Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

01h45 ngày 22/04, Bayern Munich – Porto: Ngược dòng được không?

Thứ Ba 21/04/2015 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, tuy nhiên Bayern Munich lại gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của Porto ở trận lượt đi tứ kết Champions League. Trận Bayern Munich vs Porto tới đây, đội chủ nhà cần thắng với hai bàn cách biệt mới giành quyền đi tiếp.


Bayern Munich là đội có được niềm vui ở vòng tứ kết Champions League, “Hùm xám” chỉ phải gặp đội bóng được đánh giá là yếu nhất mang tên Porto. Đây được đánh giá là cặp đấu chênh lệch nhất vòng đấu này, tuy nhiên những diễn biến ở trận lượt đi lại mang lại rất nhiều bất ngờ. Bayern mặc dù phải làm khách tại Dragao nhưng vẫn được đánh giá cao hơn với đội hình vượt trội, họ còn có trong tay một HLV tài năng Pep Guardiola và có rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Champions League. Tuy vậy, đội bóng của nước Đức đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 1-3 trên đất Bồ Đào Nha, Bayern vẫn kiểm soát bóng rất tốt nhưng những sai lầm liên tục xuất hiện và họ thua trận cũng là điều dễ hiểu.
Bayern Munich vs Porto Nguoc dong duoc khong hinh anh
Chờ đợi màn ngược dòng của Bayern Munich
Bayern thực lực mạnh hơn nhưng có rất nhiều cầu thủ quan trọng không thể ra sân vì chấn thương, điều này đã ảnh hưởng lối chơi của đội bóng nước Đức. Hàng công thi đấu không hiệu quả còn hàng thủ lại liên tục mắc sai lầm, HLV Pep Guardiola cũng không cho thấy khả năng của mình khi không thể thay đổi tình hình. Với thất bại 1-3 trên sân khách, Bayern cần chiến thắng với cách biệt hai bàn trên sân nhà để giành vé đi tiếp. Nếu tại Bundesliga đây là nhiệm vụ hoàn toàn có thể làm được thì tại Champions League lại khác, nhất là khi đối thủ lại là Porto đội bóng càng chơi càng hay. Trước trận Bayern Munich vs Porto, đội chủ nhà có tới 8 cầu thủ gặp những vấn đề khác nhau và bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Trong đó David Alaba, Arjen Robben, Mehdi Benatia và Javi Martinez đã chắc chắn không thể ra sân, Juan Bernat, Philipp Lahm, Franck Ribery và Bastian Schweinsteiger chưa có thể lực tốt nhất khả năng vẫn còn bỏ ngỏ. Cái khó lớn nhất của Bayern là việc chiến thuật “made in Barcelona” của HLV Guardiola không phù hợp với lối đá Đức đặc biệt ở hàng phòng ngự. Hơn thế nữa, những lục đục trong nội tình đội bóng cũng khiến họ bị ảnh hưởng rất nhiều. Với việc để thua hai bàn chắc chắn Bayern sẽ chủ động tấn công ngay từ đầu, những cầu thủ trên hàng công đặc biệt là Robert Lewandowski cần phải chứng minh khả năng của mình. Ở trận lượt đi anh chính là cầu thủ chơi mờ nhạt nhất, ngoài ra hàng thủ cần tránh mắc những sai lầm tương tự khi Porto sẽ chơi phòng ngự phản công.

Bên kia chiến tuyến, Porto đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng đấu bảng. Đội bóng của Bồ Đào Nha dễ dàng có ngôi đầu bảng và chỉ phải gặp Basel ở vòng 1/8. Mặc dù gặp khó khăn ở trận lượt đi nhưng họ vùi dập đối thủ 4-0 ở trận lượt về, qua đó vào tứ kết với tổng tỉ số 5-1 sau hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên Porto góp mặt ở vòng tứ kết Champions League kể từ mùa 2008-09, họ cũng là đội bóng bất bại duy nhất còn sót lại ở Champions League mùa giải năm nay. Thách thức thực sự đã đến với Porto khi họ phải đối đầu Bayern Munich ở vòng tứ kết, tuy nhiên đội bóng của Bồ Đào Nha khẳng định nếu không đánh giá đúng thực lực của họ đối thủ sẽ phải trả giá. Bayern đã nếm trải điều này, bằng chứng là việc để thua 1-3 ở trận lượt đi.

Porto có lợi thế sân nhà nhưng lại nhường thế trận cho đối thủ và chơi phòng ngự phản công, những sai lầm ở hàng thủ Bayern khiến những chân sút của Porto đã khai thác rất tốt điểm yếu này. Họ ghi được 3 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn, qua đó chiếm lợi thế ở trận lượt về. Porto không được đánh giá cao từ đầu giải nhưng càng vào sâu càng hay. Trận này họ bị mất hai hậu vệ biên Danilo và Sandro cộng thêm tiền đạo trẻ Tello (chấn thương) nên sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận đấu lượt về, trận Bayern Munich vs Porto
HLV Lopetegui cần chứng tỏ được khả năng cầm quân của mình. Với lợi thế hai bàn dẫn trước, Porto có rất nhiều cách để tiếp cận trận đấu. Nhiều khả năng họ sẽ chơi phòng ngự số đông và chờ đợi những tình huống phản công nhanh, chỉ một bàn thắng trên đất Đức sẽ khiến đối phương phải ghi ít nhất 3 bàn nếu muốn đưa trận đấu phải đá thêm giờ. Với chuỗi 11 trận bất bại gần nhất tại Champions League, Porto đang nắm rất nhiều lợi thế để có được chiếc vé vào vòng bán kết.

Thông tin lực lượng

Bayern Munich: David Alaba, Arjen Robben, Mehdi Benatia và Javi Martinez đã chắc chắn không thể ra sân. Juan Bernat, Philipp Lahm, Franck Ribery và Bastian Schweinsteiger chưa có thể lực tốt nhất khả năng vẫn còn bỏ ngỏ.

Porto: Alex Sandro và Danilo không thể ra sân vì chấn thương. Jackson Martinez và Cristian Tello chưa có thể lực tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Bayern Munich(4-3-3): Manuel Neuer, Juan Bernat, Dante, Jerome Boateng, Rafinha, Thiago Alcantara, Xabi Alonso, Philipp Lahm, Mario Gotze, Robert Lewandowski, Thomas Muller.

Porto (4-3-3): Fabiano, Ricardo Pereira, Martins Indi, Maicon, Marcano, Oliver, Casemiro, Hector Herrera, Ricardo Quaresma, Jackson Martinez, Yacine Brahimi.

Dự đoán tỉ số: 2-0

Xem thêm: Trực tiếp Bayern Munich vs Dortmund

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X