Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Kết quả bốc thăm Euro 2016: Nội chiến Anh Quốc, Italia đụng độ Bỉ, Thụy Điển

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kết quả bốc thăm vòng bảng Euro 2016 đã khiến tất cả hài lòng với những kết quả đáng chờ đợi. ĐT Anh phải nội chiến xứ Wales ở bảng B. Đức chạm trán Ba Lan ở bảng C. ĐKVĐ Tây Ban Nha và á quân Italia là những đội lo lắng nhất khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với những đối thủ cực kỳ khó chơi.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG BẢNG EURO 2016

Ket qua boc tham vong bang Euro 2016
 

Đúng như dự đoán, việc rơi nhóm 2 khiến Italia rơi vào bảng đấu khó khăn nhất tại Euro 2016. Á quân Euro 2012 sẽ phải chạm trán đội bóng đứng số 1 trên BXH FIFA là Bỉ cùng một Thụy Điển sở hữu siêu sao Ibrahimovic.

- Nhóm 2 sẽ là nhóm được bốc thăm cuối cùng, NHM đang nín thời chờ lá thăm của Italia. Thụy Sĩ là cái tên cuối cùng ở bảng A, một bảng đấu rất dễ dàng cho chủ nhà Pháp. Lá thăm đưa ĐT Nga vào bảng B với ĐT Anh. Bảng C tiếp tục căng thẳng với sự góp mặt của Ukraina bên cạnh Đức, Ba Lan và Bắc Ireland. Đối thủ khó chơi Croatia rơi vào bảng D với Tây Ban Nha, CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ, đây có thể coi là bảng đấu cực kỳ khó khăn cho nhà ĐKVĐ. Trong khi đó lá thăm của Italia đã đưa vào bảng đấu của Bỉ và Thụy Điển, một bảng đấu tử thần tại Euro 2016. Trong khi đó Ronaldo và Bồ Đào Nha quá may mắn khi chỉ phải gặp Áo, Hungaria và Iceland.

- Huyền thoại Panenka, cha đẻ của cú đá penalty nổi tiếng là người bốc thăm cho nhóm hạt giống số 3. Rumania rơi vào bảng A với chủ nhà Pháp và Albania. Slovankia nằm ở bảng B với ĐT Anh và Xứ Wales. Duyên số lại khiến bảng C tái hiện lại bảng đấu tại vòng loại khi Ba Lan rơi vào bảng của ĐT Đức. Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha tiếp tục gặp khó với lá thăm gặp phải CH Séc bên cạnh Thổ Nhĩ Kỳ, có vẻ như bảng D sẽ là bảng tử thần tại Euro 2016. Bảng E cũng cực kỳ căng thẳng khi Thụy Điển phải đối đầu Bỉ và CH Ireland. Bồ Đào Nha tiếp tục gặp may với lá thăm Hungaria và trước đó là Iceland.

- Người hùng của Hy Lạp tại Euro 2004 là tiền đạo Angelos Charisteas là người đứng lên bốc thăm cho nhóm 4. Albania là đội bóng rơi vào bảng A, Xứ Wales sẽ có cuộc nội chiến với người anh em ĐT Anh ở bảng B. Bắc Ireland phải đối đầu với ông lớn ĐT Đức ở bảng C. Đội bóng được đánh giá cao nhất ở nhóm 4 là Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chạm trán ĐKVĐ Tây Ban Nha tại bảng D. CH Ireland sẽ là đối thủ của ĐT Bỉ ở bảng E. Trong khi đó Bồ Đào Nha có thuận lợi lớn khi được gặp tân binh Iceland.

- Trezeguez là người bốc lá thăm đầu tiên cho nhóm 1, cựu tiền đạo ĐT Pháp bốc lá thăm lá thăm ĐT Anh ở bảng B. Còn bảng A đã được mặc định cho đội chủ nhà Pháp. Nhà ĐKVĐ thế giới Đức nằm ở bảng C, còn nhà ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha nằm ở bảng D. Đội bóng đứng trên đỉnh thế giới Bỉ nằm ở bảng E còn Bồ Đào Nha của Ronaldo nằm ở bảng F.

4 cây làm bàn huyền thoại trong lịch sử Euro là Antonin Panenka, Oliver Bierhoff, David Trezeguez, Angelos Charisteas sẽ có vinh dự tham gia bốc thăm vòng bảng VCK Euro 2016. Người điều hành lễ bốc thăm là cái tên cực kỳ quen thuộc - Tổng thư ký UEFA Gianni Infantino. Theo thể thức bốc thăm mà BTC công bố, nhóm 1 sẽ được bốc thăm đầu tiên, sau đó đến nhóm 4, nhóm 3 và nhóm 2.

Trong số 6 đội hạt giống ở nhóm 1, đội chủ nhà Pháp nghiễm nhiên sẽ nằm ở bảng A và sẽ đá trận khai mạc vào ngày 10/6 trên sân Stade De France. Thầy trò HLV Deschamps đang được đánh giá rất cao tại giải đấu vào năm sau do đang sở hữu rất nhiều tài năng bắt đầu vào độ chín. Thậm chí người Pháp sẵn sàng loại tiền đạo chủ lực Benzema vì những Scandal ngoài sân cỏ vì đã có Griezmann, Martial, Giroud.

