Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zola lên kế hoạch giải cứu Luca Toni

Thứ Năm 24/09/2009 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 

(Bongda24h) - HLV trưởng của West Ham, Gianfranco Zola tiết lộ ông sẵn sàng đưa tiền đạo Luca Toni về với sân Upton Park ngay trong tháng 1 tới nếu như Bayern Munich chịu nhả tiền đạo đang bị thất sủng này.

Luca Toni đang trở thành người thừa trong đội hình của Bayern Munich khi anh không thể tìm được một vị trí chính thức trong màu áo của Hùm xám. Kể từ khi trở lại từ chấn thương, vua phá lưới của Bundesliga mùa giải 2007/2008 chưa chứng tỏ được nhiều và không có một đóng góp đáng kể nào vào lối chơi của Bayern.

Luca Toni đang có hai lựa chọn, 1 là ở lại Hùm xám, 2 là chuyển
tới nước Anh chơi cho West Ham

Hiện tại, ở đội chủ sân Allianz Arena, chân sút người Italia chỉ còn là sự lựa chọn thứ 5 trên hàng công của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức. Với bộ nòng cốt là bộ đôi tiền đạo của ĐT Đức, Miroslav Klose và Mario Gomez, Toni cũng không thể cạnh tranh được với hai chân sút khác là Ivica Olic và Thomas Muller. Hệ quả là cựu tiền đạo của Fiorentina đã bị chuyển xuống tập luyện và thi đấu cùng đội trẻ của Bayern hiện đang dự giải hạng ba của Đức.

Việc bị thất sủng tại Hùm xám cũng đã khiến cho cơ hội được khoác áo ĐTQG Italia gần như đã khép lại với tiền đạo từng một thời là "con cưng" của Marcelo Lippi. Trong suốt 10 tháng qua, chưa một lần Toni được ngó ngàng tới bất chấp ở những thời điểm, Italia rơi vào tình trạng khủng hoảng hàng công.

Không muốn bỏ lỡ cơ hội cùng Azzurri dự World Cup 2010, Toni đang rất nỗ lực tập luyện để tìm lại phong độ vốn có. Bất chấp việc phải chơi cùng đội trẻ, chân sút 32 tuổi tỏ ra khá lạc quan. "Chơi ở giải hạng ba không phải là một vấn đề lớn. Tôi đang nỗ lực để lấy lại phong độ và hiện tại cảm thấy mình đã đủ khả năng để trở lại với đội hình 1 của Hùm xám. Hiện tôi đang hi vọng mình sẽ được HLV Van Gaal gọi trở lại trong thời gian sớm nhất có thể."

Tuy nhiên, ai cũng hiểu ở thời điểm hiện tại, cơ hội có được một xuất đá chính trong đội hình Bayern của Toni là gần như không có khi anh chỉ là sự lựa chọn thứ 5 trên hàng công. Do vậy, đã đến lúc Toni nên tính đến phương án tự giải thoát cho mình nếu như anh không muốn tiếp tục "mài đũng" trên băng ghế dự bị và bỏ đi cơ hội cùng Azzurri dự World Cup 2010 vào mùa hè năm sau.

Mới đây, HLV của West Ham United,  Gianfranco Zola thừa nhận ông sẵn sàng giang rộng vòng tay để tiếp nhận tiền đạo đồng hương này. Cựu cầu thủ của Chelsea cũng tiết lộ ông đã đề nghị Toni với mức lương 60.000 bảng/tuần nếu như anh chịu chuyển đến đầu quân của đội bóng nước Anh. Vấn đề còn lại sẽ phụ thuộc vào Toni, liệu anh sẽ quyết tâm bám trụ và nuôi hi vọng được trở lại đội 1 của Hùm xám hay tính đến phương án tìm cho mình một bến đỗ mới.?

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X