Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic: Mảnh ghép cuối cùng cho đội hình vô địch của Arsenal

Thứ Ba 09/06/2015 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Ibrahimovic có thể đã 33 tuổi nhưng những thống kê cho thấy anh vẫn là một tiền đạo đẳng cấp và có thể là sự bổ sung quan trọng nhất cho Arsenal trong tham vọng đoạt những danh hiệu cao quý mùa giải tới.

Những tin đồn về việc Zlatan Ibrahimovic chuyển tới chơi ở Premier League mùa bóng năm sau đang ngày càng có cơ sở để trở thành sự thực. Dường như kì chuyển nhượng hè năm nào cũng có tin ngôi sao người Thụy Điển sẽ tới chơi ở Premier League và thường thì Arsenal là đội bóng muốn mua tiền đạo Ibrahimovic nhất. Không thể phủ nhận một điều rằng tiền đạo của Paris Saint-Germain rất phù hợp với lối chơi của “Pháo thủ”. Mặc dù đã ở tuổi “băm” nhưng hiệu suất ghi bàn của tiền đạo này là một minh chứng rõ nét cho thấy anh vẫn có thể cống hiến và đem về vinh quang cho đội nhà.

Ibra ghi được 19 bàn sau 24 trận ra sân ở Ligue 1 mùa giải năm ngoái. Trên tất cả các mặt trận, đội trưởng đội tuyển Thụy Điển ghi được tới 30 bàn sau 35 trận ra sân. Không có bất kì cầu thủ nào của Arsenal đạt được thành tích trên. Alexis Sanchez dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng cũng chỉ dừng lại ở con số 25 lần làm tung lưới đối phương. Xếp sau đó là Oliver Giroud, tiền đạo chủ lực của Arsenal với 19 bàn. Nhắc đến Welbeck thì người hâm mộ đội chủ sân Emirates càng thêm thất vọng với chỉ 8 bàn sau 34 trận đã đấu. Cựu tiền đạo của AC Milan cũng ăn đứt những người đồng nghiệp trong biên chế đội bóng phía Bắc London khi cứ 105 phút anh lại ghi 1 bàn. Con số trên của Giroud và Sanchez lần lượt là 133 và 184 phút.

Liệu Ibrahimovic có thể giúp Arsenal giải tỏa cơn khát danh hiệu ở mùa bóng năm sau?

Zlatan cũng là một cầu thủ vô cùng sáng tạo. Trong 11 năm chơi bóng tại các giải vô địch quốc gia, tiền đạo cao 1m95 này đã có tới 77 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Khi được chơi trong một tập thể với nhiều tài năng tấn công sáng tạo như Arsenal, con số đó rất có thể sẽ còn được gia tăng nhiều hơn nữa. Những thống kê về bàn thắng và kiến tạo trên có thể là do các đội bóng ở Ligue 1 không đủ tầm để ngăn cản ngôi sao người Thụy Điển nhưng Ibracadabra cũng đã cho thấy đẳng cấp của mình ở sân chơi châu lục. Trong chiến dịch Champions League 2013/14 của PSG, Ibra đã có 10 lần phá lưới đối thủ, nhiều hơn Messi 2 bàn và chỉ chịu thua kém Ronaldo về chỉ số này.

Thực ra Ibrahimovic cũng không có duyên với mảnh lưới của các đội bóng Anh với chỉ 3 bàn thắng sau 16 lần đụng độ những CLB tới từ xứ sở sương mù. Tuy nhiên bàn thắng cú xe đạp chổng ngược vô cùng đẳng cấp vào lưới Tam Sư cho thấy anh hoàn toàn có thể trụ vững tại Premier League.

Ngoài số lượng bàn thắng khổng lồ, Zlatan còn mang đến cho đội bóng của mình kinh nghiệm và một cái đầu lạnh. Điều đó sẽ giúp sức trong những trận cầu sinh tử với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Rõ ràng, với Ibra trong đội hình, đội chủ sân Emirates có thêm cơ hội quay lại thời hoàng kim của mình khi đăng quang 3 chức vô địch Premier League chỉ trong vòng 7 năm. Thống kê cho thấy, cầu thủ Thụy Điển đã từng chơi 14 mùa giải ở các giải đấu lớn của châu Âu. Và trong 14 mùa giải ấy anh đã vô địch quốc gia 12 lần.

Tuy vô địch nội địa rất nhiều nhưng Ibra và cả Arsenal vẫn chưa được nâng cao chiếc cúp danh giá Champions League. Sự kết hợp của cả hai rất có thể sẽ khiến "cái dớp" đó chấm dứt. Mặc dù khi còn trẻ, Ibrahimovic đã từng từ chối kí hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng London, nhưng anh vẫn có thể là người thay đổi vận mệnh của “Pháo thủ” trong tương lai.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X