0h00 Buổi lễ bốc thăm vòng bảng VCK Euro 2016 bắt đầu bằng tiết mục văn nghệ chào mừng mang âm hưởng dân gian truyền thống của nước Pháp. Sau đó là trailer giới thiệu 10 địa điểm có các SVĐ diễn ra các trận đấu tại giải vô địch bóng đá châu Âu vào mùa hè năm sau.

Trong buổi lễ bốc thăm Euro 2016 hôm nay, 2 huyền thoại là Ruud Gullit vô địch Euro 1988 và Bixente Lizarazu vô địch Euro 2000 sẽ là những nhân vật chính tiến hành thủ tục bốc thăm. 2 cựu danh thủ này sẽ đóng vai trò MC trong lễ bốc thăm vào đêm nay.

Tại lễ bốc thăm VCK Euro 2016 hôm nay, NHM đang rất chờ đợi những cuộc chạm trán nảy lửa ở vòng bảng khi mỗi nhóm hạt giống đều có những cái tên đáng chú ý. Tâm điểm sẽ dồn vào á quân Italia khi thầy trò HLV Conte rơi xuống nhóm 2 và chắc chắn sẽ đụng phải một đối thủ lớn ở nhóm 1. Ở nhóm 3, Thụy Điển của Ibrahimovic và Ba Lan của Lewandowski hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với các đại gia ở nhóm hạt giống. Trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ, CH Ireland và nhất là xứ Wales với Gareth Bale ở nhóm 4 cũng là cái tên khó chơi với bất kỳ đối thủ nào. Một bảng đấu “tử thần” như Anh, Italia, Thụy Điển, xứ Wales là điều mà rất nhiều NHM đang chờ đợi.

Trong cuộc họp ngày 12/12, UEFA đã công bố tiền thưởng cho 24 đội tham dự EURO 2016 là 217 triệu bảng, cao hơn rất nhiều so với 141 triệu bảng tại EURO được tổ chức ở Ukraine và Ba Lan. Theo đó, mỗi đội tham dự giải lần này sẽ nhận được ít nhất 5,7 triệu bảng. Trong khi đội nào toàn thắng 3 trận ở vòng bảng và tiến vào chung kết sẽ nhận thêm 19,5 triệu bảng. Ngoài ra trong cuộc họp này, UEFA cũng họp bàn đưa công nghệ goal-line vào sử dụng tại Euro 2016.

Bất chấp cơn hoang mang từ vụ đánh bom Paris khiến hơn 120 người thiệt mạng vào tháng 11 vừa qua, UEFA vẫn đặt niềm tin vào nước Pháp để tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu Euro 2016 sau đây 7 tháng nữa. Đây là lần đầu tiên Euro được mở rộng ra quy mô 24 đội, tăng thêm 8 đội so với các VCK gần đây khiến cho công tác tổ chức càng trở nên khó khăn hơn. Dù vậy thì chính phủ Pháp và Liên đoàn bóng đá châu Âu đã cam kết làm mọi cách để VCK Euro 2016 diễn ra thành công tốt đẹp.

VCK Euro 2016 sẽ diễn ra từ 10/6 tới 10/7. Các trận đấu sẽ diễn ra trên 10 SVĐ được tu sửa và xây mới rất hiện đại của nước Pháp. Với sự góp mặt của 24 đội thì VCK Euro 2016 sẽ có 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội đá vòng tròn một lượt tìm ra 2 đội nhất nhì bảng đi tiếp. Ngoài ra, 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất cũng nối gót vào vòng Knock-out.

Trong buổi lễ bốc thăm Euro 2016 hôm nay, 2 huyền thoại là Ruud Gullit vô địch Euro 1988 và Bixente Lizarazu vô địch Euro 2000 sẽ là những nhân vật chính tiến hành thủ tục bốc thăm. Theo dự kiến, Euro 2016 sẽ khai mạc vào ngày 10/6 tại Stade de France và diễn ra trong đúng 1 tháng. Vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 22 tháng 6. Vòng knock-out diễn ra từ 25-27/6. Tứ kết thi đấu vào ngày 20/6 tới 3/7. Bán kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 6, 7 tháng 7. Chung kết sẽ quay trở lại Stade de France vào ngày 10/7.

Trước lễ bốc thăm vòng bảng Euro 2016 thì UEFA cũng đã công bố 4 nhóm hạt giống bốc thăm. Ở nhóm 1 toàn những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch như chủ nhà Pháp, ĐKVĐ Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bỉ, Bồ Đào Nha. Trong khi đó một ông lớn khác là Italia lại rơi vào nhóm 2 khiến nguy cơ tạo ra những cuộc đối đầu nảy lửa ở vòng bảng.
 

Phân nhóm hạt giống bốc thăm vòng bảng Euro 2016

Phan nhom hat giong Euro 2016
Phân nhóm hạt giống Euro 2016

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X