Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới: Đế chế Si-Ro, ngã ngửa với số 4…

Thứ Năm 13/08/2020 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là danh sách 10 cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất thế giới tính tới tháng 8 năm 2020.

Bóng đá là một ngành công nghiệp và các CLB lớn ngoài tìm những tài năng thi đấu tốt còn ưu tiên những người có sự lan tỏa, góp phần thúc đẩy kinh doanh. Những tên tuổi lớn như Real Madrid và Manchester United thường chọn cách chiêu mộ siêu sao để tăng sự thu hút.

10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới Đế chế Si-Ro hình ảnh
Trong khi các CLB ngày càng mở rộng tiêu chí lựa chọn, các cầu thủ đáp ứng được cũng được trả những khoản tiền khổng lồ dù đôi khi có hoặc không tương xứng với đóng góp. Dưới đây là 10 cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới vào lúc này.


10. Mesut Ozil (Arsenal) – 1,64 triệu euro/ tháng


Trong thời kỳ đỉnh cao, Mesut Ozil là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Nhưng quãng hơn 2 năm trở lại đây, cựu tuyển thủ Đức gây thất vọng tràn trề. Ozil gia nhập Arsenal từ Real Madrid vào năm 2013 với mức phí kỷ lục CLB khi đó: 50 triệu euro.

Mesut Ozil
Mesut Ozil

Trong thời gian đầu mới gia nhập, Ozil là nguồn cảm hứng trên hàng công Arsenal, có vai trò đặc biệt quan trọng dưới thời HLV Arsene Wenger. Với nguồn sáng tạo dồi dào và khả năng quan sát, anh có tới 19 pha kiến tạo ở Premier League mùa 2015-16.

Tuy nhiên đi kèm với lúc nhận mức lương khủng khiếp, Ozil bắt đầu sa sút phong độ. Dưới thời Unai Emery và hiện là Mikel Arteta, cầu thủ 32 tuổi chỉ còn là cái bóng mờ của mình.

Thái độ thiếu đúng đắn, Ozil sẽ bị “xóa sổ” khỏi Arsenal
Cựu danh thủ Ian Wright cảm giác Mesut Ozil không thể chơi thêm bất cứ trận đấu nào cho Arsenal.

Arsenal rất muốn đẩy đi người đã bị gạt khỏi đội hình trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, khả năng có đội kham nổi mức lương mà Ozil đang lĩnh là rất nhỏ.

9. David de Gea (Manchester United) – 1,76 triệu euro/ tháng


David de Gea được cho là cầu thủ hay nhất của Manchester United trong thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. Anh cũng là một trong những thủ môn hay nhất trong thế hệ của mình.

De Gea
David De Gea

Dù đã mắc một vài sai lầm trong thời gian qua, De Gea vẫn là thủ môn số 1 tại MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Trong thời gian đầu khi mới chuyển tới sân Old Trafford từ Atletico Madrid với giá 25 triệu euro vào năm 2011, anh cũng từng bị chỉ trích nhưng đã vượt qua để thuyết phục tất cả.

Dù vậy, sau 9 năm, vị trí của De Gea bắt đầu bị gây áp lực bởi Dean Henderson – người có thể trở lại MU sau 2 năm được đem cho mượn ở Sheffield United.

Phong độ của De Gea khiến MU phải tuyển nhân viên mới
Song song với công tác mua sắm, bộ phận chuyển nhượng MU cũng đang nhắm tới những chuyên viên phân tích để góp phần cải thiện chất lượng đội ngũ.

8. Kylian Mbappe (PSG) – 1,9 triệu euro/ tháng


Kylian Mbappe nổi lên từ rất sớm và đến giờ khi chưa bước sang tuổi 22, anh đã là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới. Mũi công này gia nhập Paris Saint-Germain sau một mùa giải đột phá ở Monaco, tốn của họ 180 triệu euro mua đứt sau 1 mùa cho mượn.

Tại PSG, Mbappe vươn mình trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Anh cùng với ĐT Pháp vô địch World Cup 2018. Không chỉ có tốc độ, hiện các tố chất khác của Mbappe đều được cải thiện rõ rệt.

Mbappe
Kylian Mbappe

Dù rời PSG để đến một CLB khác giàu tham vọng hơn hay ở lại, chắc chắn mức lương trong bản hợp đồng tiếp theo của Mbappe sẽ còn được nâng lên gấp bội.

7. Eden Hazard (Real Madrid) – 2,5 triệu euro/ tháng


Mùa giải đầu tiên của Eden Hazard tại Real Madrid đã không được như mong đợi. Chắc chắn, cầu thủ chạy cánh người Bỉ còn có thể làm tốt hơn nhiều 1 bàn và 3 kiến tạo tại La Liga mùa này.

