Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

10 cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG: “Ông vua” Ronaldo

Thứ Năm 24/09/2020 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân sự kiện Cristiano Ronaldo vừa cán cột mốc 100 bàn thắng trong màu áo Bồ Đào Nha, hãy cùng điểm qua tốp 10 cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG.

10. Imre Schlosser (Hungary)

Cố tiền đạo Imre Schlosser sinh ngày 11/10/1889 tại thủ đô Budapest của đất nước Đông Âu Hungary. Theo hồ sơ ghi lại, tiền đạo này đã ghi 59 bàn trong 68 trận cho đội tuyển quốc gia Hungary từ năm 1906 đến năm 1927, trong đó có một hattrick vào năm 1912 tại Thế vận hội Olympic diễn ra ở Stockholm, Thụy Điển.

Ở cấp độ CLB, Imre Schlosser bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi gia nhập CLB Ferencvaros vào năm 1905. Tại đội bóng này, ông đã giành đến 7 chiếc cúp vô địch và sau đó giành thêm 6 danh hiệu với MTK Hungaria.

10 cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG hình ảnh
Imre Schlosser


9. David Villa (Tây Ban Nha)

Đồng sở hữu 59 bàn thắng như Imre Schlosser là cựu danh thủ người Tây Ban Nha, David Villa. Villa bắt đầu sự nghiệp cầu thủ của mình tại Sporting de Gijón. Sau đó anh thi đấu cho Real Zaragoza, Valenica, Barcelona, Atlético Madrid, New York City trước khi kết thúc sự nghiệp thi đấu tại CLB Vissel Kobe.

Những màn trình diễn chói sáng tại các CLB cũng giúp David Villa có tấm giấy thông hành lên ĐTQG Tây Ban Nha. Và với sự nhanh nhẹn, khéo léo cùng kỹ thuật của mình, anh hòa nhập rất nhanh và tỏa ra lợi hại với lối chơi tấn công mang màu sắc Tiki-taka mà HLV Vicente Del Bosque áp dụng ở tuyển TBN.

David Villa
David Villa

Villa có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển quốc gia vào năm 2005. Anh đã tham gia hai giải đấu lớn mà đội tuyển Tây Ban Nha đều giành chức vô địch, đó là Euro 2008 và World Cup 2010. Đặc biệt tại Euro 2008, Villa trở thành vua phá lưới giải đấu này với bốn bàn thắng và danh hiệu Chiếc giày Bạc tại World Cup 2010 với năm bàn. Villa đã tuyên bố giã từ Đội tuyển Tây Ban Nha sau khi World Cup 2014 tại Brazil kết thúc.

8. Robert Lewandowski (Ba Lan)

Với 60 bàn thắng ghi được cho ĐT Ba Lan, Robert Lewandowski hiện đang xếp thứ 8 trong tốp 10 cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG.

Chân sút sinh năm 1988 khởi nghiệp tại đội bóng Znicz Pruszków của Ba Lan. Anh sớm bộc lộ tài năng khi lần lượt trở thành vua phá lưới giải hạng ba và hạng hai Ba Lan.

10 cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG Ông vua Ronaldo hình ảnh 3
Robert Lewandowski

Sau đó, Lewandowski tiếp tục giành giá hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Ba Lan trong màu áo CLB Lech Poznań, đồng thời giúp đội bóng này giành luôn chức vô địch ở mùa giải 2009-10. Màn trình diễn thăng hoa đó đã giúp Robert Lewandowski lọt vào tầm ngắm Borussia Dortmund và nhanh chóng được đội bóng này chiêu mộ.

Ngày 3/1/2014, Lewandowski chính thức gia nhập Bayern Munich và mở ra một sự nghiệp thi đấu huy hoàng cùng Hùm xám. Trong suốt 7 năm qua, anh đã giành được 6 danh hiệu vô địch Bundesliga, 3 cúp QG và 1 danh hiệu UEFA Champions League.

Ở cấp độ ĐTQG, đáng tiếc là Lewandowski vẫn chưa thể giành được một danh hiệu tập thể nào khi mà Ba Lan không phải một đội tuyển mạnh trên bản đồ bóng đá thế giới. Dấu ấn lớn nhất là Lewy có được trên tuyển Ba Lan là danh hiệu Vua phá lưới vòng loại EURO 2016 và vòng loại World Cup 2018.

7. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển)

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Ibra đã ghi được 62 bàn thắng cho ĐT Thụy Điển sau 116 lần ra sân thi đấu. Anh bắt đầu chơi bóng đá chuyên nghiệp với câu lạc bộ Thụy Điển Malmö FF, trước khi chuyển sang khoác áo một loạt đội bóng hàng đầu châu Âu như Ajax, Juventus, Inter, Barca, AC Milan, PSG, MU, LA Galaxy.

Dù là người mang trong mình hai dòng máu Bosnia từ bố và Croatia từ mẹ, song Ibra lại chọn chơi cho Thụy Điển, nơi anh sinh ra. Chân sút sinh năm 1981 có trận ra mắt cho đội tuyển Thụy Điển trong trận hoà 0-0 với ĐT quần đảo Faroe vào ngày 31/1/2001.

10 cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG Ông vua Ronaldo hình ảnh 4
Zlatan Ibrahimovic

Ibra được ra sân trong đội hình chính thức ở Euro 2004, ghi một bàn trong trận gặp Bulgaria từ chấm penalty và một bàn thắng từ những phút cuối trong trận gặp Ý. Vào ngày 12/11/2007, Ibra được trao tặng danh hiệu Quả bóng vàng Thụy Điển, đồng thời cũng là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Thụy Điển.

Sau kì Euro 2016 không thành công của đội tuyển Thụy Điển (đứng cuối bảng E với vỏn vẹn 1 điểm, 1 trận hòa, 2 trận thua, chỉ ghi được 1 bàn thắng và bị thủng lưới 3 bàn), Zlatan Ibrahimovic chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở đội tuyển quốc gia.

6. Robbie Keane (Cộng hòa Ireland)

Robbie Keane trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Wolverhampton và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp ở đội bóng này vào năm 1997 khi mới 17 tuổi. Tiền đạo này đã chuyển qua khoác áo nhiều đội bóng trong đó có AC Milan trước khi kết thúc sự nghiệp ở Tottenham.

Robbie Keane khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 1998 đến năm 2016, ông thi đấu đầy đủ 146 trận và ghi được 68 bàn thắng. Robbie Keane từng là thành viên chủ chốt của đội tuyển Ireland tham dự các giải đấu lớn như World Cup 2002, Euro 2012 và Euro 2016.

Robbie Keane
Robbie Keane


5. Gerd Muller (Tây Đức)

Có cùng 68 bàn thắng như Robbie Keane là huyền thoại bóng đá Đức, Gerd Muller. Ông được đánh giá là một tiền đạo xuất sắc nhất thời kì của mình khi ghi tới 365 bàn trong 427 trận tại Bundesliga và 66 bàn trong 74 lần khoác áo CLB tại cúp châu Âu.

Gerd Muller được gọi vào đội tuyển bóng đá Tây Đức vào năm 1966 ở độ tuổi 21 và cống hiến cho ĐTQG tới tận năm 1974. Muller giã từ ĐT Tây Đức ngay sau trận chung kết World Cup 1974. Khi đó ông mới 29 tuổi và vẫn còn đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ. Đã có rất nhiều cách giải thích mà một trong những câu chuyện phổ biến nhất là việc Muller phản ứng với quyết định của LĐBĐ Tây Đức không cho phép các bà vợ cầu thủ tới tham dự bữa tiệc mừng chiến thắng ngay sau trận chung kết với Hà Lan.

Hai danh hiệu mà “Vua dội bom’ Gerd Muller có được cùng ĐTQG là chiếc cúp vàng World Cup 1974 và trước đó là danh hiệu vô địch EURO 1972.

Gerd Muller
Gerd Muller

4. Miroslav Klose (Đức)

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Đức của Gerd Muller đã bị xô đổ sau sự xuất hiện của tiền đạo người Đức, gốc Ba Lan, Miroslav Klose.

Trong sự nghiệp của mình, Klose từng thi đấu cho các câu lạc bộ tại Bundesliga là Kaiserslautern, Werder Bremen và Bayern Munich, và năm năm cuối sự nghiệp cho Lazio tại Serie A. Anh giành được hai danh hiệu vô địch Bundesliga với Bayern Munich và vô địch cúp quốc gia với Bayern, Werder Bremen và Lazio.

