Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

10 chân sút penalty hay nhất thế giới: Số 1 ai cũng biết, số 2 vô danh, Fernandes chỉ xếp thứ 5…

Thứ Hai 03/08/2020 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thực hiện thành công penalty đôi khi khó hơn những gì mọi người nhìn từ bên ngoài. Dưới đây là những chuyên gia hàng đầu trong những tình huống này trên thế giới hiện nay.

10 chân sút penalty hay nhất thế giới Số 1 ai cũng biết hình ảnh
10. Paulo Dybala (Juventus)

Từ khi Cristiano Ronaldo gia nhập, anh nhận luôn nhiệm vụ đá penalty vốn thuộc về Paulo Dybala trước đó. Cả hai đều là những lựa chọn đầy an toàn của Bianconeri trong những quả 11m.

Khi đối mặt thủ môn, Dybala thường khởi đầu chậm rồi bất chợt tăng tốc và đưa bóng qua tầm với của thủ môn. Trong 26 lần thực hiện cho đến nay, anh đã ghi được 22 bàn và bỏ lỡ 4.

penalty Paulo Dybala
Paulo Dybala

9. Harry Kane (Tottenham Hotspur)

Harry Kane là một trong những người thực hiện phạt đền tốt nhất ở Anh. Là một trong những cây làm bàn giỏi nhất châu Âu vài năm qua, cầu thủ người Anh cũng rất có kỹ năng từ cự ly 11m.

Kane luôn biết cách đánh lừa thủ môn hoặc nếu đối phương có đoán đúng hướng cũng rất khó cản phá bởi bóng đi vào góc rất khó. Đội trưởng tuyển Anh đã thực hiện 44 quả penalty trong sự nghiệp với 37 là thành công.

penalty Harry Kane
Harry Kane

Dù là Tottenham hay ĐT Anh, Kane vẫn luôn là chân sút 11m số 1 và hiếm khi gây thất vọng.

8. Luka Milivojevic (Crystal Palace)

Crystal Palace rất giỏi trong việc kiếm phạt đền khi có trong đội hình một loạt mũi công đầy tốc độ, đặc biệt là Wilfried Zaha. Họ cũng có một Milivojevic trong top sút 11m hay nhất làng bóng đá thế giới.

penalty Luka Milivojevic
Luka Milivojevic

Các đối thủ muốn đối phó với Palace sẽ phải tính đến chuyện không để họ hưởng penalty. Bởi vì 9/10 tình huống đó sẽ được Milivojevic tận dụng thành công. Trong màu áo Palace, anh chỉ 2 lần đá hỏng và gần nhất là vào tháng 10 năm 2018.

Milivojevic đã thành công 21 trong số 24 quả penalty thực hiện trong sự nghiệp ở cấp CLB. Không nhiều cầu thủ trên thế giới đạt thành tích này.

7. Sergio Ramos (Real Madrid)

Sergio Ramos là người tiếp theo trong danh sách này. Đội trưởng của Real Madrid luôn được biết tới như một trong những cầu thủ nhiều tiểu xảo nhất thế giới và áp dụng luôn với những tình huống đá penalty.

penalty Sergio Ramos
Sergio Ramos

Mùa này, Ramos có 11 bàn thắng ở La Liga, chỉ kém 9 người tại giải. Trong đó, có 6 là từ penalty. Từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, Ramos thừa kế nhiệm vụ thực hiện các tình huống 11m và làm rất tốt.

Khi thực hiện, Ramos chạy đà rất chậm và có những điểm dừng chờ thủ môn di chuyển trước rồi mới đá vào góc ngược lại. Lần gần nhất anh đá hỏng phạt đền là vào tháng 5 năm 2018 và đã ghi được 19 bàn liên tiếp từ những pha đó.

Real Madrid chơi dao, nhưng Ramos là bậc thầy của trò chơi áp lực
Khi thủ quân Real Madrid thực hiện cú 11m trước Bilbao, Casemiro đã không dám nhìn. Điều đó cho thấy tình huống căng thẳng đó có ý nghĩa như thế nào. Ai cũng...

Từ đầu sự nghiệp, Ramos đã chuyển hóa thành công 26 trong 29 quả 11m cho CLB của mình.

6. James Milner (Liverpool)

Những cú đá phạt đền của James Milner cũng lạnh lùng như phong cách thi đấu của anh. Tiền vệ của Liverpool không chiêu trò, chỉ lao thẳng đến bóng và sút rất mạnh.

penalty James Milner
James Milner

Nhờ sự luyện tập kỹ lưỡng, Milner luôn đưa được bóng đến “điểm chết” của khung thành, khiến thủ môn bên kia dù đoán đúng hướng cũng không cản được. Cú đá 11m hỏng ăn gần nhất của anh đến vào tháng 11 năm 2018 tại Champions League.