Eden Hazard
Eden Hazard

Chấn thương là nguyên nhân lớn khiến đóng góp của Hazard cho Real mùa này bị hạn chế. Bản hợp đồng 100 triệu euro tới từ Chelsea không thể tái hiện khả năng rê bóng và sự nhạy cảm vốn đã thành thương hiệu.

6. Gareth Bale (Real Madrid) – 2,5 triệu euro/ tháng


Nếu có thể, Real Madrid chắc chắn muốn dứt tình với Gareth Bale càng sớm càng tốt. Tuyển thủ xứ Wales từng là một phần quan trọng của Los Blancos trong vài mùa đầu tiên từ khi chuyển tới từ Tottenham vào năm 2013.

Gareth Bale ong nhom
Gareth Bale

Nhưng mối quan hệ không tốt với HLV Zinedine Zidane đồng nghĩa với Bale gần như không ra sân ở giai đoạn cuối mùa. Trên khán đài, anh liên tục có những hành động quái gở, bất cần.

Bale vẫn còn 2 năm nữa trong hợp đồng với Real và hẳn CLB chủ quản của anh không hề muốn gắn bó lâu đến như vậy. Mức lương mà cầu thủ 31 tuổi đang nhận là cao nhất trong đội và thuộc top đầu thế giới.

Liên tục làm trò hề, Gareth Bale đã “hết thuốc chữa”?
Gareth Bale được khuyên nên rời Real Madrid sau liên tiếp những hành vi có phần thiếu tôn trọng CLB chủ quản.

5. Luis Suarez (Barcelona) – 2,9 triệu euro/ tháng


Luis Suarez là một trong những “số 9” hay nhất thế giới trong gần một thập kỷ qua. Nhiều người không ưa tính cách của tuyển thủ Uruguay song tài săn bàn của anh thì không ai phủ nhận được.

Thành tích 196 bàn sau 281 trận mà Suarez có cho Barca là đầy ấn tượng, xứng đáng với mức giá 82 triệu euro họ bỏ ra để có anh từ Liverpool vào năm 2014.

luis suarez
Luis Suarez


4. Antoine Griezmann (Barcelona) – 2,9 triệu euro/ tháng


Rõ ràng Antoine Griezmann là một cầu thủ tài năng song mùa giải đầu tiên của anh tại Barcelona đã không diễn ra tốt đẹp. Mất 120 triệu euro phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Pháp với Atletico Madrid, Blaugrana chưa thể thu về hiệu quả tương xứng.

Khi mà mùa 2019-20 còn chưa kết thúc, đã có tin đồn Griezmann có thể bị Barca bán đi. Cầu thủ 29 tuổi ngày một làm quen với ghế dự bị nhiều hơn dưới thời HLV Quique Setien.

Neymar
Neymar


3. Neymar (PSG) – 3 triệu euro/ tháng


Là một siêu sao trong thế giới bóng đá, không có gì ngạc nhiên khi Neymar xếp thứ hạng cao trong danh sách này. Anh được coi là một trong những cầu thủ giỏi nhất và cũng rất có phong cách, thu hút người hâm mộ.

Năm 2017, Neymar gia nhập PSG từ Barcelona với mức phí kỷ lục thế giới là 222 triệu euro. Và dù đội bóng Pháp có thể có những thăng trầm, mũi công người Brazil vẫn thường xuyên chứng tỏ khả năng và là điểm tựa của họ.

Mùa 2019-20, vì những chấn thương, Neymar chỉ chơi 15 trận ở Ligue 1 song cũng kịp có 13 bàn và 6 kiến tạo.

2. Cristiano Ronaldo (Juventus) – 4,5 triệu euro/ tháng


Cristiano Ronaldo tiep tuc o lai Juve
Cristiano Ronaldo

Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, Cristiano Ronaldo đứng thứ 2 trong danh sách này. Cựu ngôi sao của Manchester United gia nhập Juventus từ Real Madrid vào năm 2018 với giá 100 triệu euro.

Không mất nhiều thời gian, Ronaldo đã khẳng định thương hiệu của mình. 33 lần ra sân ở Serie A mùa này, anh ghi 31 bàn cộng 5 kiến tạo.

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn giữ được phong độ ổn định. Anh tạo ảnh hưởng lớn đến Juventus cả trong và ngoài sân cỏ.

1. Lionel Messi (Barcelona) – 8,3 triệu euro/ tháng


Lionel Messi
Lionel Messi

Để giữ chân Lionel Messi ở lại, Barcelona đã phải dành cho anh mức lương khủng khiếp: 8,3 triệu euro/ tháng. Đó là một sự khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của giới “quần đùi, áo số” và cũng gần gấp đôi Ronaldo.

Nhưng trên sân, Messi chứng minh đãi ngộ cho mình là xứng đáng. 42 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Leo ghi tới 30 bàn thắng chưa kể 21 kiến tạo.

luong cao nhat chi tiet

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X