Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

01h45 ngày 19/09, sân Bernabeu, Real Madrid - Manchester City: 2 chiếc ghế lung lay

Thứ Ba 18/09/2012 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có người nói đùa rằng trận mở màn bảng D Champions League 2012-2013 có tầm cỡ tương đương với trận... chung kết của giải đấu này. Ừ thì nghe 2 cái tên cũng có vẻ là như thế thật, nhưng thực tế thì có đúng như vậy không?

Tự dưng Cristiano Ronaldo lên cơn buồn bã, cả thành Madrid sốt sắng. Ở Real bây giờ, ai cũng là "tôi", ai cũng có cái tôi, cái tự trọng cao ngất ngưởng. Jose Mourinho vỗ ngực tự xưng là người đặc biệt trên băng ghế chỉ đạo, Ronaldo làm mình làm mẩy, chẳng biết là để được tăng lương hay là để ra đi, cập bến chính... Manchester City. Các cầu thủ khác thì cũng góp phần làm cho Real thật là nhiều "tôi" mà chẳng có cái "chúng ta" nào cả. Từ một tập thể lên ngôi vô địch với 100 điểm ở La Liga mùa trước, với số bàn thắng kỉ lục (121), lại được bổ sung thêm Luka Modric, Real Madrid gần như đã chính thức buông súng tại La Liga chỉ sau vỏn vẹn... 360 phút với 4 trận đấu bết bát đầy thất vọng.

Hòa Valencia, thua Getafe và Sevilla, nếu Mourinho không có bất kì thay đổi nào cho Real Madrid, họ sẽ gục ngã trên mọi đấu trường. Trước mùa bóng, người ta thấy giới chóp bu của Real hét rất to: Cú decima huyền thoại (10 chức vô địch Champions League), tiếp tục vượt qua Barcelona để lên ngôi tại La Liga. Thế nhưng bây giờ thì sao: 4 điểm sau 4 trận, Ronaldo thì tiếp tục... buồn, Mourinho rục rịch ra đi và đêm nay nếu để thua thêm Man City thì thảm họa sẽ ập xuống Santiago de Bernabeu. Mà khả năng đó cũng có thể xảy ra lắm: Pepe và Ramos đang cày ải trong sự mệt mỏi vì quá tải, hàng tiền vệ đủ chất nhưng không đủ lượng (chỉ cần 1 cái tên trong hàng tiền vệ này hắt hơi sổ mũi là Bernabeu có chuyện ngay), hàng tiền đạo không đảm bảo được hiệu suất ghi bàn. Ronaldo, cái tên đáng chú ý nhất, vẫn giữ được phong thái đá phạt thật bóng bẩy, thế nhưng hiệu quả thì tương đương với con số 0 tròn trĩnh. Một kết cục buồn và thậm chí là nhục nhã sẽ đến nếu Real đem phong độ ở La Liga ra chơi ở Champions League.

Một động lực để cho Real tin tưởng hơn vào thành công trong trận đấu này là việc Man City cũng... chẳng khá hơn họ là bao. Dù vẫn đang xếp thứ 4 tại Premier League nhưng những gì Man City thể hiện chỉ trong 4 vòng đấu đầu tiên đã cho thấy họ quá phụ thuộc vào bộ đôi David Silva và Sergio Aguero. Khi tiền vệ người Tây Ban Nha và tiền đạo của Argentina ngồi ngoài, Man City vẫn còn đó những Tevez, Yaya Toure hay Samir Nasri, nhưng họ như một đội bóng khác vậy. Có thể mường tượng rằng các cầu thủ của Man City như những mảnh ghép rời rạc, Silva và Aguero lại như chất keo kết dính những mảnh ghép đó lại thành một khối vững chắc vậy. Đầu mùa, Aguero chấn thương, Silva thường ngồi ngoài vì không đảm bảo thể lực. Người ta đã thấy Man City bất lực trước Stoke dù đã ở bên thềm chiến thắng, hòa trong thế dưới cơ hoàn toàn trước đội bóng đang ngập trong khủng hoảng Liverpool, thắng Southampton và QPR cực kì thiếu thuyết phục, có đóng góp phần nhiều của sự may mắn. Phong độ đã giúp Man City lên ngôi năm ngoái giờ đã biến đi đâu mất, vẫn là những đường đan dệt đẹp mắt trên sân, tốc độ rất cao nhưng hiệu quả thì không nhiều. 8 điểm sau 4 vòng đấu có thể là điểm số chấp nhận được, nhưng nó không phản ánh đúng tình hình nghèo nàn hiện tại ở Etihad. Mancini đã bộc lộ rõ sự phản ứng quá chậm cho những tình huống cụ thể trên sân (cụ thể như việc thay Silva và Dzeko vào sân quá muộn trong trận gặp Stoke). Tập thể Man City vẫn rất quyết tâm, nhưng họ cần một Silva khỏe mạnh và dồi dào thể lực hơn.

