Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Zola: "Chelsea thành công nhờ nội bộ đoàn kết"

Thứ Năm 06/06/2019 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Gianfranco Zola tin rằng sự đoàn kết trong phòng thay đồ thời ông còn thi đấu cho Chelsea là bí mật đằng sau thành công của giai đoạn đó.
Zola đang là trợ lý của Sarri tại Chelsea. Ông trở lại đội bóng thành London sau quãng thời gian 7 năm vô cùng thành công trước đây. Khi đó, Zola cùng Chelsea giành được 2 FA Cup, 1 League Cup và 1 Cup Winners’ Cup. Ông cũng có 2 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea.

Zola cho biết ông rất hứng thú khi được thi đấu bên ngoài quê nhà và cảm thấy mối quan hệ khăng khít với các cầu thủ Anh ở Stamford Bridge là chìa khóa đằng sau hàng loạt danh hiệu kể trên.

Gianfranco Zola Chelsea thành công nhờ nội bộ đoàn kết hình ảnh

Zola: Chelsea thành công nhờ nội bộ đoàn kết


“Tôi rất thích thú khi gia nhập Chelsea bởi vì tôi muốn thi đấu ở nước ngoài”, Zola chia sẻ với tờ DAZN và Goal. “Chơi ở một giải đấu khác, nói một thứ tiếng khác và trải nghiệm một nền văn hóa khác. Đó là những gì mà tôi muốn làm.

Ngày đầu tiên ở đội bóng là một ngày tuyệt vời. Tôi đã làm việc cùng Ruud Gullit và chúng tôi chụp ảnh tại Stamford Bridge. Đó là khởi đầu của một hành trình tuyệt vời.

Chúng tôi đã tạo ra một bầu không khí tốt đẹp giữa các cầu thủ nước ngoài và các cầu thủ Anh. Chúng tôi có một phòng thay đồ đoàn kết và điều đó dẫn đến những kết quả tốt trên sân cỏ”.


Zola cũng nhớ về bàn thắng quyết định ở trận chung kết Cup Winners’ Cup năm 1998. Khi đó, ông ra sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng quyết định vào lưới Stuttgart trong trận chung kết tranh cúp châu Âu đầu tiên cùng Chelsea.

“Bàn thắng mà tôi ghi ở trận chung kết Cup Winners’ Cup trước Stuttgart rất quan trọng với tôi. Bởi vì tôi không định tham dự trận chung kết sau khi đã bị dính chấn thương đầu gối khá tệ trước đó 3 tuần.

Tôi thật sự không nghĩ mình có thể thi đấu. Vậy nên việc có thể ra sân và ghi bàn rất quan trọng với tôi. Đó là một danh hiệu quan trọng với một tập thể cầu thủ tuyệt vời. Vậy nên tôi cảm thấy rất vui mừng”.

Olivier Giroud tức ra mặt khi Chelsea chiêu mộ Higuain
Olivier Giroud nói về việc Chelsea đưa về Higuain, cầu thủ người Pháp cảm thấy không hài lòng khi HLV Sarri đưa về cầu thủ người Argentina.
Sao Chelsea cảm ơn Zidane vì chặn đường gia nhập Real Madrid
Kepa Arrizabalaga chia sẻ về cái lắc đầu của HLV người Pháp giúp phát triển sự nghiệp của chính thủ môn đắt giá nhất thế giới này.
Sarri úp mở chuyện hồi hương dẫn dắt Juventus
Đích thân HLV người Ý lên tiếng về tương lai trong bối cảnh đồn đoán có thể chia tay Chelsea chỉ sau một năm gắn bó, bất chấm tấm vé Champions League và chức...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X