Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

01h45 ngày 19/9, Napoli – Dortmund: Chạy trốn tử thần

Thứ Tư 18/09/2013 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Cả Napoli và Dortmund đều là những đội bóng đang vươn lên mạnh mẽ trong vài năm gần đây của hai nền bóng đá Italia và Đức. Với lực lượng được đánh giá tương đối cân bằng, đây thực sự sẽ là một cuộc đối đầu rất đáng được chờ đợi.

Higuain tỏa sáng trong màu áo Napoli.
Higuain và các đồng đội ở Napoli đang có phong độ khá tốt.

So với những đại gia như Milan, Inter hay Juventus thì Napoli chưa có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu lục bằng. Chính vì vậy mà “duyên nợ” giữa đội bóng miền Nam nước Ý với các CLB đến từ Bundesliga cũng không có quá nhiều. Hiện nay, trong bối cảnh Serie A đang ngày một “sa sút” do hệ lụy từ khủng hoảng kinh tế, những đội bóng có lối chơi mới mẻ và hấp dẫn như Napoli đang dần trở thành niềm hy vọng lớn đối với các CĐV Italia.

Sau những vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Benitez cũng đang dẫn đầu giải quốc nội với 3 trận toàn thắng. Với việc các tân binh Higuain, Callejon… đang tỏ ra thích nghi cực nhanh trong môi trường mới, những trụ cột cũ như Hamsik, Inler, Maggio… duy trì được phong độ ổn định, Napoli đang ngày càng cho thấy sự hiệu quả và trưởng thành hơn rất nhiều. Vẫn là một lối chơi tấn công rực lửa như dưới thời HLV Mazzarri nhưng nhà Á quân Serie A 2012/2013 nay đã trở nên linh hoạt và đa dạng hơn.

Việc chuyển sơ đồ chiến thuật cũ 3-5-2 sang vận hành hệ thống mới 4-2-3-1 đã giúp Napoli trở nên cân bằng hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Khi Mazzarri còn tại vị, đội bóng miền Nam khá phụ thuộc vào Edison Cavani. Còn bây giờ, HLV Benitez đã xây dựng được một tập thể gắn kết hơn nhiều. Từ Hamsik cho tới Cellejon, hay Higuain… đều có thể tỏa sáng khi đội bóng cần.

Tuy nhiên, đối thủ của Napoli đêm nay cũng không hề “dễ xơi”. Dortmund là đương kim á quân Champions League năm ngoái. Cho dù để mất Mario Goetze cho Bayern trong mùa hè vừa qua nhưng thầy trò Klopp vẫn không cho thấy sự thụt lùi, ngược lại đội bóng vùng Ruhr thậm chí còn đang trở nên nguy hiểm hơn so với mùa giải trước.

Những tân binh Mkhitaryan, Aubameyang đang hòa nhập cực tốt trên hàng công để Dortmund duy trì được một phong cách chơi bóng đầy khoa học nhưng cũng rất quyến rũ của mình. Trong khi đó, các trụ cột Lewandowski, Reus… vẫn không ngừng tiến bộ. Nhìn chung, đội bóng của HLV Klopp đang sở hữu một “sức sống” thực sự tiềm tàng để “hứa hẹn” làm nên nhiều bất ngờ trong mùa bóng năm nay.

Hiện nay, Dortmund cũng đang dẫn đầu bảng Bundesliga với tất cả các trận toàn thắng từ đầu mùa tới giờ. Rõ ràng, cuộc đối đầu giữa hai đại diện tượng trưng cho những thế lực mới của bóng đá Italia và Đức sẽ cực kỳ đáng xem. Trong một bảng đấu “tử thần” còn sự hiện diện của cả Arsenal và Marseille, đội bóng nào cũng cần phải tận dụng cơ hội để vươn lên. Đêm nay, Napoli và Dortmund đều phải nỗ lực để có thể “chạy trốn tử thần”…

Đội hình dự kiến:

Napoli (4-2-3-1): Reina – Zuniga, Abiol, Cannavaro, Maggio – Inler, Behrami – Insigne, Hamsik, Callejon – Higuain.

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller – Schmelzer, Hummels, Subotic, Grosskreutz – Sahin, Bender – Reus, Mkhitaryan, Blaszczykowski – Lewandowski.

Dự đoán: Napoli 2-2 Dortmund

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X