Jose Mourinho nhận trách nhiệm về khởi đầu tồi tệ của Real Madrid
Mourinho với khởi đầu tệ hại tại mùa bóng năm nay


Các tân binh của Man City chưa thể hiện được nhiều. Maicon thì đã già với những bước chạy có phần chậm chạp. Javi Garcia đã nổ súng nhưng không thể hiện được gì ấn tượng bên cạnh đó. Scott Sinclair về Etihad để thay thế Adam Johnson, nhưng có vẻ anh còn... không giỏi bằng số 11 cũ của Man City, nói gì đến chuyện thay thế. Còn Richard Wright và Nastasic về Etihad chỉ để đóng vai trò dự bị, rõ ràng rồi. Vì thế trong trận đấu tới, một trận cầu đinh thực sự, Man City vẫn sẽ phải dựa vào những cái tên cũ thôi. Tin vui là Silva và Aguero đã trở lại. Điểm tựa của Man City trong trận đấu này chính là 2 cái tên đó và việc Real Madrid đang xuống phong độ trầm trọng.

Có thể thấy Man City cũng đang không chơi tốt, nhưng ít ra họ còn khá hơn Real Madrid ở chỗ có những cá nhân biết tỏa sáng. Đó chính là đặc trưng của Real Madrid mùa giải năm ngoái, nhưng bây giờ phẩm chất đó đã biến đi đâu mất. Nếu thế trận trở nên bế tắc, những cá nhân sẽ là những người định đoạt trận đấu. Mà bây giờ, từng cá nhân bên phía Real còn đang bận... buồn, khả năng tỏa sáng của họ đâu có cao như các cầu thủ bên phía Man City. Sân nhà Santiago Bernabeu có thể là đất lành cho Real, nhưng nếu cứ giữ nguyên phong độ như thế này, một trận hòa là may mắn cho họ lắm rồi.

aguero mancini
Có những tin đồn Mancini sẽ rời Etihad. Với Aguero, anh phải ở lại để làm trụ cột của Man City


Trong trận đấu này, cả 2 bên sẽ không có quá nhiều sứt mẻ về lực lượng. Real hầu như có đầy đủ đội hình mạnh nhất, còn Man City chỉ thiếu tân binh Jack Rodwell. Một yếu tố khác có thể làm người Madrid vững tin hơn là họ có kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League ấn tượng hơn so với Man City: họ đang hướng đến chức vô địch thứ 10, còn đội chủ sân Etihad đang hướng đến chiếc cúp thứ... 1. Thế nhưng cũng nên nhớ, một ông kẹ khác của bóng đá châu Âu là Bayern Munich đã bại trận dưới tay The Citizens vào mùa giải năm ngoái, cho nên cũng không thể quá kì vọng vào yếu tố kinh nghiệm được.

2 ông lớn, 2 chiếc ghế lung lay cho Mourinho và Mancini. Khủng hoảng, phong độ yếu kém và bất kì đội nào thua trong trận đấu này đều sẽ nhìn thấy tương lai không tốt đẹp gì cho 2 vị HLV này. Chiến thắng trong trận đấu này có thể là phao cứu sinh cho 1 trong 2 vị HLV nổi tiếng thế giới, còn người thua có khả năng sẽ... ra đường. Vậy còn một trận hòa thì sao? Có thể xảy ra lắm chứ. Các yếu tố đều đang trở nên cân bằng và nếu 2 đội chia điểm tại Bernabeu, đó không phải điều gì quá ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas - Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo - Alonso, Khedira, Ozil, Modric, Ronaldo - Benzema.

Manchester City: Hart - Maicon, Lescott, Kompany, Clichy - Barry, Yaya Toure, Nasri, Silva - Aguero, Tevez.

Dự đoán: 2-2.
  • Thành Nguyễn
Tường thuật Champions League, có bàn thắng là tin nhắn về, soạn: BD C1 gửi 6789
Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X