Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

02h45 ngày 12/03, Chelsea – PSG: Sử cũ lặp lại?

Thứ Tư 11/03/2015 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang có lợi thế trước PSG trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, ở mùa giải trước The Blues chính là đội bóng đã loại đội bóng nước Pháp. Trận Chelsea vs PSG trên sân Stamford Bridge tới đây, NHM đội bóng nước Anh rất muốn đội bóng của mình có thể lặp lại thành tích như ở mùa giải trước.


Những lá thăm may mắn đã đưa Chelsea gặp lại PSG ở vòng 1/8 Champions League, ở mùa giải trước mặc dù để thua 1-3 trên đất Pháp nhưng chiến thắng 2-0 ở trận lượt về đã giúp Chelsea bước tiếp. Việc để thua sau luật bàn thắng trên sân khách khiến PSG bị loại đầy cay đắng, đội bóng nước Pháp rất muốn đòi lại món nợ khi hai đội tiếp tục đụng độ ở mùa giải này. Ở trận đấu lượt đi, đội chủ nhà vượt trội về mọi chỉ số. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng thì họ lại không có được lợi thế, PSG tung ra tới 21 cú sút nhưng chỉ có được 1 bàn thắng. Trong khi đó Chelsea chỉ tung ra 3 tình huống dứt điểm nhưng cũng có được 1 bàn thắng.
02h45 ngay 1203, Chelsea vs PSG Su cu lap lai hinh anh
Chelsea có lợi thế trước PSG
Thi đấu tiêu cực trên đất Pháp khiến HLV Jose Mourinho phải nhận rất nhiều chỉ trích, tuy nhiên với một nhà cầm quân thực dụng như chiến lược gia người Bồ Đào Nha kết quả là điều quan trọng nhất. Cầm chân PSG 1-1 trên sân Công viên các Hoàng tử đã đem lại lợi thế cho Chelsea ở trận lượt về, vì vậy ở trận Chelsea vs PSG trên sân Stamford Bridge đội bóng nước Anh chỉ cần hòa 0-0 là có thể đi tiếp. Trước trận đấu với PSG, Chelsea đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. The Blues đang có chuỗi 6 trận bất bại gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng. Đặc biệt, đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng đang bất bại gần nhất ở 7 trận liên tiếp tại Champions League, với phong độ như vậy đội chủ nhà đang rất quyết tâm trong việc tìm kiếm chiếc vé bước vào vòng tứ kết.

Lúc này, Chelsea chỉ thiếu vắng duy nhất John Obi Mikel vì chấn thương, trong khi đó Nemanja Matic chưa có được thể lực tốt nhất và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ để Chelsea ra sân với đội hình 4-2-3-1. Trên hàng công, tiền đạo chơi rất tốt từ đầu mùa Diego Costa sẽ vẫn được tin tưởng, hỗ trợ cho anh sẽ là Eden Hazard, Cesc Fabregas và Willian. Ở vị trí tiền vệ trung tâm Nemanja Matic và Ramires sẽ được tin tưởng. Những Cesar Azpilicueta, John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic sẽ là những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự. Đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Thibaut Courtois.

Bên kia chiến tuyến, sau trận hòa 1-1 ở trận đấu lượt đi PSG đang rất quyết tâm ở trận đấu lượt về. Đội bóng nước Pháp cũng đang có được phong độ khá tốt trong thời gian gần đây, PSG đang bất bại kể từ sau trận đấu với Chelsea. Theo đó, đội bóng của HLV Laurent Blanc đang bất bại trong 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất PSG đã có cú chạy đà khá tốt, họ đánh bại Lens 4-1 để tiếp tục bám đuổi Lyon trong cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1. Lúc này, đội ĐKVĐ Ligue 1 đang kém đội đầu bảng Lyon 1 điểm, trong bối cảnh mùa giải còn khá dài. Vì vậy, PSG hoàn toàn có thể nghĩ tới chức vô địch.

Trước trận Chelsea vs PSG trên sân Stamford Bridge, PSG nhận tổn thất lớn khi tiền vệ Lucas Moura không thể ra sân vì chấn thương, ngoài ra Serge Aurier cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự. Đấy là chưa kể Yohan Cabaye vẫn chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Với tình hình nhân sự như hiện nay, HLV Laurent Blanc sẽ để PSG ra sân với đội hình 4-3-3. Trên hàng công bộ ba Ezequiel Lavezzi, Zlatan Ibrahimovic và Edinson Cavani sẽ cùng nhau sát cánh, hỗ trợ ba cầu thủ này sẽ là Marco Verratti, David Luiz và Blaise Matuidi. Ở hàng thủ sau khi Luiz được đẩy lên đá tiền vệ thì Thiago Silva sẽ đá cặp trung vệ với Marquinhos, hai hậu vệ cánh bao gồm Gregory Van der Wiel và Maxwell. Đứng trong khung thành vẫn là thủ môn Salvatore Sirigu.

Trước khi trận đấu diễn ra, Chelsea đang có lợi thế về lịch sử đối đầu. Theo đó, ở 6 trận đấu gần nhất giữa hai đội, Chelsea có được 2 chiến thắng chỉ để thua 1 trận và 3 lần hai đội đã phải chia điểm. Với lợi thế ở trận lượt đi, mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng HLV Mourinho sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Đây là lối đá sở trường của Chelsea, hơn thế nữa chỉ cần có một kết quả hòa 0-0 là The Blues sẽ giành quyền đi tiếp. Chắc chắn với kết quả hiện tại, PSG sẽ phải tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng trên sân khách, đây sẽ là cơ hội để Chelsea sử dụng lối đá sở trường của mình nhằm kết liễu đối thủ. Đây sẽ là một trận đấu gay cấn và quyết liệt, vì vậy chiếc vé đi tiếp chỉ thuộc về đội bản lĩnh và có đấu pháp hợp lý hơn.

Thông tin lực lượng

Chelsea: John Obi Mikel không thể ra sân vì chấn thương, Nemanja Matic chưa có được thể lực tốt nhất khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

PSG: Lucas Moura, Serge Aurier không thể ra sân vì chấn thương, Yohan Cabaye chưa có thể lực tốt nhất khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Chelsea(4-2-3-1): Thibaut Courtois, Cesar Azpilicueta, John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic, Nemanja Matic, Ramires, Eden Hazard, Cesc Fabregas, Willian, Diego Costa.

PSG(4-3-3): Salvatore Sirigu, Gregory Van der Wiel, Thiago Silva, Marquinhos, Maxwell, Marco Verratti, David Luiz, Blaise Matuidi, Ezequiel Lavezzi, Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani.

Xem thêm: Video trận Chelsea vs Crystal Palace

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X