Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

01h45 ngày 16/04, Porto – Bayern Munich: Chủ quan là chết

Thứ Tư 15/04/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern Munich được phép mỉm cười khi những lá thăm giúp họ chỉ phải gặp Porto ở vòng tứ kết Champions League, trận Porto vs Bayern Munich với lực lượng hiện tại nếu chủ quan đội bóng nước Đức sẽ phải trả giá.


Ở mùa giải này, Porto gặp rất nhiều may mắn tại Champions League. Họ chỉ nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Shakhtar Donetsk, Athletic Bilbao và Bate. Đội bóng của Bồ Đào Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đứng đầu bảng với 14 điểm sau 6 lượt trận, họ cùng với Real và Chelsea là những đội bóng bất bại sau khi vòng đấu bảng khép lại. Với ngôi đầu bảng có được, Porto chỉ phải gặp Basel ở vòng 1/8. Ở trận đấu lượt đi, đại diện của Bồ Đào Nha đã phải nhờ tới bàn thắng muộn màng trên chấm 11m, Porto mới có thể thoát khỏi thất bại trước Basel ở trận lượt đi. Tuy nhiên, khi trở về sân nhà Dragao ở trận lượt về, đại diện Bồ Đào Nha đã dễ dàng đè bẹp Basel với tỉ số 4-0. Đây là lần đầu tiên Porto góp mặt ở vòng tứ kết Champions League kể từ mùa 2008-09, họ cũng là đội bóng bất bại duy nhất còn sót lại ở Champions League mùa giải năm nay.
Nhan dinh bong da tran tu ket Champions League Porto vs Bayern Munich hinh anh
Bayern không được chủ quan trước Porto
Sau khi vượt qua vòng 1/8 Champions League, Porto sẽ gặp thách thức thực sự khi đối đầu Bayern Munich ở tứ kết. Đây là thách thức rất lớn với đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha, tuy nhiên với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải Porto cho thấy khả năng làm nên bất ngờ trước đại diện của bóng đá Đức. Lúc này, Porto đang có phong độ rất cao khi bất bại 10 trận gần nhất tại Champions League, hơn nữa họ cũng đang thắng 4 trong 6 trận gần nhất. Lợi thế sân nhà cũng giúp Porto được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước Bayern Munich. Trận Porto vs Bayern Munich đội chủ nhà không thể có sự phục vụ của Marcano vì án treo giò, Cristian Tello và Jackson Martinez cũng chưa có thể lực tốt nhất và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Julen Lopetegui sẽ để đội chủ nhà ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, Yacine Brahimi, Vincent Aboubakar và Ricardo Quaresma sẽ là những cầu thủ được tin tưởng. Ở hàng tiền vệ, những Hector Herrera, Casemiro và Oliver nhiều khả năng sẽ được sử dụng. Hàng thủ sẽ là sự xuất hiện của bộ tứ Alex Sandro, Diego Reyes, Maicon và Danilo. Đứng trong khung thành vẫn là thủ thành Fabiano. Với tinh thần rất cao hiện tại và lợi thế sân nhà, Porto đang đặt mục tiêu chiến thắng trước gã khổng lồ của bóng đá Đức.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich bước vào vòng tứ kết Champions League một cách hiên ngang khi đè bẹp Shakhtar Donetsk với tỉ số 7-1 ở vòng 1/8. Đội bóng nước Đức có quyền mỉm cười khi những lá thăm giúp họ chỉ phải gặp Porto, đội bóng được đánh giá là yếu nhất ở vòng đấu này. Cặp đấu này được đánh giá là chênh lệch nhất vòng tứ kết Champions League, tuy nhiên việc Bayern có quá nhiều cầu thủ dính chấn thương khiến cặp đấu này trở nên cân bằng hơn. Cụ thể, ở hàng thủ, Bayern sẽ không có sự phục vụ của David Alaba, người dính chấn thương đầu gối trái khá nặng khi về làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia Áo hồi đầu tháng 4. Ở tuyến tiền vệ, Bastian Schweinsteiger cũng không thể góp mặt vì bị ốm. Ngoài ra, “đôi cánh” Arjen Robben và Franck Ribery cũng sẽ vắng mặt vì những chấn thương khác nhau. David Alaba, Bastian Schweinsteiger, Arjen Robben và Franck Ribery là những cầu thủ chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Với lực lượng hiện tại, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ để Bayern Munich ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công những Thomas Muller, Robert Lewandowski và Mario Gotze sẽ được tin tưởng. Ở hàng tiền vệ, Philipp Lahm, Xabi Alonso và Thiago Alcantara sẽ chơi cùng nhau. Bốn cầu thủ ở hàng phòng ngự bao gồm Rafinha, Jerome Boateng, Holger Badstuber và Juan Bernat. Đứng trong khung gỗ vẫn là thủ thành Manuel Neuer. Đây không phải là đội hình mạnh nhất của Bayern Munich, tuy nhiên với việc giữ sạch lưới 6 trong 8 trận gần nhất và luôn được đánh giá là ứng viên vô địch Champions League khiến đại diện của bóng đá Đức vẫn được đánh giá cao hơn. Dù vậy, trước một Porto thăng hoa từ đầu mùa trận Porto vs Bayern Munich
nếu chủ quan đội bóng nước Đức có thể sẽ phải ôm hận.

Thông tin lực lượng

Porto: Marcano không thể ra sân vì án treo giò, Cristian Tello và Jackson Martinez cũng chưa có thể lực tốt nhất và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Bayern Munich: Franck Ribery, David Alaba, Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Javi Martinez không thể ra sân vì những lý do khác nhau, khả năng ra sân của Mehdi Benatia vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Porto(4-3-3): Fabiano, Alex Sandro, Diego Reyes, Maicon, Danilo, Hector Herrera, Casemiro, Oliver, Yacine Brahimi, Vincent Aboubakar, Ricardo Quaresma.

Bayern Munich(4-3-3): Manuel Neuer, Rafinha, Jerome Boateng, Holger Badstuber, Juan Bernat, Philipp Lahm, Xabi Alonso, Thiago Alcantara, Thomas Muller, Robert Lewandowski, Mario Gotze.

Dự đoán tỉ số: 1-1

Xem thêm: Trực tiếp Porto vs Chelsea

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X