Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Zola sẽ tái xuất tại Chelsea?

Thứ Sáu 30/03/2012 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong cơn bí bách, Roman Abramovich thậm chí còn cầu cứu cả Gianfranco Zola, người đã lâu năm không gắn bó với bóng đá.

Báo chí Anh khẳng định ê kíp của Abramovich đã bắn tín hiệu đến Zola với nội dung mời chiến lược gia 45 tuổi này về Chelsea thay thế cho Di Matteo sẽ ra đi vào mùa Hè. Ý định mà The Blues đưa ra là muốn tiếng nói, cái uy của Zola để trị những cầu thủ cứng đầu ở Stamford Bridge.

Trong số những ứng viên cho chiếc ghế nóng tại Chelsea thì Zola vẫn nổi lên là nặng ký, nhưng không phải là nhất. Bởi ông vẫn còn phải xếp sau những cái tên lớn như Mourinho, Fabio Capello hay Laurent Blanc. Zola cũng từng gắn bó nhiều năm khi còn là cầu thủ với Chelsea nên được xem là sẽ được lòng CĐV cũng như các cầu thủ.

Liệu Zola có thành công nếu về lại Chelsea...

Song, quan trọng nhất là tại Chelsea, đội bóng luôn nổi tiếng là “sát” HLV thì Zola dễ nhận lời hơn cả. Bởi Mourinho, Capello hay Blanc có thể sợ rằng thương hiệu của mình sẽ bị ảnh hưởng nếu sang Chelsea rồi nhận trát sa thải thì Zola lại chẳng có gì để mất. Ông chỉ dẫn dắt duy nhất 1 CLB là West Ham trong 2 năm trước khi rơi vào cảnh thất nghiệp 2 năm nay.

Đó là lợi thế mà cũng là trở ngại với Zola. Nhiều nhà chuyên môn đánh giá rằng Zola chỉ có giá trị về tiếng nói ở quá khứ chứ thực tại, ông vẫn chỉ là một nhà chiến lược còn non kinh nghiệm nếu đến Chelsea. Vì thế, như tấm gương Villas-Boas, Zola sẽ khó có cơ hội phát triển ở một nơi khắc nghiệt bậc nhất trên băng ghế chỉ đạo như tại Stamford Bridge.

... như khi ông thành công trong tư cách là một cầu thủ?

Nhưng như người ta vẫn nói rằng không thể nói trước điều gì. Nếu không thể thuyết phục được Capello, Mourinho hay Blanc thì xem ra, Abramovich chỉ còn lựa chọn là mời lại Zola. Và biết đâu đấu, một khi lấy lòng được các học trò trong phòng thay đồ, thần tượng một thời của Stamford Bridge sẽ lại tỏa sáng, để vực dậy một Chelsea đang đánh mất giá trị của mình.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X