Miroslav Klose vua quyet dinh treo giay
Miroslav Klose

Ở cấp độ ĐTQG, Klose có được danh hiệu vô địch World Cup cùng tuyển Đức vào năm 2014. Trước đó, anh và các đồng đội đã phải nhận thất bại trong các trận chung kết World Cup 2002 và EURO 2008.

Miroslav Klose ghi tổng cộng 71 bàn sau 137 lần ra sân cho đội tuyển Đức. Tiền đạo sinh năm 1978 hiện đang giữ kỷ lục là Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất qua các kỳ World Cup với thành tích 16 bàn thắng. 

3. Sandor Kocsis (Hungary)

Sinh năm 1929, Sandor Kocsis được xem là một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Hungary. Ông từng tạo ra một cơn địa chấn ở World Cup 1954 khi trở thành cầu thủ đầu tiên lập được 2 hat-trick bàn thắng trong một kỳ World Cup. Cũng ở giải đấu này, tuyển Hungary đã xuất sắc đi tới trận chung kết và chỉ chấp nhận về nhì sau thất bại trước ĐT Tây Đức. Thành tích mà ông có được ở cấp độ ĐTQG là 75 bàn thắng sau 68 lần ra sân.

Sandor Kocsis
Sandor Kocsis


2. Ferenc Puskas (Hungary)

Thi đấu cùng thời với Sandor Kocsis, Ferenc Puskas được xem là ngôi sao thuộc thế hệ vàng của bóng đá Hungary. Với biệt danh "Thiếu tá siêu tốc" hay "Thiên Nga trắng", ông luôn là nỗi ám ảnh với mọi hàng phòng ngự ở thời điểm đó. Ông tham gia đội tuyển quốc gia Hungary vào năm 1945 và có được 84 bàn thắng sau 85 trận đấu.

Cho tới trước khi Cristiano Ronaldo xuất hiện thì Ferenc Puskas vẫn là người dẫn đầu danh sách 10 cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG.

Ferenc Puskas
Ferenc Puskas

Màn trình diễn chói sáng của Ferenc Puskas đã giúp tuyển Hungary giành huy chương vàng Thế vận hội Mùa hè 1952, huy chương bạc tại giải vô địch bóng đá thế giới 1954 và là đội bóng đầu tiên đánh bại đội tuyển bóng đá quốc gia Anh ngay tại sân vận động Wembley với tỷ số 6–3.

Để tưởng nhớ ông, FIFA đã lấy tên Puskas làm phần thưởng vinh danh bàn thắng đẹp nhất trong năm. Và khá trùng hợp là Cristiano Ronaldo lại là cầu thủ đầu tiên nhận danh hiệu này vào năm 2009.

1. Cristiano Ronaldo (BĐN)

Với cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước ĐT Thụy Điển tại UEFA Nations League, Cristiano Ronaldo đã cán mốc 100 và 101 bàn thắng cho ĐTQG Bồ Đào Nha. Theo thống kê, Ronaldo ghi bàn trong 66 trận, giúp ĐT Bồ Đào Nha thắng 55 trận trong số đó, còn lại là 5 trận hòa và 6 trận thua.

Trong 101 bàn thắng mà mình ghi được cho tuyển BĐN, Ronaldo đã có 9 hat-trick, trong đó có 2 lần ghi 4 bàn trong 1 trận đấu, bên cạnh đó là 15 cú đúp.

Ronaldo 100
Cris Ronaldo
VIDEO: Cristiano Ronaldo và cột mốc 100 bàn cho Bồ Đào Nha: Khi kỷ lục chỉ là con số!
Ở tuổi 35, siêu sao Cristiano Ronaldo vẫn chứng minh được khả năng siêu phàm trên sân cỏ. Cú đúp bàn thắng vào lưới Thụy Điển đánh dấu cột mốc vĩ đại của anh...
Siêu phẩm sút phạt giúp Ronaldo cán mốc 100 bàn cho ĐT BĐN
Tiền đạo Cristiano Ronaldo trở lại trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển, CR7 là người đá phạt thành bàn đẹp mắt mở tỷ số cho Seleccao.
VIDEO: Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha: CR7 độc bá
Bóng đá Bồ Đào Nha luôn sản sinh ra không ít những cầu thủ tấn công ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, cùng điểm qua danh sách Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng...

Minh Long


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X