Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất châu Âu: Messi đứng thứ 6, “Judas” của MU trong top 3…

Thứ Ba 04/08/2020 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cây săn bàn được cho là những cầu thủ quan trọng nhất trong một đội bóng. Nhưng thành tích của họ được tác động không nhỏ bởi những chân chuyền phía sau.

Dưới đây là 10 cầu thủ đã tạo ra nhiều cơ hội nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này (số đường chuyền chìa khóa trung bình/ trận):

cau thu tao co hoi ava
 

10. Filip Kostic (Eintracht Frankfurt) – 2,4


Filip Kostic gia nhập Eintracht Frankfurt từ Hamburg với mức phí 5,4 triệu bảng vào năm 2019 sau 1 mùa chơi dưới dạng cho mượn. Người được mệnh danh là “Gareth Bale của Serbia” đã thăng tiến thấy rõ tại đây.

Chơi được mọi vị trí bên cánh trái, Kostic với những pha đi bóng tốc độ cùng sự sáng tạo là điểm nhấn trong lối chơi của Frankfurt 2 mùa qua. Cầu thủ 27 tuổi còn tích cực tham gia phòng ngự, thể hiện sự đa năng của mình.

10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất bóng đá châu Âu Messi thứ 6 hình ảnh
Filip Kostic

Mùa này, Kostic có 33 lần ra sân Bundesliga, cung cấp 4 bàn và 11 pha kiến tạo. Cựu cầu thủ Groningen đã được Arsenal, Liverpool và Crystal Palace để mắt trong vài tháng qua.
 

9. Jack Grealish (Aston Villa) – 2,5


Aston Villa đã trụ lại Premier League ở vòng đấu cuối cùng. Trong thành tích này của họ, công đầu phải kể tới màn trình diễn của đội trưởng Jack Grealish. Sản phẩm ưu tú của học viện bóng đá Aston Villa luôn là điểm sáng lớn nhất trên hàng công của họ.

10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất châu Âu Messi đứng thứ 6, Judas của MU trong top 3… hình ảnh 2
Jack Grealish

Grealish được HLV Dean Smith sử dụng linh hoạt ở các vị trí tiền vệ trung tâm cũng như cánh trái trong suốt mùa giải. Khả năng rê bóng và sáng tạo của anh thường xuyên là vấn nạn của các hậu vệ đối thủ.

Grealish vẫn chưa thể có màn ra mắt ĐT Anh, nhưng dường như ngày đó không còn xa. Ảnh hưởng lớn của người đội trưởng tại Aston Villa thể hiện rõ qua việc anh là cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất tại Premier League.

Trái tim của Grealish đã nằm ở Old Trafford
Michael Owen cho rằng trái tim của Jack Grealish đã ở Man United và cầu thủ này sẽ thúc đẩy thương vụ chuyển nhượng này sau khi giúp Aston Villa trụ hạng thành...

Grealish đã có 36 lần ra sân ở Premier League mùa này, đóng góp 8 bàn và 6 kiến tạo. Man United xem tiền vệ 24 tuổi là mục tiêu hàng đầu trong khi Man City và Arsenal cũng dành sự quan tâm.
 

8. Thomas Muller (Bayern Munich) – 2,5


Thomas Muller đã trải qua một vài mùa giải im ắng dưới thời Niko Kovac và Carlo Ancelotti. Đã có lúc công thần tưởng chừng sẽ phải khăn gói rời Bayern. Nhưng sau khi Hansi Flick lên nắm quyền, anh hồi sinh phong độ thấy rõ.

Thomas Muller
Thomas Muller

Muller được coi là một trong những cầu thủ hay nhất trong thế hệ của mình. Mảnh khảnh song đây là mũi công “đánh hơi” bàn thắng rất giỏi. Muller nhạy cảm và luôn biết cách xử lý tối ưu một pha bóng.

Mùa 2019-20, Muller có 8 bàn và 21 pha kiến tạo sau 33 lần ra sân ở Bundesliga. Số lần kiến tạo của anh là kỷ lục trong lịch sử giải đấu, vượt qua Kevin De Bruyne và Emil Forsberg.
 

7. James Maddison (Leicester City) – 2,5


Là một trong số nhiều cầu thủ trẻ tài năng tại Leicester City, James Maddison đã có thể hiện tốt và ngày càng trưởng thành. Gia nhập từ Norwich vào năm 2018 với giá 20 triệu, cầu thủ 23 tuổi lập tức tạo tác động.

James Maddison
James Maddison

Hiện Maddison đã là một trong những tiền vệ hay nhất nước Anh và là nguồn sáng tạo chủ yếu của Leicester. Chấn thương của anh ở những trận cuối chắc chắn ảnh hưởng đến thành tích của “Bầy cáo” trong những trận cuối Premier League và đánh rơi luôn vé dự Champions League.

Maddison ra sân 31 lần ra sân ở Premier League, có 6 bàn và 3 kiến tạo. Nó vẫn chưa nói hết sự quan trọng của anh với hàng tiền vệ của Leicester.
 

