Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: Tái sinh từ đất chết Premier League?

Thứ Bảy 16/04/2016 13:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nước Anh vốn chẳng mang lại nhiều niềm vui cho Zlatan Ibrahimovic trong những năm tháng đã qua của sự nghiệp song dường như lại là nơi hoàn hảo để anh chàng cao kều tiếp tục khiến người ta phải nhắc tới mình. Tại sao ư? Hãy cùng đến với bài viết dưới đây.


Ở châu Âu, bất cứ dòng tít báo nào có tên của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng là cả một đảm bảo cho sự thu hút. Có người còn nói vui rằng từ Zlatan đang được nghiên cứu để đưa vào từ điển tiếng Thụy Điển với ý nghĩa mô tả sự chinh phục ở mức cao nhất. Đó là lý do mà người giành đai đen Taekwondo năm 17 tuổi xác nhận chuẩn bị chia tay PSG, hàng loạt đội bóng tại Premier League đã bày tỏ sự quan tâm.

Ibra PSG
Ibrahimovic gần như chắc chắn sẽ rời PSG vào cuối mùa

Ibrahimovic đang trải qua mùa giải thứ 4 và cũng là cuối cùng trong hợp đồng với PSG. Khi đã dám tuyên bố sống sượng rằng chỉ ở lại khi tháp Eiffel bị tháo dỡ và thay bằng tượng đài của chính mình, Ibra tin chắc chẳng còn mặn mà với Paris. Cũng phải thôi bởi những con người có cá tính mạnh, thậm chí ngông cuồng thường cảm thấy chán chường khi đã thể hiện hết cái tôi của mình.

4 năm sắp qua, Ibra đã có gần như mọi vinh quang có thể cùng PSG (ngoại trừ Champions League) và muốn chinh phục thêm thử thách mới. Được mệnh danh là “Vua Midas” của các giải VĐQG khi đi đến đâu đăng quang đến đó và tại PSG, điều tương tự cũng được Ibra lặp lại. 4 năm gắn bó anh cùng Les Parisiens rinh về 4 chiếc cúp Ligue 1 cùng 6 danh hiệu quốc nội lớn nhỏ khác. Chưa kể mùa giải 2015/16 vẫn đang diễn ra và PSG còn có cơ hội chinh phục một cặp cúp Quốc gia và cúp Liên đoàn.

Cộng thêm kỷ lục ghi bàn nhiều nhất lịch sử PSG (145 bàn sau 172 trận), đã tới lúc Ibra không còn nhiều động lực để cống hiến cho đội bóng này. Vào năm 2014, trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian, anh từng bác bỏ ý tưởng gia nhập một đại diện của Premier League bởi đã 32 tuổi và còn 2 năm hợp đồng. Tuy nhiên, thời điểm này có thể Ibra sẽ thay đổi quyết định của mình bởi một người đã ghi tới 39 bàn sau 43 trận cho PSG mùa này không lý gì không thể tiếp tục chơi bóng tại một giải đấu đỉnh cao khác.

Ibra khong co duyen tren dat Anh
Anh nhận được sự quan tâm của hàng loạt đội bóng tại Premier League

Đã từng kinh qua các nền bóng đá Thụy Điển, Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha và hiện tại là Pháp, nước Anh với Premier League sẽ là một thử thách thú vị cho Ibra. Có tin Ibra đang lưu tâm tới chuyện sang giải Nhà nghề Mỹ đầu quân cho CLB Miami do cựu danh thủ David Beckham làm chủ tịch. Nhưng điều đó cũng chỉ xảy ra ít nhất vào năm 2018 khi đồng đội cũ của anh tại PSG hoàn tất những thủ tục xin dự MLS. Trong thời gian đó, Ibra cần một nơi phù hợp hơn với đẳng cấp hiện tại của mình.

Premier League với cường độ cao không phải giải đấu ai cũng có thể thích ứng và với cầu thủ đã 34 tuổi như Ibra, đó là một canh bạc thực sự. Nhưng không quá nếu nói một nơi truyền thông nhạy bén hay nói cách khác là soi mói kỹ càng như nước Anh sẽ là hoàn hảo với người thích gây sốc như Ibra. Không một nơi nào giúp tên tuổi của tiền đạo cao kều này lan tỏa rộng rãi hơn thế và những phóng sự về anh có lẽ xuất hiện hàng ngày, hàng giờ.

Trong quá khứ, Ibra không có nhiều niềm vui khi hành quân tới đất Anh. Cầu thủ sinh năm 1981 đã có 11 lần làm khách tại đất nước của Nữ hoàng thì chỉ ghi được có 3 bàn và duy nhất một lần giành chiến thắng cùng những đội bóng của mình. Mới nhất, Ibra đã có màn trình diễn khá tệ trên sân Etihad của Man City còn PSG của anh bại trận 0-1 qua đó dừng chân ở tứ kết Champions League 2015/16. Mùa trước, dù đội bóng Pháp vượt qua Chelsea ở vòng 1/8 thì cá nhân anh cũng bị chỉ trích tơi bời với thẻ đỏ ngay phút 31 trận lượt về.

Ibra Man City
Bất chấp nước Anh không mang lại nhiều niềm vui cho Ibra

Nếu Ibra rời PSG tới Premier League có thể sẽ trở thành một Mario Balotelli mới, một nguồn cảm hứng dạt dào cho cánh phóng viên khai thác nhưng chưa chắc chuyên môn đã tệ như đàn em tại Inter Milan trước đây. Anh từng có cuốn tự truyện “I am Zlatan” thành công rực rỡ, ăn đứt những tác phẩm của những tượng đài nổi tiếng mẫu mực như Ryan Giggs hay Paul Scholes. Tới quê hương của bóng đá, tiền đạo có vóc dáng một gã Rambo sẽ có cơ hội tích lũy thêm nhiều trải nghiệm thú vị để ra thêm sách mới, thậm chí biết bao đầu báo của xứ sương mù còn sẵn sàng PR cho anh miễn phí.

Với Premier League, sự hiện diện của Ibra sẽ chỉ có lợi trở lên. Không ai từ chối sự tham gia của một trong những chân sút hay nhất thế giới, đã từng kinh qua các giải hàng đầu và nay tới khám phá để giúp người ta có đối chiếu tương đối về các môi trường khác nhau. Ở thời điểm này, Ibra đủ sức đầu quân cho bất cứ đội bóng nào tại Premier League. Ngoại trừ Man City của tân HLV Pep Guardiola công khai không quan tâm, những Arsenal, Liverpool, Chelsea, M.U hay Tottenham… đều ngỏ ý muốn hợp tác với người khổng lồ Bắc Âu.

Có khá nhiều điều hay ho cả về chuyên môn lẫn hậu trường mà người hâm mộ cũng như Ibra tò mò muốn biết khi anh sang Premier League. Vậy tại sao lại không thử ngay cả khi đó có là đất chết!?


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X