Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: "Số 7" hoàn hảo ở Man United?

Thứ Sáu 25/10/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi Antonio Valencia trở về với số áo 25 quen thuộc, Man Utd giờ đây đã không còn cầu thủ nào mặc chiếc áo số 7 huyền thoại nữa. Mới đây, thủ môn huyền thoại của Quỷ đỏ là Peter Schmeichel đã lên tiếng bày tỏ sự hâm mộ đối với Zlatan Ibrahimovic và cho rằng ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford nên mua tiền đạo người Thụy Điển ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này để có thể sở hữu một "số 7" mới đủ sức mang lại thành công trong tương lai. 

zlatan ibrahimovic
Zlatan Ibrahimovic

Chính xác là kể từ thời điểm Cristiano Ronaldo rời Man Utd sang đầu quân cho Real, không còn một ai sau đó có đủ khả năng thay thế ngôi sao người Bồ Đào Nha “gánh vác” trọng trách của một số 7. Và cho tới tận bây giờ, HLV David Moyes cũng chưa thể đặt chiếc áo huyền thoại này vào tay bất cứ một cầu thủ nào trong đội hình Quỷ đỏ.  

Người đầu tiên sau Ronaldo khoác áo số 7 là Michael Owen. Cựu tiền đạo Liverpool đã liên tục gặp chấn thương, để rồi mỗi khi anh bước ra sân thi đấu, người ta lại càng nhớ về quá khứ và tiếc nuối cho anh nhiều hơn. Sau đó, tới lượt Valencia, một tiền vệ cánh phải, giống với CR7 khi trước. Tốc độ, sức mạnh, những tình huống leo biên bền bỉ, anh đều có cả. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ, ở Valencia còn thiếu đi một chút gì đó khôn ngoan, một chút sáng tạo hay nói đúng hơn là phẩm chất để làm nên một “số 7”. Cầu thủ người Ecuador quá “cần cù, nhiệt tình”, vì vậy anh không thể thay thế vai trò của Ronaldo được.  

Gần đây, người ta có nhắc đến Adnan Januzaj như một sự lựa chọn hợp lý nhất để “kế thừa” vinh dự này. Tuy nhiên, việc trao toàn bộ niềm tin vào một cầu thủ mới 18 tuổi và chỉ tỏa sáng trong đúng một trận đấu như vậy liệu có quá “mạo hiểm” hay không? Chứng kiến tình hình khó khăn của đội bóng cũ, cựu thủ thành Peter Schmeichel mới đây đã lên tiếng khuyên Man Utd nên chiêu mộ tiền đạo Ibrahimovic. Huyền thoại 50 tuổi này tin rằng chân sút người Thụy Điển sẽ “kế thừa” một cách hoàn hảo chiếc áo số 7 còn thiếu ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Phát biểu trước giới truyền thông, Schmeichel chia sẻ: “Ibra là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Những phẩm chất của cậu ấy quá hoàn hảo. Nếu đến Man United, Ibra sẽ trở thành huyền thoại. Kể từ ngày Ronaldo ra đi, CLB chưa có ai đủ khả năng đảm nhận chiếc áo số 7. Nếu Ibra cập bến Old Trafford, cậu ấy có thể thành công với trọng trách này. Tôi cho rằng cậu ấy rất phù hợp với môi trường Premier League. Ibra sinh ra là để chơi cho Man Utd”.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Schmeichel muốn Quỷ đỏ chiêu mộ Ibrahimovic. Trước đây đã từng rất nhiều lần huyền thoại của sân Old Trafford bày tỏ sự ngưỡng mộ và thúc giục ban lãnh đạo Man Utd tiếp cận để thuyết phục ngôi sao này.

Năm nay, dù đã bước sang tuổi 32 nhưng Ibra vẫn đang thi đấu chói sáng trong màu áo Paris Saint-Germain. Sau 14 lần ra sân ở mùa giải này, anh đã có 11 pha lập công và 5 đường kiến tạo thành bàn. Đáng kể nhất là cú “poker” vừa lập được trong thắng lợi 5-0 trước Anderlect tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X