6. Lionel Messi (Barcelona) – 2,7


Barcelona đang trong tình trạng hỗn loạn và để mất chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid. Nhưng không ai có thể trách Lionel Messi trong việc này. Bất chấp những đồn đoán về tương lai, số 10 huyền thoại đã tỏa sáng trong suốt mùa giải.

Lionel Messi
Lionel Messi

Ở tuổi 33, ít ai ngờ Messi còn chơi hay đến vậy. Anh là cầu thủ ghi bàn và chân chuyền tốt nhất của Barca. Chưa khi nào, người ta thấy Blaugrana phụ thuộc vào Messi đến vậy. 33 lần ra sân ở La Liga cho CLB của mình, anh có 25 bàn và 21 đường kiến tạo.

Messi chỉ còn 1 năm hợp đồng và có ý kiến rằng cầu thủ 33 tuổi có tính chuyện ra đi. Nếu đúng là vậy, đội chủ sân Camp Nou nên làm tất cả những gì có thể để giữ chân biểu tượng của mình ở lại.
 

5. Luis Alberto (Lazio) – 2,8


Luis Alberto
Luis Alberto

Trong một đội hình của Lazio đều có sự vươn lên mạnh mẽ, Luis Alberto là rõ rệt nhất. Alberto gia nhập Lazio từ Liverpool vào năm 2016 với mức phí 4 triệu bảng, không được đánh giá quá cao.

Nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha tiến bộ rất nhanh tại Lazio. Mùa này, Alberto có 6 bàn, 15 pha kiến tạo. Anh hợp cùng Sergej Milinkovic-Savic thành cặp tiền vệ trung tâm rất ấn tượng của đội bóng thủ đô nước Ý.
 

4. Alejandro Gomez (Atalanta) – 2,9


Alejandro Gomez
Alejandro Gomez

Alejandro Gomez là nguồn cảm hứng lớn trong thành công của Atalanta từ mùa trước tới nay. Tuyển thủ Argentina tới đội bóng thành Bergamo từ Metalist Kharkov với mức phí 4 triệu bảng vào năm 2014.

Dưới thời HLV Gian Piero Gasperini, Gomez được sử dụng ở nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm, chạy cánh trái tới tiền đạo lùi. Chỉ cao 1m65 song đây là mẫu cầu thủ kỹ thuật điêu luyện, rê bóng và chuyền bóng đều tốt.

Gomez là cơn ác mộng đối với các hậu vệ đối phương tại Serie A mùa này. Mũi công 32 tuổi có 6 bàn cộng 16 pha kiến tạo cho Atalanta.
 

3. Angel Di Maria (PSG) – 3


Angel Di Maria
Angel Di Maria

Angel Di Maria đã tìm lại chính mình sau khi tới Paris Saint-Germain từ Man United. Mùa này, khi đã 32 tuổi, cầu thủ chạy cánh người Argentian vẫn thường xuyên đá chính tại đội bóng thành Paris dù phải cạnh tranh với nhiều ngôi sao khác.

Di Maria cùng với Neymar và Kylian Mbappe hợp thành bộ ba không có đối thủ tại Ligue 1. 26 trận cho PSG trước khi giải bị hủy vì Covid-19, anh vẫn kịp có 8 bàn, 14 kiến tạo.
 

2. Kevin De Bruyne (Manchester City) – 3,9


Kevin De Bruyne
Kevin De Bruyne

Kevin De Bruyne tiếp tục phô diễn đẳng cấp của mình tại Man City dù đội bóng của anh sớm đầu hàng trước Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League. Mức phí 54 triệu bảng mà The Citizens bỏ ra để có anh từ Wolfsburg vào năm 2015 giờ trở thành món hời lớn.

Dưới thời Pep Guardiola, De Bruyne được nâng tầm lên một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Ở tuổi 29, tuyển thủ Bỉ không chỉ có sự càn lướt mà những đường chuyền và khả năng quan sát đều hiếm ai sánh kịp.

35 trận ở Premier League mùa này, De Bruyne đóng góp 13 bàn cộng 20 kiến tạo cho Man City. Anh san bằng kỷ lục kiến thiết cho đồng đội ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải, bằng với Thierry Henry.
 

1. Dimitri Payet (Marseille) – 4


Dimitri Payet
Dimitri Payet

Dimitri Payet đã phần nào bị lãng quên sau khi rời West Ham tới Marseille vào năm 2017 với mức phí 25 triệu bảng. Đang ở đỉnh cao phong độ, tiền vệ tấn công này bỗng hồi hương để lại những tranh cãi.

Nhưng tại Marseille, Payet không bị câu chuyện đó bị ảnh hưởng. Anh luôn là nguồn sáng tạo lớn nhất của đội bóng thành phố cảng. 22 trận tại đây trước khi Ligue 1 bị hủy, Payet có 9 bàn cộng 4 kiến tạo.

Nếu các mũi nhọn của Marseille tận dụng cơ hội tốt hơn, số pha kiến tạo của Payet còn gia tăng hơn nữa. Thành tích tạo ra trung bình 4 tình huống dứt điểm mỗi trận của anh vẫn là không ai sánh bằng mùa này.

cau thu tao co hoi chi tiet
 
Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X