Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng châu Âu Hè 2017: 10 bản hợp đồng thành công nhất đến thời điểm hiện tại

Thứ Sáu 03/11/2017 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải 2017/18 đã đi qua được gần 1/3 chặng đường, cùng điểm qua 10 bản hợp đồng thành công nhất được thực hiện ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

10. Jesus Navas (Manchester City đến Sevilla, miễn phí)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh
Jesus Navas
Jesus Navas chơi không tệ ở Man City, nhưng việc Man xanh có quá nhiều ngôi sao khiến cầu thủ người Tây Ban Nha không cạnh tranh được vị trí. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, cầu thủ sinh năm 1985 đã trở lại CLB cũ Sevilla theo dạng chuyển nhượng tự do. Trở lại La Liga, Navas đã nhanh chóng chứng tỏ khả năng của mình. Anh đang là một trong những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của HLV Eduardo Berizzo, Navas ra sân 9 lần ở La Liga trong đó có 8 lần đá chính. Ngôi sao 31 tuổi đã tạo ra 13 cơ hội cho các đồng đội ở sân chơi lớn nhất bóng đá Tây Ban Nha, chỉ có 2 cầu thủ trong đội hình của Sevilla làm tốt hơn cầu thủ 31 tuổi. Anh cũng rất tích cực dứt điểm và mang về cho mình 1 bàn thắng.

9. Nemanja Matic (Chelsea đến Manchester United, 35 triệu bảng)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 2
Nemanja Matic
Khi M.U bỏ ra một số tiền lớn để mang về Nemanja Matic, rất nhiều người đã tỏ ra hoài nghi về khả năng thành công của thương vụ này. Ngôi sao người Serbia đã 29 tuổi và vừa trải qua một mùa giải vất vả trong màu áo Chelsea, khả năng cầu thủ này đánh mất phong độ hoặc dính chấn thương là rất cao. Tuy nhiên, những gì cầu thủ sinh năm 1988 thể hiện ở thời điểm hiện tại cho thấy tại sao Mourinho lại tỏ ra tự tin về khả năng thành công của thương vụ này. Matic đang là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình M.U, anh dọn dẹp những mối nguy hại đối với hàng thủ. Có cầu thủ 20 tuổi trên sân những ngôi sao tấn công có thể tập trung toàn lực vào nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng. M.U đang sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League mùa này và thành tích đó có những đóng góp rất lớn của Matic.

8. Maximilian Philipp (Freiburg đến Borussia Dortmund, 15 triệu bảng)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 3
Maximilian Philipp
Dortmund đã bán Ousmane Dembele cho Barcelona và Maximilian Philipp được tin tưởng thế vào vị trí do ngôi sao người Pháp để lại. Cầu thủ 23 tuổi cũng không mấy khó khăn để chứng tỏ khả năng của mình, anh liên tục thể hiện những màn trình diễn thuyết phục. Ngôi sao người Đức đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Dortmund ở mùa giải này. Philipp đã mang về cho Dortmund 5 bàn thắng sau 7 lần đá chính ở Bundesliga, ngoài ra anh còn tạo ra 12 cơ hội cho các đồng đội và 1 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Chính phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1994 là một trong những lý do giúp Dortmund đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Bundesliga, kém đội đầu bảng Bayern Munich 3 điểm.

7. Sead Kolasinac (Schalke đến Arsenal, miễn phí)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 4
Sead Kolasinac
Sead Kolasinac hết hạn hợp đồng với Schalke vào Hè 2017, anh quyết định không gia hạn hợp đồng mà đầu quân cho Arsenal. Pháo thủ không mất một đồng nào để có cầu thủ người Đức, nhưng hiệu quả mà cầu thủ này mang lại là cực lớn. Ngôi sao sinh năm 1993 đang là một trong những cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ của đội chủ sân Emirates, anh được HLV Wenger sử dụng ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Dù đá ở đâu thì cầu thủ 24 tuổi cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mạnh mẽ, chính xác, liên kết tốt với các đồng đội và hỗ trợ tấn công tốt, Kolasinac đang là một trong những hậu vệ chơi nổi bật nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này.

6. Geoffrey Kondogbia (Inter đến Valencia, cho mượn)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 5
Geoffrey Kondogbia
Geoffrey Kondogbia không thi đấu thành công ở Inter Milan, nhưng anh đã thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo Valencia. Cầu thủ người Pháp đang là lựa chọn không thể thay thế nơi tuyến giữa trong đội hình của đội chủ sân Mestalla. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng lối chơi mạnh mẽ, cầu thủ sinh năm 1993 đang là một trong những tiền vệ đánh chặn tốt nhất La Liga ở thời điểm hiện tại. Những tình huống tham gia tấn công của anh cũng rất hiệu quả với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo sau 8 lần ra sân ở La Liga mùa này. Với những gì cầu thủ 24 tuổi thể hiện Valencia có lý do để mua đứt ngôi sao người Pháp vào cuối mùa giải này.

