Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

02h45 ngày 18/03, Monaco – Arsenal: Liệu có cú sốc?

Thứ Ba 17/03/2015 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để thua Monaco 1-3 ngay tại Emirates khiến cơ hội đi tiếp của Arsenal đang là rất nhỏ. Tuy nhiên, HLV Wenger và các học trò vẫn sẽ chiến đấu khi còn cơ hội, vì vậy trận Monaco vs Arsenal cùng chờ xem Pháo thủ có thể tạo ra cú sốc và giành vé đi tiếp hay không.

Arsenal có thể nở nụ cười khi những lá thăm may mắn giúp họ chỉ phải gặp Monaco ở vòng 1/8 Champions League, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Pháo thủ đã gây thất vọng ở trận đấu lượt đi. Có lợi thế sân nhà và sở hữu một đội hình chất lượng, tuy nhiên Arsenal để đối thủ vượt qua với tỉ số 3-1 ngay tại Emirates. Thất bại này khiến Arsenal gặp bất lợi rất lớn ở trận đấu lượt về, Pháo thủ phải ghi ít nhất 3 bàn tại Stade Louis II và không để thủng lưới mới có cơ hội bước tiếp. Với tình hình hiện tại, sẽ rất khó để Arsenal có được chiếc vé đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Wenger và các học trò hiểu rằng khi cơ hội vẫn còn thì họ sẽ phải chiến đấu, mặc dù rất khó khăn để ngược dòng nhưng Arsenal đang rất quyết tâm có thể tạo nên cú sốc trên đất Pháp trong trận đại chiến giữa Monaco vs Arsenal.

02h45 ngay 1803, Monaco vs Arsenal Lieu co cu soc hinh anh
Arsenal đang quyết tâm ngược dòng trên đất Pháp

Sau trận thua 1-3 trước Monaco, Arsenal đã chơi rất tốt ở những trận đấu gần đây. Pháo thủ thắng một mạch 4 trận gần nhất để có mặt tại bán kết FA Cup, ở đấu trường Premier League đội bóng chủ sân Emirates vẫn đang vững vàng ở vị trí thứ 3 và tràn trề cơ hội dự Champions League ở mùa giải tới. Arsenal đang có tâm lý rất tốt ở thời điểm hiện tại, những trận thắng gần nhất khiến Pháo thủ có niềm tin vào một cuộc lật đổ ở trận đấu lượt về. Lúc này, tiền đạo Olivier Giroud đang có phong độ rất cao với 6 bàn ở 7 trận gần nhất, Pháo thủ cũng có cú chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trước West Ham. Tất cả đã sẵn sàng, trận Monaco vs Arsenal đội khách đang có niềm tin và quyết tâm rất cao.

Arsenal thiếu vắng một số trụ cột vì chấn thương, trong đó những Mathieu Debuchy, Vassiriki Abou Diaby, Alex Oxlade Chamberlain và Mikel Arteta đều không thể ra sân vì chấn thương. Ngoài ra Jack Wilshere, Gabriel Paulista và Tomas Rosicky đều chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Wenger sẽ để Arsenal ra sân với đội hình 4-2-3-1, trên hàng công tiền đạo đang có phong độ cao Olivier Giroud sẽ được tin tưởng, việc Arsenal có lội ngược dòng được không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của tiền đạo người Pháp. Ở trận đấu lượt đi anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội khiến Arsenal để thua, đây là cơ hội để Giroud lấy công chuộc tội. Hỗ trợ anh sẽ là Santi Cazorla, Mesut Ozil và Alexis Sanchez, trong khi đó Aaron Ramsey và Francis Coquelin sẽ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ở hàng thủ, đứng trong khung gỗ sẽ là thủ thành Wojciech Szczesny, bốn hậu vệ của Pháo thủ bao gồm Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Per Mertesacker và Hector Bellerin.

