Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

10 con số không thể bỏ qua sau trận chung kết Europa Conference League

Thứ Năm 26/05/2022 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết Europa Conference League đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Roma, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.
1 - AS Roma đã giành được chức vô địch UEFA đầu tiên trong lịch sử.
 
Roma vô địch Europa Conference League 2021/22

Roma vô địch Europa Conference League 2021/22


1 -
Jose Mourinho là huấn luyện viên đầu tiên vô địch UEFA Champions League, UEFA Europa League và UEFA Europa Conference League.

1 -
Jose Mourinho là huấn luyện viên đầu tiên vô địch giải đấu lớn ở châu Âu với bốn đội khác nhau (FC Porto 2 lần, Inter Milan, Manchester United và Roma).

2 -
Jose Mourinho là huấn luyện viên thứ hai giành được 5 danh hiệu lớn ở châu Âu sau Giovanni Trapattoni, ông thầy người Bồ Đào Nha hiện đã vô địch UEFA Europa Conference League, UEFA Champions League 2 lần và UEFA Cup / Europa League 2 lần. 

4 -
Arne Slot là HLV người Hà Lan thứ 4 liên tiếp thua trận chung kết ở châu Âu sau Louis van Gaal (09-10 Champions League), Peter Bosz (16-17 Europa League) và Gio van Bronckhorst (21-22 Europa League).

5 -
Jose Mourinho là huấn luyện viên thứ 5 dẫn dắt một câu lạc bộ lọt vào trận chung kết của ba giải đấu lớn khác nhau ở châu Âu (bằng với Arsene Wenger, Giovanni Trapattoni, Udo Lattek và Sven-Goran Eriksson).
 
Roma vô địch Europa Conference League

Niềm vui của Jose Mourinho


5 -
Rui Patricio xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Europa Conference League với 5 pha cứu thua ấn tượng.

5 -
Trong 5 trận chung kết cúp châu Âu gần nhất không có đội bóng nào ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng.

6 -
Nicolo Zaniolo đã ghi được 6 bàn thắng ở Europa Conference League mùa này, nhiều hơn toàn bộ số bàn thắng mà anh có được trên mọi mặt trận ở mùa giải 2020/21. 

22 & 327 -
Nicolo Zaniolo (22 tuổi, 327 ngày) là cầu thủ Italia trẻ nhất ghi bàn trong một trận chung kết của một giải đấu lớn ở châu Âu kể từ sau Alessandro Del Piero (22 tuổi, 200 ngày) trong trận đấu với Borussia Dortmund tại Champions League vào tháng 5 năm 1997.
Điều kỳ lạ xuất hiện trong 5 trận chung kết cúp châu Âu gần nhấtĐiều kỳ lạ xuất hiện trong 5 trận chung kết cúp châu Âu gần nhất
Trận đấu Roma vs Feyenoord đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng của Italia, một lần nữa trận chung kết cúp châu Âu lại kết thúc với ít bàn thắng.
Jose Mourinho là HLV đầu tiên trong lịch sử làm được điều này?Jose Mourinho là HLV đầu tiên trong lịch sử làm được điều này?
Chiến thắng 1-0 trước Feyenoord đã giúp Roma vô địch Europa Conference League mùa giải 2021/22, đây là danh hiệu xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Jose...
Đánh bại Feyenoord theo đúng kiểu Jose Mourinho, Roma vô địch Europa Conference LeagueĐánh bại Feyenoord theo đúng kiểu Jose Mourinho, Roma vô địch Europa Conference League
Chiếc cúp Europa Conference League đã tìm được chủ nhân đầu tiên. Trong trận chung kết vào đêm qua, Roma đã thể hiện đầy đủ mọi phẩm chất đặc trưng của một đội...
MU đạt được thỏa thuận chiêu mộ trò cưng của Ten Hag với giá 30 triệu bảngMU đạt được thỏa thuận chiêu mộ trò cưng của Ten Hag với giá 30 triệu bảng
Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, MU đã gửi lời đề nghị 30 triệu bảng cho Ajax với hy vọng có được chữ ký của hậu vệ Jurrien Timber.
Chung kết UEFA Europa Conference League đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới: Kỷ lục đón chờ MourinhoChung kết UEFA Europa Conference League đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới: Kỷ lục đón chờ Mourinho
AS Roma và Feyenoord đã hiên ngang tiến vào chung kết đầu tiên trong lịch sử của giải đấu UEFA Europa Conference League. Trận đại chiến này sẽ được diễn ra vào...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X