Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan không phải bình rượu quý, bình rượu quý là Zlatan

Thứ Ba 07/02/2017 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic từng ví bản thân mình giống như một bình rượu quý, càng để lâu càng ngon. Và sự thừa nhận của người hâm mộ đối với anh cũng vậy.

Từ việc bị dư luận nghi ngờ sau khi chuyển đến Old Trafford mùa hè vừa qua và nhận một mức lương khủng, Ibrahimovic đã xoá mờ mọi nghi vấn đặt lên anh, qua mỗi vòng đấu. Được chiêu mộ với kỳ vọng của BLĐ Quỷ Đỏ rằng anh sẽ là một “người thầy” chỉ dạy cho đàn em Marcus Rashford, thế nhưng khi chân sút trẻ người Anh chưa thể lớn, bản thân Zlatan đã phải tự xắn tay áo, cầm lấy khẩu súng và làm nhiệm vụ sát thủ.

Zlatan khong phai binh ruou quy, binh ruou quy la Zlatan hinh anh goc
Ibrahimovic xứng đáng là một bình rượu quý

Trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất chạm được cột mốc 15 bàn thắng tại giải ngoại hạng Anh chắc chắn chưa thể là điểm dừng của Ibrahimovic. “Tôi đã 35 tuổi nhưng cảm giác sung sức như ở độ tuổi 20 vậy,” Ibra từng chia sẻ. “Tôi nghĩ mình thậm chí còn có thể thi đấu đến năm 50 tuổi.” Đó là một lời đùa hoàn toàn có thể thành sự thực với một tài năng như Zlatan.

Tại Nhật Bản, nơi được coi là mảnh đất của những “ông già”, độ tuổi 35 của Ibrahimovic không hề hiếm có ở bất cứ đội bóng nào. Họ có thể không còn sung sức như những cầu thủ trẻ, nhưng kinh nghiệm và sự dẻo dai vẫn giúp họ thi đấu tốt ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Chẳng thế mà theo một khảo sát mới đây, Nhật Bản vẫn còn tới 9 cầu thủ từng góp mặt tại World Cup 2002 mà vẫn còn chơi bóng chuyên nghiệp, trong khi các quốc gia còn lại, không nơi nào vượt quá 5 cầu thủ.

Ibrahimovic là một vận động viên hết sức chuyên nghiệp và biết những gì tốt nhất cho sức khoẻ của mình. Võ sĩ đai đen Taekwondo này luôn biết cách tập luyện những môn thể thao khác nhau để duy trì sức khoẻ và sự dẻo dai, như martial arts (bộ môn võ thuật tổng hợp). Nhà của anh cũng luôn có một phòng tập yoga riêng như là một phương pháp vật lý trị liệu sau mỗi trận đấu.

7 thống kê khủng Ibrahimovic thiết lập trong màu áo Man Utd
Dù đã 35 tuổi nhưng Zlatan Ibrahimovic vẫn khiến nhiều người phải thán phục khi nhìn vào 7 thống kê khủng trong màu áo Manchester United.

Nếu như người Nhật vẫn tự hào với King Kazu, cầu thủ vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp dù chuẩn bị bước sang tuổi 50 vào cuối tháng này, thì Zlatan cũng hoàn toàn có thể hữu ích trong 15 năm nữa. Nói theo cách của Zlatan, nếu có một cầu thủ nào đó làm được, thì Zlatan cũng làm được, và thậm chí nếu không cầu thủ nào làm được, Zlatan vẫn làm được.

Bí quyết càng về già càng dẻo dai, càng mắn bàn của Zlatan xứng đáng được các nhà khoa học bỏ công sức nghiên cứu, còn về những thành công mà người khổng lồ xứ Scandinavia làm được, những con số thống kê đã minh chứng tất cả. 50 bàn thắng trong năm 2016 là thành tích đưa Ibrahimovic lên hàng đầu châu Âu, chỉ thua “thiên tài” Lionel Messi, cầu thủ còn đang thi đấu duy nhất mà Zlatan phải kính nể. Có lẽ không cần nhắc lại rằng Zlatan làm được điều đó ở tuổi 35, thời điểm mà Zidane, Ronaldo hay Ronaldinho đều đã giải nghệ.

Là một người được biết đến với cá tính cực ngông, nhưng Ibrahimovic lại là một con người hết sức cầu tiến. Đó cũng là bí quyết giúp anh “trường sinh bất lão”. Những tưởng những năm tháng bị đày đoạ và sa sút phong độ ở Barcelona sẽ khiến sự nghiệp của Zlatan bị chôn vùi vào quên lãng, nhưng anh vẫn hồi sinh trong màu áo AC Milan, đỉnh cao là 28 bàn thắng chỉ trong 32 trận tại Serie A mùa 2011/12. Ngay sau đó, thời điểm mà anh đặt mục tiêu chinh phục nước Pháp trong màu áo PSG, tất cả đã phải hoài nghi chàng trai đã bước sang tuổi 31 khi ấy.

Zlatan khong phai binh ruou quy, binh ruou quy la Zlatan hinh anh goc 2
Ibrahimovic duy trì được thể lực và sự dẻo dai qua năm tháng

Ibrahimovic đã đánh gục tất cả một lần nữa, bằng thành tích ghi tới 113 bàn thắng tại Ligue 1 chỉ qua 122 trận đấu, trong đó có kỷ lục 38 bàn ở mùa giải cuối cùng của anh tại mảnh đất hình lục lăng. Zlatan là một vận động viên có cá tính mạnh và khát khao chinh phục những đỉnh cao. Khi mà tất cả đều nghĩ rằng anh sẽ hạ kiếm tại châu Âu để tìm tới Mỹ hay Trung Quốc để an hưởng tuổi già, thì đó cũng là lúc Zlatan xách ba lô lên và thâm nhập quốc đảo sương mù, giải đấu mà đa số vẫn nhận định là khắc nghiệt nhất thế giới.

Giờ thì không còn ai dám bày tỏ sự nghi ngờ với Zlatan Ibrahimovic nữa. Nói theo cách văn vẻ thì, đôi chân Zlatan đi đến đâu, cỏ không mọc được đến đấy. Ben Foster, thủ thành của West Brom, từng diễn tả nỗi sợ hãi của anh khi phải đối diện với Ibra: “Anh ấy không chiến tốt, chân cực lợi hại và khoẻ như trâu vậy. Anh ấy bao nhiêu tuổi vậy? 35 ư? Trời ơi, tôi không tin vào mắt mình nữa.”

Zlatan Ibrahimovic sẽ là một hình mẫu điển hình không chỉ cho những cầu thủ trẻ, mà còn cho các vận động viên theo đuổi và học tập. Gần 20 năm thi đấu đỉnh cao, Zlatan khiến những nhà chuyên môn phải bất lực trong việc phân tích xem đâu mới là mùa giải tuyệt vời nhất của anh, bởi lẽ, Zlatan vẫn chưa dừng lại, như một bình rượu quý vậy. Mà chính xác là những bình rượu quý mới là Zlatan.

Hàn Phi – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X