quang mà đời cầu thủ mơ tới. Orlando City là điểm đến cuối cùng của Kaka khi chính thức giải nghệ ở tuổi 35.

Andrea Pirlo chuan bi gia tu san co
"Không Pirlo, không mở tiệc" - Đó là câu nói quen thuộc khi nhắc tới Andrea Pirlo, người tuyên bố giã từ sự nghiệp ở tuổi 38 với bến đỗ cuối cùng là New York City FC. Pirlo là một phần trong thế hệ vô địch World Cup 2006 của ĐT Italia, ra sân 116 trận cho Azzurri.

tien ve Totti
Một lời chia tay buồn khác với những người yêu thích bóng đá Italia là Francesco Totti - hoàng tử thành Roma. Sau 786 trận ra sân cho một CLB duy nhất trong sự nghiệp là AS Roma, Totti nói lời chia tay ở tuổi 40 và nay đang đảm nhiệm vai trò trong ban lãnh đạo đội bóng.

Philipp Lahm
Là đội trưởng của tuyển Đức vô địch World Cup 2014, Philipp Lahm nói lời chia tay sân cỏ ở tuổi 34. Là một hậu vệ cánh toàn diện, Lahm gắn bó 13 mùa giải cùng Bayern Munich, giành 8 chức vô địch Bundesliga, 6 Cúp quốc gia và Champions League.

Xabi Alonso
Xabi Alonso là minh chứng cho những điều vĩ đại khi cùng Liverpool vô địch Champions League năm 2005 theo kịch bản đầy điên rồ, cũng như giúp Real Madrid giành được cú "La Decima" năm 2014. Ở tuổi 36, Xabi Alonso giải nghệ sau ba mùa giải gắn bó với Bayern Munich.

Lampard
Sự quật khởi của Chelsea dưới kỷ nguyên Roman Abramovich không thể tách rời cái tên Frank Lampard. Ở tuổi 39, Lampard giã từ sân cỏ sau bến đỗ cuối cùng ở New York City FC. Lampard trở về Chelsea đảm nhiệm vai trò đào tạo trẻ.

Dirk Kuyt (tien ve phai): Du chi gianh duoc League Cup mua 2011-12 cung Liverpool nhung Kuyt van nhan duoc su yeu men cua cac CDV The Kop nho tinh than thi dau nhu mot chien binh.
Không nổi danh bằng những cái tên trước đó nhưng Dirk Kuyt vẫn là một trong những tượng đài của bóng đá Hà Lan với 104 trận ra sân cho ĐTQG. Cựu cầu thủ Liverpool giải nghệ ở tuổi 37 với bến đỗ cuối là Feyenoord.

Barca Valdes
Victor Valdes cũng là một người hùng thầm lặng khác giải nghệ trong năm 2017. Trưởng thành từ La Masia, Valdes gắn bó với Barcelona trong 12 năm, giành 3 Champion League, 6 La Liga, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha,... Valdes giải nghệ ở tuổi 35 với đội bóng cuối cùng gắn bó là Middlesbrough.

Demichelis ve lai La Liga
Martin Demichelis giải nghệ ở tuổi 37 với bến đỗ cuối cùng là Malaga. Quãng thời gian vinh quang nhất trong sự nghiệp trung vệ người Argentina là trong màu áo Bayern Munich (2003-10) với 4 lần vô địch Bundesliga.

hau ve Arbeloa
Trưởng thành từ lò đào tạo Castilla, Alvaro Arbeloa trải qua nhiều thăng trầm khi phải chứng minh bản thân ở Liverpool trước khi trở về Real Madrid năm 2009, rồi vô địch Champions League 2 lần trong màu áo đội bóng hoàng gia. Arbeloa giải nghệ ở tuổi 34 sau một mùa giải gắn bó cùng West Ham.

Tôi là Ricardo Kaka - Tôi là số hai
Ricardo Kaka giải nghệ ở tuổi 35, thiên thần sẽ có nhiều thời gian hơn để suy tưởng về Chúa, về cuộc sống thay vì mải miết đấu tranh trong cuộc sống bóng đá...

N.D (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X