Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ sắp "đổi đời" sau vòng bảng Champions League

Thứ Bảy 14/12/2013 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhờ những màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng, 10 cầu thủ dưới đây đang đứng trước cơ hội được đầu quân cho các CLB danh tiếng hơn tại châu Âu.

Thủ môn: Roberto Jimenez (Olympiakos)
Thủ môn: Roberto Jimenez (Olympiakos): Để lọt lưới tới 8 bàn ở vòng bảng, nhưng thủ thành Roberto Jimenez vẫn được đánh là người góp công lớn vào chiếc vé đi tiếp của Olympiakos. “Người gác đền” 30 tuổi này đã có những pha cứu thua xuất thần giúp đại diện của Hy Lạp đánh bại Benfica với tỷ số 1-0 ở vòng 5. Đó cũng là trận đấu quyết định số phận của Olympiakos.
1
Trung vệ: Konstantinos Manolas (Olympiakos): Được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất tại vòng bảng năm nay. Ngoài khả năng chống bóng bổng cực tốt, tuyển thủ người Hy Lạp còn nổi trội trong việc đọc tình huống và bọc lót cho đồng đội. Không chỉ là chỗ dựa vững chắc ở hàng thủ, Manolas còn trực tiếp ghi 2 bàn, góp vào 10 bàn thắng cho Olympiakos.
Trung vệ: Federico Fernandez (Napoli)
Trung vệ: Federico Fernandez (Napoli): Thủ quân Paolo Cannavaro sa sút phong độ vì tuổi tác là cơ hội để Federico ghi điểm trong mắt HLV Rafa Benitez. Trên thực tế, Federico thi đấu cực tốt và trở thành một trong những cầu thủ không thể thay thế của Napoli. Ở loạt trận cuối, nhờ sự chắc chắn của tuyển thủ người Argentina, Arsenal đã không thể ghi bàn và đành chịu trận 0-2. Thế nhưng, Napoli vẫn bị loại vì kém chỉ số phụ so với Pháo thủ.
Trung vệ: Nicolas Lombaerts (Zenit)
Trung vệ: Nicolas Lombaerts (Zenit): Nhiều người cho rằng nhờ chiến thắng của Atletico trước Porto, Zenit mới lách qua khe cửa rất hẹp để giành quyền vào vòng knock-out. Điều đó không sai, nhưng cũng phải thừa nhận các cầu thủ Zenit đã rất nỗ lực, đặc biệt là Lombaerts. Nhờ sự những pha ngăn chặn kịp thời của trung vệ 28 tuổi này, đội bóng Nga đã tránh được rất nhiều bàn thua.
Trung vệ: Fabian Schar (Basel)
Trung vệ: Fabian Schar (Basel): Dù mới 21 tuổi nhưng Schar thi đấu chững chạc chẳng kém gì bất kỳ trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Nhờ sự chắc chắn của anh, Basel đã tránh được rất nhiều tình huống nguy hiểm. Thế nhưng, thất bại 0-2 trước chủ nhà Schalke ở lượt trận cuối cùng khiến Schar và đội bóng của mình bị đẩy xuống thi đấu tại Europa League.
Hậu vệ trái: Alex Sandro (Porto)
Hậu vệ trái: Alex Sandro (Porto): Hàng thủ của Porto được đánh giá rất cao tại giải năm nay, trong đó Sandro là người nổi bật nhất. Hậu vệ 22 tuổi này không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, mà còn hỗ trợ đắc lực cho hàng công. Rất tiếc phong độ kém cỏi của các tiền đạo khiến Porto buộc phải nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.
Tiền vệ: Mohamed Salah (Basel)
Tiền vệ: Mohamed Salah (Basel): Salah được xem như là khắc tinh của Chelsea. Trong trận lượt đi, tiền vệ người Ai Cập đã khai hỏa đem lại chiến thắng 2-1 cho Basel ngay tại Stamford Bridge. Ở trận lượt về, tiền vệ 21 tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng duy nhất vào lưới Petr Cech. Rất tiếc những nỗ lực của Salah không đủ để giúp Basel ghi tên mình vào vòng knock-out.
Tiền vệ: Olexandr Kucher (Shakhtar Donetsk)
Tiền vệ: Olexandr Kucher (Shakhtar Donetsk): Theo thống kê, trung bình mỗi trận Kucher có 4,8 cú đánh chặn thành công – nhiều nhất trong số các cầu thủ tham dự vòng bảng Champions League mùa này. Rất tiếc những nỗ lực của lão tướng 31 tuổi này chưa đủ để giúp Shakhtar Donetsk giành quyền vào vòng 16 đội.
Tiền đạo: Kostas Mitroglou (Olympiakos)
Tiền đạo: Kostas Mitroglou (Olympiakos): Người góp công lớn nhất vào chiếc vé đi tiếp của Olympiakos tại giải năm nay. Chân sút 25 tuổi ghi 4 bàn và kiến tạo 1 bàn trong tổng số 10 pha lập công của đội nhà. Nhờ màn trình diễn chói sáng tại vòng bảng, Mitroglou hiện đang nằm trong kế hoạch theo đuổi của những CLB danh tiếng như Arsenal, Liverpool và Dortmund.
Tiền đạo: Umut Bulut (Galatasaray)
Tiền đạo: Umut Bulut (Galatasaray): Sneijder và Drogba là hai nhân tố then chốt giúp Galatasray hạ gục Juventus để giành tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, trong thành công của CLB Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng bảng không thể không nhắc đến tên Bulut. Chân sút 30 tuổi này đã ghi 3 bàn trong tổng số 8 bàn thắng của đội chủ sân Turk Telekom.


Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X