02h45 ngay 1803, Monaco vs Arsenal Lieu co cu soc hinh anh 2
Monaco đang có lợi thế rất lớn sau trận lượt đi

Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi Monaco, sẽ rất dễ đá ở trận lượt về, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng với hai bàn cách biệt đội chủ nhà không việc gì phải dồn lên tấn công. Vì vậy, nhiều khả năng trận Monaco vs Arsenal, HLV Leonardo Jardim sẽ để đội bóng của mình chơi phòng ngự phản công, trước trận lượt về với Arsenal đội chủ nhà cũng có chuỗi trận thi đấu khá tốt. Ở hai trận đấu gần nhất Monaco đều có được chiến thắng khi ghi được tới 6 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn, tiếp Arsenal trên sân nhà hàng thủ sẽ tiếp tục là điểm tựa để đội chủ nhà có thể bảo vệ lợi thế đã tạo ra ở trận đấu lượt đi.

Monaco cũng mất một số cầu thủ quan trọng vì chấn thương, trong đó Tiemoue Bakayoko, Andrea Raggi và Lacina Traore là những cầu thủ không thể ra sân vì chấn thương. Ngoài ra Jeremy Toulalan, Geoffrey Kondogbia và Ferreira Carrasco đều chưa có được thể lực tốt nhất qua đó bỏ ngỏ khả năng ra sân. Với nhân sự hiện tại Monaco sẽ ra sân với đội hình 4-2-3-1, trên hàng công chân sút đã ghi bàn ở trận đấu trước Dimitar Berbatov sẽ tiếp tục được tin tưởng. Hỗ trợ anh sẽ là bộ ba Ferreira Carrasco, Joao Moutinho và Nabil Dirar. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Jeremy Toulalan và Geoffrey Kondogbia sẽ đá cặp với nhau dù chưa có được trạng thái tốt nhất. Những Layvin Kurzawa, Wallace, Aymen Abdennour và Almamy Toure sẽ được tin tưởng, đứng trong khung gỗ vẫn là thủ thành Danijel Subasic.

Monaco đang có lợi thế khi có chiến thắng 3-1 ở trận đấu lượt đi, ở trận lượt về họ còn được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, đội chủ nhà còn thắng Arsenal ở hai trận đấu gần nhất, vì vậy chiếc vé đi tiếp đang nằm trong tay HLV Leonardo Jardim và các học trò. Dù đang có phong độ rất cao, tuy nhiên khó khăn rất lớn đang chờ Arsenal ở trận đấu lượt về. Nếu không tạo ra cú sốc trên đất Pháp, Arsenal sẽ có lần thứ 5 liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Mặc dù vậy, Pháo thủ sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng khi thời gian vẫn còn, tinh thần và phong độ rất cao hiện tại chính là điều níu kéo những hy vọng đi tiếp cho NHM đội bóng nước Anh.


Thông tin lực lượng

Monaco: Tiemoue Bakayoko, Andrea Raggi và Lacina Traore không thể ra sân vì chấn thương. Jeremy Toulalan, Geoffrey Kondogbia và Ferreira Carrasco chưa có được thể lực tốt nhất qua đó bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Arsenal: Mathieu Debuchy, Vassiriki Abou Diaby, Alex Oxlade-Chamberlain và Mikel Arteta không thể ra sân vì chấn thương. Jack Wilshere, Gabriel Paulista và Tomas Rosicky chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Monaco(4-2-3-1): Danijel Subasic, Layvin Kurzawa, Wallace, Aymen Abdennour, Almamy Toure, Jeremy Toulalan, Geoffrey Kondogbia, Ferreira Carrasco, Joao Moutinho, Nabil Dirar, Dimitar Berbatov.

Arsenal(4-2-3-1): Wojciech Szczesny, Nacho Monreal, Laurent Koscielny, Per Mertesacker, Hector Bellerin, Aaron Ramsey, Francis Coquelin, Santi Cazorla, Mesut Ozil, Alexis Sanchez, Olivier Giroud.

Dự đoán tỉ số: 1-2

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X