Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zola cảnh báo Chelsea về thương vụ đình đám với Lukaku

Thứ Bảy 07/08/2021 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Romelu Lukaku đã chơi xuất sắc ở Inter Milan nhưng huyền thoại của Chelsea, Gianfranco Zola lo rằng sự xuất hiện của chân sút người Bỉ sẽ tạo tác động tiêu cực cho nhà đương kim vô địch châu Âu.

Đầu năm 2021, HLV Thomas Tuchel tiếp quản Chelsea thay cho Frank Lampard bị sa thải. Khi đó, The Blues chỉ có vị trí thứ 9 ở Premier League và lâm vào khủng hoảng. Tuy nhiên, Tuchel đã giúp cho Chelsea thay đổi nhanh chóng.

UEFA Champions League
Chelsea vô địch Champions League mùa trước

Nhà cầm quân người Đức đã truyền cảm hứng cho đội chủ sân Stamford Bridge có cái kết gần như hoàn hảo. Chelsea cán đích Premier League trong top 4 bên cạnh vô địch Champions League sau khi đánh bại Manchester City 1-0 tại Porto.

Dù vậy, vẫn có một vết gợn tại Chelsea mùa trước đó là khả năng tận dụng cơ hội còn hạn chế. Bản hợp đồng đắt giá Timo Werner đã hứng chịu nhiều chỉ trích trong khi những Olivier Giroud hay Tammy Abraham chưa đáp ứng yêu cầu.

Werner đã ghi được 34 bàn thắng cho RB Leipzig trong mùa giải 2019-20 trên mọi đấu trường. Nhưng sang Chelsea, tuyển thủ Đức chỉ có 12 bàn trong khi Abraham và Giroud chỉ lần lượt có 12 và 11 bàn.

Timo Werner
Timo Werner gây ra nhiều tranh cãi

Vì thế, Chelsea rất muốn chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp mùa hè này. Họ từng nhắm Erling Haaland song mức giá 175 triệu euro mà Dortmund đưa ra là quá nhiều. Chelsea chuyển hướng sang người cũ Romelu Lukaku và đang đàm phán cùng Inter.

Hiện tại, Werner vẫn nhận được niềm tin từ HLV Tuchel và người hâm mộ Chelsea bởi tinh thần cùng hiệu suất năng nổ. Đây là nhân tố rất phù hợp với cách chơi pressing mà ông thầy đồng hương áp dụng ở The Blues.

Gianfranco Zola nằm trong số người ấn tượng với những gì Werner thể hiện. Cựu tiền đạo lừng danh lo rằng Lukaku nếu gia nhập có thể phá hỏng sự cân bằng đã đưa Chelsea lên đỉnh bóng đá châu Âu mùa trước.

Zola nói với Tuttomercatoweb: “Chelsea đã có một mùa giải trước khó tin. Nhưng nổi cộm vẫn là việc họ thiếu một tay săn bàn. Họ thường xuyên tạo ra cơ hội và trong một số trận, đã được hưởng phạt đền khá nhiều.”

Gianfranco Zola
Zola nhận xét về thương vụ Chelsea mua Lukaku

“Lukaku chuyển tới để lấp đầy khoảng trống đó, nhưng tôi thích Chelsea như mùa trước. Werner đã hỗ trợ rất nhiều cho những người khác và việc The Blues vô địch Champions League có sự góp sức không nhỏ của cậu ấy.”

“Werner giúp các đồng đội xung quanh làm tốt hơn. Tôi tò mò muốn xem Lukaku thi đấu, nhưng thực lòng mà nói tôi thích Chelsea như cách họ đã từng thể hiện.”

Theo The Telegraph, Lukaku đã yêu cầu Inter chấp nhận đề nghị Chelsea gửi đến. Trước đó, Nerazzurri từ chối đề nghị 100 triệu euro cộng thêm Marcos Alonso mà đối tác nêu ra.

Lukaku từng có 3 năm thuộc biên chế Chelsea (2011 tới 2014) song chỉ có 15 lần ra sân bên cạnh 2 lần bị đem cho mượn ở West Brom và Everton. Người ta tin rằng tiền đạo 28 tuổi cảm thấy còn dang dở hành trình tại sân Stamford Bridge và muốn hoàn tất nó.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X