5. Mariano (Real Madrid đến Lyon, 8 triệu bảng)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 6
Mariano
Real Madrid đã đẩy đi một số cầu thủ không quan trọng vào Hè 2017 và tiền đạo Mariano được đẩy tới Lyon. Los Blancos không đánh giá cao tài năng của cầu thủ 24 tuổi, bởi vậy họ không kèm điều khoản mua lại. Nhưng rất có thể đội chủ sân Bernabeu sẽ hối hận với quyết định của mình bởi Mariano đang chơi rất ấn tượng. Cầu thủ sinh năm 1993 đã có 8 bàn thắng sau 10 lần ra sân ở Ligue 1, đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu cao nhất của bóng đá Pháp mùa giải 2017/18. Những đóng góp của Mariano giúp Lyon đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ligue 1, cựu sao Real cho thấy anh đủ khả năng để thay thế sự ra đi của Alexandre Lacazette.

4. Richarlison (Fluminense đến Watford, 11.5 triệu bảng)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 7
Richarlison
Richarlison đang là một trong những điểm sáng ở Premier League mùa này. Bản hợp đồng trị giá 11,5 triệu bảng mà Watford đưa về đang khiến tất cả phải khen ngợi. Richarlison thi đấu hiệu quả và cho thấy mình còn có tiềm năng phát triển hơn nữa. Hiện tại ngôi sao 20 tuổi đã có 3 bàn thắng cùng 2 kiến tạo sau 10 lần ra sân ở giải Ngoại hạng Anh. Anh đang là cầu thủ có nhiều lần qua người thành công nhất giải đấu và cũng nằm trong Top 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội. Nếu tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng như vậy, Richarlison hoàn toàn có cơ hội cập bến một đội bóng giàu tham vọng hơn.

3. Simone Zaza (Juventus đến Valencia, 16 triệu bảng)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 8
Simone Zaza
Mùa trước, Simone Zaza được Juventus cho Valencia mượn. Cầu thủ sinh năm 1991 đã chơi khá ấn tượng với 6 bàn thắng sau 20 lần ra sân ở La Liga, phong độ ổn định của cầu thủ này giúp anh được “Bầy dơi” mua đứt với giá 16 triệu bảng. Quyết định của Valencia đã cho thấy sự hiệu quả khi lúc này Zaza đang chơi cực tốt. Cầu thủ người Italia đã ghi 9 bàn thắng sau 10 lần ra sân ở La Liga, chỉ có Messi của Barca là ghi được nhiều bàn thắng hơn cầu thủ 26 tuổi. Valencia đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga, và thành tích này có dấu ấn rất lớn của cựu cầu thủ Juventus.

2. Goncalo Guedes (PSG đến Valencia, cho mượn)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 9
Goncalo Guedes
Guedes chỉ mới 20 tuổi và phải cập bến Valencia theo dạng cho mượn sau khi PSG đã đưa về Neymar. Cầu thủ người Bồ đã không mấy khó khăn để chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo “Bầy dơi”. Tính đến thời điểm hiện tại ngôi sao sinh năm 1996 đã có 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn chỉ sau 8 lần ra sân ở La Liga. Guedes cũng cho thấy sự đa năng khi có thể đá được ở hai cánh, anh đang là ngôi sao sáng tạo nhất trong đội hình của Valencia khi tạo ra 16 cơ hội cho các đồng đội. Với những gì đã thể hiện, chắc chắn đội bóng của Tây Ban Nha sẽ cân nhắc việc mua đứt cầu thủ này.

1. Paulinho (Quảng Châu Evergrande đến Barcelona, 40 triệu bảng)
10 ban hop dong thanh cong o ky chuyen nhuong He 2017 hinh anh 10
Paulinho
Barca đã gây bất ngờ khi bỏ ra 40 triệu bảng để đưa tiền vệ Paulinho trở lại châu Âu, nhưng quyết định của họ đang cho thấy sự sáng suốt. Cầu thủ sinh năm 1988 hoạt động tích cực ở khu vực giữa sân, anh làm mọi nhiệm vụ từ hỗ trợ phòng ngự, phân phối bóng, phát động tấn công cho đến trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo. Cầu thủ người Brazil đang là một trong những tiền vệ phòng ngự chơi nổi bật nhất ở La Liga, khả năng tắc bóng cũng như đánh chặn của ngôi sao 29 tuổi là cực tốt. Anh cũng tham gia tấn công hiệu quả với 12 lần dứt điểm và mang về 3 bàn thắng (tỉ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng lên đến 25%). Paulinho rõ ràng là sự bổ sung tuyệt vời cho đội chủ sân Camp Nou ở mùa giải này.

Nguyễn Huyền (TTVN) (Nguồn - Số liệu - Squawka)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X