Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

02h45 ngày 29/3, Hà Lan – Thổ nhĩ Kỳ: “Cơn lốc màu da cam” cuốn phăng đối thủ!

Thứ Bảy 28/03/2015 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tại bảng A vòng loại Euro 2016 đội chủ nhà đang được đánh giá cao hơn, đặc biệt “Cơn lốc màu da cam” đang bất bại trong 4 trận gần nhất trước đối thủ. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm chắc trong tay đội chủ nhà.


vòng loại Euro 2016, ĐT Hà Lan ở một bảng đấu tương đối dễ thở khi chỉ có CH Séc, Iceland và Thổ Nhĩ Kỳ là những đối thủ lớn. Tuy nhiên, xét về thực lực cũng như danh tiếng, những đội bóng này không thể so sánh với dàn cầu thủ tài năng của HLV Guus Hiddink. Tuy nhiên, ĐT Hà Lan lại gây thất vọng khi thất thủ 1-2 trước ĐT CH Séc ở lượt trận đầu tiên, ở lượt đấu thứ hai “Cơn lốc màu da cam” đã khẳng định sức mạnh của mình khi đánh bại Kazakhstan 3-1. Tuy nhiên, sự ổn định là điều mà thầy trò HLV Hiddink chưa có được, sau chiến thắng trước Kazakhstan những tưởng Hà Lan sẽ chơi tốt. Tuy nhiên, đội bóng này lại để Iceland vượt qua với tỉ số 2-0 ở lượt trận thứ 3. Mặc dù ở trận đấu gần nhất ĐT Hà Lan đã đánh bại Latvia 6-0 nhưng họ không thể có được hai vị trí đầu tiên.
Vong loai Euro 2016 Ha Lan vs Tho Nhi Ky 02h45 ngay 293 hinh anh
Hà Lan sẽ hủy diệt Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà
Lúc này, Hà Lan đang xếp thứ 3 ở bảng A, đội bóng của HLV Hiddink có được 6 điểm sau 4 vòng đấu. Tạm kém đội đầu bảng CH Séc 6 điểm và Iceland 3 điểm. Ở lượt trận thứ 5, “Cơn lốc màu da cam” sẽ tiếp ĐT Thổ Nhĩ Kỳ trên sân nhà. Đội chủ nhà cần có được chiến thắng để tiếp tục bám đuổi hai đội bóng dẫn đầu, qua đó nuôi hy vọng có mặt trong hai vị trí dẫn đầu để có vé trực tiếp vào vòng chung kết Euro 2016. Trước khi trận đấu diễn ra, Hà Lan được đánh giá cao hơn với lợi thế sân nhà, họ cũng sở hữu dàn cầu thủ tài năng hơn rất nhiều. Đặc biệt, đội chủ nhà đang bất bại trước đối thủ ở 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng và một trận hòa. Chính vì vậy, một kết quả có lợi đang nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Hiddink.

Ở đợt tập trung lần này, ĐT Hà Lan không thể có được một số ngôi sao quan trọng. Trong đó phải kể đến tiền đạo Robin van Persie, tiền vệ Arjen Robben và trung vệ Ron Vlaar, tuy nhiên HLV Hiddink cũng tìm ra được những nhân tố thay thế xứng đáng gồm tiền đạo Bas Dost, tiền vệ Memphis Depay và trung vệ Stefan de Vrij. Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Hiddink sẽ để Hà Lan ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2, trên hàng công Klaas-Jan Huntelaar sẽ đá cặp cùng Memphis Depay. Tiền vệ Wesley Sneijder sẽ đá ở vị trí hộ công, thấp hơn những Georginio Wijnaldum, Nigel de Jong và Jordy Clasie sẽ đá cùng nhau. Ở hàng thủ Daley Blind, Martins Indi, Stefan de Vrij và Daryl Janmaat sẽ được tin dùng, đứng trong khung thành vẫn là thủ thành Jasper Cillessen. Mặc dù đang có phong độ cao, tuy nhiên tiền đạo mới được gọi lên tuyển Bas Dost sẽ phải ngồi dự bị. Với đội hình hiện tại, Hà Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, ĐT Thổ Nhĩ Kỳ cũng thi đấu không tốt ở 4 lượt trận đầu tiên. Đội bóng của HLV F. Terim mới có được 4 điểm sau bốn lượt đấu, trong đó có 1 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Lúc này Thổ Nhĩ Kỳ đang xếp thứ 4 ở bảng đấu, vì vậy nếu không có điểm trước Hà Lan họ sẽ rất khó cạnh tranh một chiếc vé đi tiếp. Đội khách sẽ hành quân tới Hà Lan với một đội hình mạnh nhất khi không có cầu thủ nào dính chấn thương, vì vậy HLV F. Terim nhiều khả năng sẽ để đội khách ra sân với sơ đồ 4-4-1-1. Trên hàng công Burak Yilmaz sẽ đá cao nhất, hỗ trợ anh sẽ là Hakan Calhanoglu. Những cầu thủ ở hàng tiền vệ bao gồm: Gokhan Tore, Emre, Selcuk Inan và Arda Turan. Ở hàng thủ những Gokhan Gonul, Hakan Balta, Omer Toprak và Caner Erkin, đứng trong khung thành vẫn là thủ thành Volkan Babacan.

Với thứ tự của hai đội trên BXH như hiện nay, cả hai đội bóng này đều cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, ĐT Hà Lan đang chiếm lợi thế khi có lợi thế sân nhà, lợi thế về mặt đối đầu và có đội hình vượt trội. Vì vậy, một chiến thắng cho đội chủ nhà là điều có thể dự đoán từ trước.

Thông tin lực lượng

Hà Lan: Robin van Persie, Arjen Robben, Ron Vlaar không thể ra sân vì chấn thương.

Thổ Nhĩ Kỳ: Không có sự thiếu vắng nào, họ sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến

Hà Lan(4-3-1-2): Jasper Cillessen, Daley Blind, Martins Indi, Stefan de Vrij, Daryl Janmaat, Georginio Wijnaldum, Nigel de Jong, Jordy Clasie, Wesley Sneijder, Memphis Depay, Klaas-Jan Huntelaar.

Thổ Nhĩ Kỳ(4-4-1-1): Volkan Babacan, Gokhan Gonul, Hakan Balta, Omer Toprak, Caner Erkin, Gokhan Tore, Emre, Selcuk Inan, Arda Turan, Hakan Calhanoglu, Burak Yilmaz.

Dự đoán tỉ số: 3-1

Xem thêm: Video trận đấu Hà Lan vs Iceland

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X