Thành tích ghi 30 bàn sau 35 quả penalty của Milner chỉ ra anh là một trong những chuyên gia hàng đầu trong đó.

5. Bruno Fernandes (Manchester United)

Khi được giao nhiệm vụ đá penalty, Fernandes thường thực hiện theo kiểu “nhảy chân sáo”. Với kỹ thuật đặc biệt này, tiền vệ người Bồ Đào Nha không chọn nhìn về bất cứ góc sút nào mà tập trung nhìn chuyển động của thủ môn đối thủ.

penalty Bruno Fernandes
Bruno Fernandes

Nếu thấy người trấn giữ khung thành bên kia có xu hướng đổ người về đâu, Fernandes sẽ đá vào hướng ngược lại. Từ khi tới MU, cầu thủ 26 tuổi góp phần thúc đẩy đội bóng thăng tiến về thành tích và về cá nhân, anh không bỏ lỡ một quả phạt đền nào.

28 lần sút phạt đền trong sự nghiệp, Fernandes cũng chỉ hỏng 2 quả, gần nhất là vào tháng 10 năm 2018.

4. Jorginho (Chelsea)

Jorginho là nhân vật gây chia rẽ tại chính Chelsea khi tới với tư cách trò cưng của Maurizio Sarri. Khi mà lối chơi của HLV người Ý bị chỉ trích dữ dội, học trò đồng hương cũng bị vạ lây.

penalty Jorginho
Jorginho

Tuy nhiên, cách chơi tiền vệ phòng ngự của Jorginho phải nói là độc nhất ở Premier League và cả cách sút 11m cũng vậy, dĩ nhiên là trước khi Fernandes đến. Cũng với lối “nhảy chân sáo”, cầu thủ 28 tuổi rất biết cách khiến người đối mặt bị đánh lừa.

Jorginho đã thực hiện 21 quả phạt đền trong sự nghiệp cấp CLB của mình và chỉ bỏ lỡ 1 lần. Đó là vào mùa giải 2017-18 tại Napoli.

3. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

penalty Robert Lewandowski
Robert Lewandowski

Lewandowski là một chân sút cự phách và có rất nhiều tố chất của một nhà thể thao vĩ đại. Ở tuổi gần 32, anh vẫn đều đặn ghi bàn cho Bayern Munich. Mùa 2019-20 này, Lewy thêm một lần giành “Chiếc giày vàng” Bundesliga với 34 bàn, bao gồm 5 từ penalty.

Với kỹ năng sút bóng tốt, Lewandowski luôn biết cách đưa bóng về hai góc rất hiểm và mạnh khiến các thủ môn không có cơ hội cản phá. Trong 56 lần nhận trách nhiệm đá penalty, tuyển thủ Ba Lan chỉ hỏng 5 lần.

2. Ryad Boudebouz (Saint-Etienne)

Ryad Boudebouz
Ryad Boudebouz

Có lẽ không nhiều người biết tới cái tên Ryad Boudebouz và không ngờ anh có trong danh sách này. Nhưng thực tế thì tiền vệ Saint-Etienne có biệt tài đá phạt đền rất ấn tượng.

Boudebouz lấy đà rất ngắn và dứt điểm nhẹ nhàng song lại thường xuyên đánh lừa các thủ môn. Lần duy nhất trong sự nghiệp cấp CLB mà anh đá hỏng 11m đã là từ mùa 2012-13. Tổng cộng, Boudebouz đã thành công ở 23 trong 24 cú đã thực hiện, một con số đáng nể.

1. Cristiano Ronaldo (Juventus)

penalty Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Tỷ lệ chuyển hóa penalty thành bàn của Ronaldo là không phải dạng vừa. Nhưng con số 126 bàn từ những cú đá 11m của CR7 là quá đỗi ấn tượng, nhiều hơn bất cứ ai trong lịch sử bóng đá hiện đại.

Ronaldo trong giai đoạn đầu sự nghiệp tại Man United thường có những chiêu nhấn nhá để lừa thủ môn di chuyển trước rồi mới sút. Trong vài năm qua, huyền thoại người Bồ Đào Nha trực diện hơn và đủ sức đưa bóng tới những vị trí cực khó.

Tổng cộng, Ronaldo đã bỏ lỡ 24 quả phạt đền, nhưng 126 bàn từ nó cũng là gấp 2,5 lần những gì Lewandowski có được.

10 chân sút penalty hay nhất thế giới Số 1 ai cũng biết hình ảnh

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X